Tài liệu đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại ngân hàng Đông Á_ chi nhanh Thừa Thiên Huế

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1. Lý do chọn đề tài:
    Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, con người vừa là chủ thể vừa là đối tượng của sự thịnh vuợng. Con người đã cống hiến những sản phẩm vật chất và tinh thần của mình để góp phần cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Con người là một yếu tố hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp phải làm thế nào đó để có thể khai thác có hiệu quả nguồn lực này.
    Khi một công nhân trong doanh nghiệp thỏa mãn và hứng thú với công việc của mình, tính tự giác và chủ động của họ được phát huy gần như tối đa. Để kích thích mỗi công nhân cống hiến hết sức mình cho công việc như vậy, nhiều ý kiến của các nhà kinh tế học đều cho rằng đó là môi trường làm việc thân thiện, đòn bẩy tiền lương và một số chính sách đãi ngộ.
    Đối với người lao động khi làm việc, tiền lương là nguồn thu nhập chính, là nguồn tái sản xuất xứ lao động, kích thích mối quan tâm của người lao động đến kết quả công việc của họ. Chính vì vậy mà cơ chế trả lương luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động bên cạnh các yếu tố quan trọng khác như: uy tín của doanh nghiệp, môi trường làm việc, Một cơ chế trả lương phù hợp có tác dụng nâng cao năng suất lao động, giúp doanh nghiệp thu hút những nguồn lực có chất lượng, đảm bảo được sự tồn tại và phát triển của mình.
    Mặt khác, hệ thống đãi ngộ tốt cũng là một trong những công cụ quan trọng để gắn kết người lao động với doanh nghiệp trong môi trương cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.Các chế độ phúc lợi như bảo hiểm, nghỉ bệnh, đã góp một phần không nhỏ trong việc kích thích công nhân làm việc. Tất cả những yếu tố trên có tác động rất lớn đến người lao động ,quyết định sự ra đi hay ở lại, tinh thần làm việc của họ, Dù ở bất cứ một doanh nghiệp nào đi chăng nữa, nếu không giải quyết thỏa đáng các yếu tố này thì tình trạng bỏ việc của công nhân là điều tất yếu, đe dọa đến sự phát triển của doanh nghiệp.Vấn đề là làm sao để có một hệ thống đãi ngộ phù hợp cũng như cơ chế trả lương phù hợp, kích thích được người lao động.
    Những dòng cuốn của sự thay đổi,phát triển trong thời đại mới đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải không ngừng tăng cường về mọi mặt để thích ứng và ngân hàng Đông Á nói chung cũng như ngân hàng Đông Á - chi nhánh tại thành phố Huế nói riêng đều nằm trong dòng chảy đó.Để ngân hàng không ngừng vươn xa hơn nữa,có nhiều dịch vụ tiệm ích hơn nữa, ngân hàng Đông Á đã luôn cố gắng tăng cường quản lý và hoàn thiện công tác quản lý nhân lực. Muốn làm được điều này, trước hết công tác quản lý tiền lương và các phúc lợi khác phù hợp hay nói cách khác là chính sách đãi ngộ, là một trong những yếu tố quan trọng nhất có tác dụng khuyến khích người lao động cống hiến hết sức mình hơn nữa.Nhận thức được như vậy, chúng tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế
    2.Mục tiêu nghiên cứu:
    - Hệ thống hóa các lí luận và thực tiễn về chế độ lương bổng và phúc lợi trong doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.
    - Phân tích đánh giá hiệu quả trả lương và các chế độ phúc lợi tại ngân hàng hàng Đông Á-chi nhánh Huế
    - Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác trả lương và các chế độ phúc lợi tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế.
    3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu: sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của cán bộ công nhân viên ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế
    - Giới hạn và phạm vi nghiên cứu đề tài
    +Phạm vi nội dung: nghiên cứu, giải quyết các vấn đề lí luận, thực tiễn về sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên làm việc tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế.
    +Phạm vi về không gian: ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế
    +Phạm vi về thời gian:
    + Số liệu thứ cấp từ năm 2006-2009
    + Số liệu sơ cấp thông qua bảng hỏi từ ngày
    4.Phương pháp nghiên cứu:
    * Phương pháp thu thập số liệu:
    _ Thứ cấp : Tài liệu trên website chính thức ngân hàng Đông Á, các bài báo .
    _ Sơ cấp:bảng hỏi phóng vấn trực tiếp đối với các nhân viên
    Phát bảng hỏi tại:
    Đối tượng điều tra: .
    Bảng hỏi được phát ra là ., thu về
    * Phương pháp xử lí thông tin, số liệu:
    Thứ cấp:thống kê mô tả: đồ thị, bảng biểu, .
    Sơ cấp: kiểm định, thống kê mô tả, đặc biệt sử dụng phần mềm SPSS để kiểm định.
     
Đang tải...