Tiểu Luận Đánh giá phân đoạn, định vị thị trường và lựa chọn thị trường Omo của Unilerver Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [​IMG]Mục lục
    Mục lục .1
    Lời nói đầu 2
    Chương I: Cơ sở lý luận về phân đoạn, định vị và lựa chọn thị trường 3
    1.1 Thị trường mục tiêu 3
    1.2 Marketing mục tiêu . 3
    1.3 Lý do phải phân đoạn thị trường mục tiêu, lựa chọn thị trường mục tiêu 4
    1.4 Phân đoạn thị trường mục tiêu 4
    1.4.1 Khái niệm . 4
    1.4.2 Các yêu cầu phân đoạn thị trường 5
    1.4.3 Các cơ sở phân đoạn .5
    1.5 Lựa chọn thị trường mục tiêu 7
    1.5.1 Khái niệm 8
    1.5.2 Đánh giá các đoạn thị trường 8
    1.5.3 Các phương án lựa chọn đoạn thị trường 8
    1.6 Định vị thị trường 8
    1.6.1 Khái niệm 9
    1.6.2 Các hoạt đọng trọng tâm của định vị thị trường 9
    1.6.3 Các bước tiến hành định vị 9
    Chương II : Thực trạng về phân đoạn, định vị thị trường và lựa chọn thị trường Omo của Unilerver Việt Nam 10
    2.1 Giới thiệu về công ty Unilever và sản phẩm bột giặt Omo 10
    2.1.1 Giới thiệu về Unilever 10
    2.1.2 Sản phẩm bột giặt Omo 12
    2.2 Phân đoạn thị trường .13
    2.2.1 Thị trường kinh doanh 13
    2.2.2 Cơ sở phân đoạn thị trường 13
    2.2.3 Đoạn thị trường mà Omo lựa chọn . 17
    2.3 Chương trình marketing mix phục vụ chiến lược định vị sản phẩm .18
    2.4 Thực trạng về phân đoạn,định vị, lựa chọn thị trường mục tiêu của Omo 22
    Chương III : Giải pháp, định hướng hoàn thiện về phân đoạn, định vị thị trường và lựa chọn thị trường Omo của Unilerver Việt Nam . 24
    Kết luận 26
    Tài liệu tham khảo 27

    [​IMG]LỜI MỞ ĐẦU
    Khi cánh cửa WTO mở ra, nền kinh tế nước ta thực sự hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Những vận hội mới được mở ra nhưng kèm theo đó cũng không ít nhũng khó khăn và thách thức mới.
    Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế toàn cầu đã làm bùng nổ sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường này đòi hỏi bản thân mỗi doanh nghiệp phải việc xây dựng và hoàn thiện một chính sách định vị ,phân đoạn thị trường cũng như chiến lược marketing mix chính xác là một công cụ sắc bén và hiệu quả để doanh nghiệp đi đến thành công.
    Trong các thương hiệu hiện nay trên thị trường có thể kể đến Omo của Unilerver là thương hiệu được đánh giá là thành công trong lĩnh vực marketing nói chung và trong việc định vị, phân đoạn thị trường cùng chiến lược marketing mix. Với một chiến lược tiếp thị chu đáo, đầy tính sáng tạo nhằm đánh bóng tên tuổi và thu hút sức tiêu thụ của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Tại sao Omo lại có thể thích ứng với thị trường như vây? Omo đã phân tích thị trường tiêu dùng bằng phương pháp nào? Đó là lý do mà em chọn đề tài: “ Đánh giá phân đoạn, định vị thị trường và lựa chọn thị trường Omo của Unilerver Việt Nam. ”
    Do thời gian, kiến thức và kinh nghiệm có hạn nên bài viết không thể tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong được sự giúp đỡ của các thầy cô để em hoàn thành bài viết này tốt nhất. Em xin trân trọng cảm ơn.
    Kết cấu nội dung đề tài gồm 3 chương:
    Chương I : Cơ sở lý luận về phân đoạn, định vị và lựa chọn thị trường mục tiêu.
    Chương II : Thực trạng về phân đoạn, định vị và lựa chọn thị trường thị trương mục tiêu sản phẩm Omo của Unilerver Việt Nam.
    Chương III :Giải pháp, định hướng hoàn thiện về phân đoạn, định vị thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu Omo của Unilerver Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...