Luận Văn Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ xe buýt tại Trà Vinh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TỔNG QUAN
    1.1. TÍNH THIẾT THỰC CỦA ĐỀ TÀI.
    Sau khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của hiệp hội thương mại quốc tế WTO vào ngày 11/01/2007 đã mở ra một trang mới cho các ngành nghề ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ngành vận tải Việt Nam cũng không ngoại lệ, vấn đề đặt ra là vận tải Việt Nam phải làm thế nào để nâng cao tính cạnh tranh. Đặt biệt là sự cạnh tranh giữa các xe khách với nhau nói chung và xe buýt nói riêng. Đứng trước thử thách đó là việc gia tăng áp lực cạnh tranh ngay trên thị trường Việt Nam nói chung và thị trường xe khách tại Trà Vinh nói riêng, cụ thể là các xe buýt. Về kinh tế, ấn tượng sâu sắc nhất ở Trà Vinh là chuyển dịch cơ cấu kinh tế, năm 2000 giá trị công nghiệp thấp, trong 10 năm qua tăng gấp ba lần, đặc biệt trong kế hoạch 5 năm (2005-2010) các khu công nghiệp Lòng Đức, Đại An, Cầu Quan, Cổ Chiên đã hình thành; tại khu công nghiệp Lòng Đức nằm ven Sông Tiền, vùng đất nghèo cằn cõi xưa kia nay các nhà máy, xí nghiệp mọc lên đã lấp đầy hết diện tích, nhiều nhà máy đang trong quá trình xây dựng, năm 2010 mới đưa vào sản xuất. Tuy đi chậm hơn một số tỉnh trong khu vực, nhưng có những xí nghiệp sử dụng công nghệ cao như nhà máy sản xuất bản kẽm với công nghệ hiện đại duy nhất ở Việt Nam; hiện nay, cung cấp bản kẽm cho các nhà máy in trong nước mà con xuất khẩu sang nhiều nước ở Châu Á, Châu Âu Nhà máy sản xuất than hoạt tính cuối năm 2009 khánh thành thêm một dây chuyền sản xuất, đồng chí Nhu – Giám đốc nhà máy cho chúng tôi biết năm 2010 sẽ đưa công suất lên 4.500 tấn, hiện nay đã xuất khẩu than hoạt tính sang 30 nước trên thế giới. Đi một vòng các huyện của tỉnh Trà Vinh, huyện nào cũng năng động phát huy hệ thống thủy lợi nam sông Măng Thít, mỗi năm làm 2 vụ lúa ăn chắc và một vụ màu, nuôi trồng thủy sản hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, đồng thời có chính sách ưu đãi lôi kéo nhiều nhà máy, xí nghiệp công nghiệp về huyện mình, có xí nghiệp giày da ở huyện Tiểu Cần, Trà Cú sử dụng đến gần 10.000 lao động, đa số là lao động tại chổ. Chúng tôi hết sức phấn khởi được chứng kiến ngày 27/12/2009, Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến phát động khởi công “ Luồng tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu” tại huyện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh. Đây là một dự án quốc gia do Bộ Giao thông làm chủ đầu tư, cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước chuẩn bị nhiều năm nay để tạo một cảng biển cho tàu có trọng tải lớn từ 10.000- 20.000 tấn vào đồng bằng sông Cửu Lòng, phục vụ xuất khẩu trực tiếp hàng hóa ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Lòng mà vừa qua phải vận chuyển hàng hóa chủ yếu bằng đường bộ trên quốc lộ 1A đến các cảng biển ở thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng tàu vừa tốn kém, vừa bị ùn tắt giao thông, chậm trễ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh còn cho biết biết cùng với dự án “luồng tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu”, Chính phủ đã phê duyệt dự án “Kinh tế biển Định An” rộng 40.000 ha và dự án “ Nhà máy nhiệt điện 4.000 me – ga –oát” tại vùng ven biển hai huyện Duyên Hải và Trà Cú. Để phát huy hiệu quả ba dự án trọng điểm quốc gia này, chính phủ cũng đã quyết định đầu tư mở rộng quốc lộ 53, 54, 60 và bắt cầu qua sông Cổ Chiên để nối liền Trà Vinh đi Bến Tre lên Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh nam sông Hậu. Như vậy, triển vọng 5 năm tới (2010-2015) các ngành công nghiệp, dịch vụ ở Trà Vinh sẽ phát triển nhảy vọt, đưa Trà Vinh hòa nhập và đuổi theo kịp đà phát triển các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Lòng
    Cùng với sự tiếng bộ của khoa học kỹ thuật, con người đã và đang phát triển cuộc sống của mình để theo kịp thời đại tiên tiến như hiện nay, và để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng đông của con người từ nơi nay sang nơi khác thì dịch vụ xe buýt đã trở nên thịnh hành hơn.
    Bên cạnh đó, dịch vụ xe buýt và xe ôm thì khác biệt như thế nào và 2 loại hình dịch vụ này so với khách hàng là dịch vụ nào đem lại sự an toàn, cũng như lợi ích nhất cho khách hàng và để biết được khách hàng có ưa chuộn dịch vụ xe buýt hiện nay không thì chúng ta cần phải thực hiện cuộc khảo sát thị trường cũng như thăm dò ý kiến của khách hàng để nghiên cứu về “ Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ xe buýt tại Trà Vinh”.


    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU.
    Mục tiêu của việc nghiên cứu là nhằm đánh giá được sự hày lòng của khách hàng đối với dịch vụ xe buýt, phân tích và đưa ra được những phương pháp cụ thể để nâng cao chất lượng của dịch vụ.
    Tìm hiểu nghuyên nhân tác động đến sự không hày lòng của khách hàng và từ nguyên nhân đó tìm cách khắc phục, bên cạnh đó phát huy thêm những mặt mạnh của dịch vụ.
    1.3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.
    1.3.1. Đối tượng nghiên cứu.
    Đối tượng nghiên cứu: Tất cả xe buýt lưu thông qua các Huyện.
    Đối tượng khảo sát: Các khách hàng và người dân của Tỉnh Trà Vinh.
    1.3.2. Phạm vi nghiên cứu.
    Dịch vụ xe buýt tại Tỉnh trà Vinh.
    1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.
    1.4.1. Phương pháp nghiên cứu tài tiệu.
    Sử dụng Internet.
    Từ cơ quan quản lý xe buýt.
    1.4.2. Phương pháp nghiên cứu chọn mẫu.
    Nhận dạng vấn đề.
    Nêu giả thuyết điều tra.
    xây dựng bảng câu hỏi điều tra.
    Chọn mẫu điều tra.
    Chọn kỹ thuật điều tra.
    Xử lý kết quả điều tra.
    1.5. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC.
    Đánh giá được sự hày lòng hay không hày lòng của khách hàng.
    Nhận biết được chất lượng dịch vụ xe buýt.
    Đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Luận văn chia làm 3 chương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...