Báo Cáo đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với gói cước sinh viên của Viettel

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài

    NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG SAMSUNG CỦA NGƯỜI DÂN PHƯỜNG VĨNH NINH, THÀNH PHỐ HUẾ

    Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ1. Lý do của đề tài
    Trong thời đại ngày nay,điện thoại di động là một tiên ích không thể thiếu của con người nó góp đẩy nhanh tốc độ chia sẻ và truyền đạt thông tin giữa người với người,việc mua và sử dụng nó như là một phần tất yếu của cuộc sống.

    Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Việt Nam là một trong những thị trường điện thoại di động năng động bậc nhất Đông Nam Á hiện nay. Số lượng thuê bao điện thoại di động (ĐTDĐ) trong năm 2006 là 16 triệu, năm 2007 số lượng ĐTDĐ bán ra là 6,2 triệu chiếc, tăng 35% so với năm 2006.Năm 2010 số lượng di động bán ra đạt tới gần 25 triệu. Ở thị trường Việt Nam có khoảng 20 thương hiệu điện thoại di động, trong đó Nokia, Motorola, Samsung và Sony Ericsson là những thương hiệu mạnh nhất và chiếm trên 90% thị phần. Sự cạnh tranh của các thương hiệu nhằm tăng doanh số và thu lợi nhuận ngày càng khốc liệt. Vậy nên,doanh nghiệp nào hiểu rõ được khách hàng hơn sẽ dành được nhiều lợi thế hơn.Trong bối cảnh hội nhập và trong quá trình phát triển chung như vậy, việc nắm bắt các yếu tố tác động đến khách hàng ngày càng có vị trí quan trọng, ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp. Một nghiên cứu nhằm định lượng rõ ràng sự tác động của các yếu tố cấu thành hành vi mua và dẫn đến quyết định mua của khách hàng đối với các hãng ĐTDĐ trên thị trường Việt Nam sẽ có ý nghĩa lớn đối với việc xây dựng chiến lược kinh doanh, chính sách phát triển thương hiệu và chính sách bán hàng, chính sách marketing-mix của các hãng điện thoại di động hiện nay.

    Để tiếp tục tồn tại và phát triển trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất điện thoại di động , đòi hỏi Samsung cần phải nổ lực hơn nữa, phải luôn theo sát xu hướng phát triển của thị trường. Vì vậy, việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng là việc làm cần thiết và có vai trò rất quan trọng trong việc thiết lập các kế hoạch bán hàng, kế hoạch kinh doanh, vạch ra các chiến lược marketing đúng đắn và hiệu quả để đưa ra thị trường những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khách hàng tốt nhất.


    Với mục đích này, nhóm đã chọn đề tài : “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua điện thoại di động Samsung của khách hàng trên địa bàn phường Vĩnh Ninh”. Nhằm tổng hợp, phân tích và đưa ra các kết luận về sự tác động giữa các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua điện thoại di động Samsung của khách hàng trên địa bàn phường Vĩnh Ninh,Thành Phố Huế.

    2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung Mục tiêu chung của đề tài: Mô tả và phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng điện thoại di động nhãn hiệu Samsung của người dân phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế.
    2.2. Mục tiêu cụ thể - So sánh các nhân tố tác động đến hành vi mua điện thoại di động Samsung của người dân phường Vĩnh Ninh với các lý thuyết đã được học.
    - Đánh giá sự tác động của các nhân tố tác động đến hành vi mua ĐTDĐ Samsung của người dân phường Vĩnh Ninh.
    - Cung cấp tư liệu đầy đủ cho Samsung về các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua ĐTDĐ Samsung của cư dân phường Vĩnh Ninh và kiến nghị một số giải pháp.

    3. Đối tượng nghiên cứuCác nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua ĐTDĐ Samsung của người dân phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế.

    4. Phạm vi nghiên cứu :4.1. Không gian (địa bàn nghiên cứu) Cư dân đang sống tai Phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế.
    4.2. Thời gian Từ ngày 02/02/2012 đến ngày 20/04/2012
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...