Thạc Sĩ Đánh giá quy trình tính khoa học và tính sư phạm của chuơng trình sách giáo khoa mới môn sinh học cấ

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục tiêu của đổi mới chương trình giáo dục phổ thông lần này – theo Nghị quyết số 40 của Quốc hội (tháng 12/2000) – là nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phù hợp với thực tiễn và truyền thống Việt Nam, tiếp cận trình độ giáo dục phổ thông ở các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.

    Đề Án

    Đánh Giá Quy Trình, Tính Khoa Học Và Tính Sư Phạm Của Chương Trình, SGK Mới Môn Sinh Học Cấp Trung Học Cơ Sở

    Mục Lục
    1. Báo cáo tổng hợp kết quả so sánh chương trình và sách giáo khoa mới so với các giai đoạn 1956 – 1981, 1981 – 2001 và chương trình và sách giáo khoa ngoài môn sinh học ở bậc THCS

    2. Đánh giá quy trình xây dựng chương trình tiểu học và THCS

    3. Nhìn lại chương trình, sách giáo khoa Sinh học trước 1986 (1956-1981)

    4. Giới thiệu chương trình và SGK Sinh học cấp THCS mới so sánh với chương trình, sách giáo khoa CCGD (1981-2001)

    5. So sánh SGK Sinh học THCS giữa Việt Nam và Pháp




    6. So sánh chương trình môn Sinh học THCS của Việt Nam hiện nay với Trung Quốc và Liên bang Nga

    7. Chương trình và SGK Sinh học của ta vừa nặng nhưng lại vừa thấp hơn so với nhiều nước khác.

    Lời Mở ĐầuKể từ sau Cách mạng tháng 8/1945, chương trình phổ thông nước ta đã qua 3 lần cải cách (1951, 1965, 1981), với khoảng thời gian giữa 2 lần liền nhau trung bình là 15 năm, Chương trình hiện hành được biên soạn vào những năm cuối thập kỷ 1970 – theo Nghị quyết số 14 ngày 11/1/1979 của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng – đã được ban hành cách đây hơn 20 năm, được triển khai ở lớp 1 bắt đầu từ năm học 1981 – 1982, ở lớp 6 từ năm học 1986 – 1987 và ở lớp 10 từ năm học 1990 – 1991.Mục tiêu của đổi mới chương trình giáo dục phổ thông lần này – theo Nghị quyết số 40 của Quốc hội (tháng 12/2000) – là nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phù hợp với thực tiễn và truyền thống Việt Nam, tiếp cận trình độ giáo dục phổ thông ở các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...