Luận Văn Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu EXIMBANK An Giang tại Tp Long Xuyên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu là giá trị tài sản vô hình, là phần hồn trong sản phẩm của doanh nghiệp. Nó là tài sản thuộc sở hữu của doanh nghiệp, nhưng lại tồn tại trong tâm trí người tiêu dùng có nghĩa là nằm ngoài phạm vi doanh nghiệp. Khi một khách hàng quyết định tiêu dùng sản phẩm của một thương hiệu, trước hết họ phải nhận biết được thương hiệu đó. Chính vì thế, sự nhận biết của người tiêu dùng đối với thương hiệu là rất quan trọng.
    So với các hoạt động của các doanh nghiệp khác, hoạt động của ngân hàng có nhiều nét đặc thù. Một trong những đặc thù đó là kinh doanh trên vốn của người khác, vì thế yếu tố sống còn của các ngân hàng thương mại chính là lòng tin. Một khi nền tảng thương hiệu không vững chắc thì lòng tin của khách hàng sẽ giảm đi, thậm chí mất hẳn. Và, trước khi có được lòng tin, khách hàng cần phải nhận biết được ngân hàng. Một lần nữa, sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu ngân hàng là rất quan trọng, nhất là đối với những ngân hàng mới như Eximbank An Giang.
    Để đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Eximbank An Giang tại thành phố Long Xuyên, đề tài tiến hành theo mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên lý thuyết về thương hiệu và nhận biết thương hiệu. Theo đó, thực hiện nghiên cứu theo hai bước: sơ bộ và chính thức. Nghiên cứu sơ bộ sử dụng kỹ thuật thảo luận tay đôi để khai thác những vấn đề xung quanh đề tài đồng thời để thiết lập bản câu hỏi. Nghiên cứu chính thức dùng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp người dân ở các phường tại thành phố Long Xuyên, thông qua bản câu hỏi khoảng 15 câu. Sau cùng, dùng phần mềm Excel và SPSS 13.0 để mã hóa và thống kê dữ liệu thu thập được. Từ đó, đề xuất một số kiến nghị nhằm tăng khả năng nhận biết thương hiệu cho ngân hàng.
    Đối với Eximbank An Giang, một ngân hàng mới thành lập trên địa bàn tỉnh An Giang, cụ thể là thành phố Long Xuyên, thì việc đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu của người dân là việc làm rất cần thiết. Vì vậy, hy vọng đề tài này sẽ là cơ sở dữ liệu hữu ích cho ngân hàng.
    Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Eximbank An Giang tại thành phố Long Xuyên
    MỤC LỤC
    DANH MỤC HÌNH iii
    DANH MỤC BẢNG .iii
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ iv
    Chương 1: GIỚI THIỆU 1
    1.1. Cơ sở hình thành đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    1.3. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu 2
    1.4. Ý nghĩa 2
    1.5. Bố cục nghiên cứu .3
    Chương 2:CƠ SỞ LÝ LUẬN – MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .4
    2.1. Tổng quan về thương hiệu .4
    2.1.1. Quá trình hình thành thương hiệu 4
    2.1.2. Khái niệm thương hiệu .4
    2.1.3. Thành phần của thương hiệu 6
    2.1.4. Cấu tạo của thương hiệu .6
    2.1.5. Đặc điểm của thương hiệu 7
    2.2. Thương hiệu ngân hàng .7
    2.2.1. Khái niệm thương hiệu ngân hàng .7
    2.2.2. Lợi ích của thương hiệu đối với ngân hàng 7
    2.2.3. Vai trò của thương hiệu ngân hàng trong nền kinh tế 8
    2.3. Nhận biết thương hiệu .9
    2.3.1. Khái niệm nhận biết thương hiệu .9
    2.3.3. Các yếu tố nhận biết thương hiệu .10
    2.4. Mô hình nghiên cứu 12
    Chương 3: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM 15
    CHI NHÁNH AN GIANG .15
    3.1. Giới thiệu về Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) 15
    3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .15
    3.1.2. Các thành tựu đạt được .16
    3.1.3. Định hướng phát triển 16
    3.1.4. Cơ cấu tổ chức 16
    3.2. Giới thiệu về Eximbank An Giang 17
    3.2. Giới thiệu về Eximbank An Giang 18
    3.2.1. Cơ cấu tổ chức 18
    i
    Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Eximbank An Giang tại thành phố Long Xuyên
    3.2.2. Các nghiệp vụ và dịch vụ hiện có .20
    3.3. Sơ lược về thương hiệu Vietnam Eximbank .21
    3.3.1. Logo thương hiệu Vietnam Eximbank .21
    3.3.2. Slogan .21
    3.4. Thuận lợi, khó khăn của Eximbank An Giang 22
    3.4.1. Thuận lợi 22
    3.4.2. Khó khăn 22
    3.5. Định hướng phát triển trong thời gian tới của Eximbank An Giang .22
    Chương 4: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 24
    4.1. Thiết kế nghiên cứu: 24
    4.2. Qui trình nghiên cứu: 24
    4.3. Thang đo: .25
    4.4. Mẫu 26
    4.5. Bản câu hỏi 27
    4.6. Phương pháp phân tích 28
    4.7. Tiến độ nghiên cứu 28
    Chương 5: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 29
    5.1. Thông tin mẫu .29
    5.2. Các yếu tố nhận biết thương hiệu ngân hàng 32
    5.2.1. Mức độ nhận biết thương hiệu ngân hàng 32
    5.2.2. Phương tiện nhận dạng thương hiệu .33
    5.2.3. Các yếu tố phân biệt ngân hàng 36
    5.2.4. Yếu tố ảnh hưởng đến giao dịch ngân hàng .36
    5.3. Mức độ nhận biết thương hiệu Eximbank An Giang 38
    5.3.1. Khách hàng giao dịch với Eximbank An Giang .38
    5.3.2. Nhận biết thương hiệu Eximbank An Giang 39
    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 43
    6.1. Giới thiệu .43
    6.2. Kết luận .43
    6.3. Kiến nghị .44
    6.4. Giải pháp .44
    6.5. Hạn chế của đề tài .45
    PHỤ LỤC .a
    PHỤ LỤC 1: Dàn bài thảo luận tay đôi a
    PHỤ LỤC 2: Bảng câu hỏi phỏng vấn chính thức .b
    PHỤ LỤC 3: Kết quả thống kê mô tả e
    ii
    Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Eximbank An Giang tại thành phố Long Xuyên
    DANH MỤC HÌNH
    Hình 2.1 Sản phẩm và thương hiệu 5
    Hình 2.2 Thành phần của thương hiệu .6
    Hình 2.3 Mô hình nghiên cứu 13
    Hình 4.1 Quy trình nghiên cứu .25
    DANH MỤC BẢNG
    Bảng 4.1 Dân số trung bình các phường của thành phố Long Xuyên 2007 .27
    Bảng 4.2 Cỡ mẫu nghiên cứu .27
    Bảng 5.1 Cơ cấu mẫu theo giới tính .29
    Bảng 5.2 Cơ cấu mẫu theo độ tuổi .29
    Bảng 5.3 Cơ cấu mẫu theo trình độ học vấn 30
    Bảng 5.4 Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp .31
    Bảng 5.5 Cơ cấu mẫu theo thu nhập .31
    Bảng 5.6 Mức độ nhận biết ngân hàng .32
    Bảng 5.7 Phương tiện nhận diện thương hiệu 34
    Bảng 5.8 Mức độ quan tâm đối với các phương tiện nhận dạng ngân hàng 35
    Bảng 5.9 Các yếu tố phân biệt ngân hàng 36
    Bảng 5.10 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định giao dịch với ngân hàng .37
    Bảng 5.11 Nhận xét về Eimbank An Giang .38
    Bảng 5.12 Mức độ logo quen thuộc nhất .40
    Bảng 5.13 Nhận biết logo Eximbank An Giang .40
    Bảng 5.14 Nhận biết slogan Eximbank An Giang .41
    Bảng 5.15 Nhận biết đồng phục nhân viên Eximbank An Giang 42
    iii
    Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Eximbank An Giang tại thành phố Long Xuyên
    iv
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ
    Biểu đồ 5.1 Cơ cấu mẫu theo giới tính .29
    Biểu đồ 5.2 Cơ cấu mẫu theo độ tuổi .30
    Biểu đồ 5.3 Cơ cấu mẫu theo trình độ học vấn 30
    Biểu đồ 5.4 Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp .31
    Biểu đồ 5.5 Cơ cấu mẫu theo thu nhập 32
    Biểu đồ 5.6 Mức độ nhận biết ngân hàng .33
    Biểu đồ 5.7 Phương tiện nhận diện thương hiệu 34
    Biểu đồ 5.8 Mức độ quan tâm đối với các phương tiện nhận dạng ngân hàng 35
    Biểu đồ 5.9 Các yếu tố phân biệt ngân hàng 36
    Biểu đồ 5.10 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định giao dịch với ngân hàng .37
    Biểu đồ 5.11 Khách hàng giao dịch với Eximbank An Giang .38
    Biểu đồ 5.11 Nhận xét về Eimbank An Giang .39
    Biểu đồ 5.13 Mức độ logo quen thuộc nhất .40
    Biểu đồ 5.14 Nhận biết logo Eximbank An Giang .41
    Biểu đồ 5.15 Nhận biết slogan Eximbank An Giang .41
    Biểu đồ 5.16 Nhận biết đồng phục nhân viên Eximbank An Giang 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...