Thạc Sĩ Đánh giá quy trình tính khoa học và tính sư phạm của chương trình sách giáo khoa mới môn hóa học cấp

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Từ năm học 1956-197 hoá học trở thành môn học độc lập của trường phổ thông thống nhất 10 năm của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. Trước năm 1956, chỉ có môn học chung của ngành khoa học vật lý và hoá học, được gọi tên là lý hoá.

    Đề Án

    Đánh Giá Quy Trình, Tính Khoa Học Và Tính Sư Phạm Của Chương Trình, SGK Mới Môn Hoá Học Cấp Trung Học Cơ Sở

    Mục Lục
    Đánh giá quy trình xây dựng chương trình, sách giáo khoa mới bậc THCS môn Hoá học

    1. Quy trình xây dựng chương trình môn hoá học2. Quy trình biên soạn sách giáo khoa3. Nhận xét chung
    Nghiên cứu so sánh chương trình, sách giáo khoa môn Hoá học THCS mới với chương trình, sách giáo khoa giai đoạn 1956 – 1981

    1. Chương trình Hoá học ở cấp 2 trường phổ thông 10 năm – giai đoạn 1956 - 19812. Sách giáo khoa Hoá học ở cấp 2 – giai đoạn 1956 – 19813. Chương trình Hoá học cấp THCS mới4. Sách khoa Hoá học THCS mới
    Nghiên cứu so sánh chương trình, sách giáo khoa môn Hoá học THCS mới với chương trình, sách giáo khoa giai đoạn 1981 – 2001

    1. Chương trình Hoá học ở cấp phổ thông cơ sở trường phổ thông 12 năm – giai đoạn 1981 - 20012. Sách giáo khoa Hoá học cấp phổ thông cơ sở giai đoạn 1981 – 2001 (Thường gọi là SGK cải cách giáo dục)3. Chương trình Hoá học cấp THCS mới4. Sách giáo khoa Hoá học THCS mới5. Nhận xét chung
    So sánh chương trình, sách giáo khoa Hoá học THCS mới với chương trình, SGK của một số nước trên thế giới

    1. Chương trình khung và chương trình chi tiết môn “Khoa học” Science của Australia2. Sách giáo khoa môn Khoa học của Australia3. So sánh chương trình SGK Hoá học THCS mới với chương trình, SGK của Australia
    Sơ bộ so sánh chương trình sách và giáo khoa Hoá học bậc trung học của nước ta với một số nước




    A. Nhận xét về chương trình và kế hoạch giảng dạy môn Hoá học với một số nướcB. So sánh sách giáo khoa của các nước bộ sách giáo khoa Hoá học theo chương trình cải cách lâu nay vẫn dùng và bộ sách thí điểm hiện nay
    Báo cáo tổng hợp kết quả so sánh chương trình, sách giáo khoa mới so với giai đoạn 1956-1981 và 1981-2001 và chương trình, sách giáo khoa nước ngoài môn Hoá học

    A. Nghiên cứu so sánh chương trình, sách giáo khoa môn Hoá học THCS mới với chương trình, sách giáo khoa giai đoạn 1956-1981B. Nghiên cứu so sánh chương trình, sách giáo khoa môn Hoá học THCS mới với chương trình, sách giáo khoa giai đoạn 1981 – 2001C. So sánh chương trình SGK Hoá học THCS mới với chương trình, SGK của Australia và của NgaD. Kết luận và kiến nghị
    Biên bản hội nghị ở hội Hoá học Việt Nam về đánh giá chương trình Sách giáo khoa Hoá học THCS ngày 5 tháng 5 năm 2005

    Lời Mở ĐầuTừ năm học 1956-197 hoá học trở thành môn học độc lập của trường phổ thông thống nhất 10 năm của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. Trước năm 1956, chỉ có môn học chung của ngành khoa học vật lý và hoá học, được gọi tên là lý hoá.Theo “Chương trình trường phổ thông cấp 2 và cấp 3. Môn Hoá học. Nhà xuất bản Giáo dục. Hà Nội. 1956”, ở cấp 2 (tương đương cấp THCS) hoá học chỉ được học ở lớp 7 (64 tiết); ở cấp 3 (cấp phổ thông trung học) hoá học được học ở lớp 8, 9, 10. Số giờ dành cho hoá học ở cả cấp 2 và 3 chưa đến 300 giờ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...