Luận Văn Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng Nông nghiệp và phát tr

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 11/4/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1.1.1. Sự cần thiết của việc nghiên cứu
    Từ xưa đến nay, tiền mặt luôn là một phương thức thanh toán không thể
    thiếu ở bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên khi xã hội càng phát triển, có rất nhiều
    phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện dụng và hiện đại hơn ra đời, được
    gọi chung là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Và thẻ thanh toán
    ATM là một trong những phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt hiện
    được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, bởi vì những tiện ích mà nó đem lại không
    chỉ cho nền kinh tế, xã hội nói chung, mà còn cho chính người dân, doanh
    nghiệp và ngân hàng nói riêng. Đối với nền kinh tế - xã hội, sử dụng thẻ thanh
    toán tạo điều kiện thuận lợi cho việc hội nhập nền kinh tế VN với nền kinh tế
    thế giới, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch quốc tế, tăng vòng
    quay vốn của nền kinh tế, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, thúc
    đẩy sản xuất và lưu thông hàng hoá - tiền tệ phát triển, thúc đẩy nền kinh tế
    tăng trưởng, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của các hoạt động
    kinh tế ngầm . Đối với người sử dụng thẻ là cá nhân thì tiền trong thẻ sinh lời
    hàng ngày và không phải lo lắng vì sợ mất tiền mang theo, tiền giả Đối với
    các doanh nghiệp, thông qua hình thức trả lương vào tài khoản thì thẻ thanh
    toán đem lại lợi ích về tiết kiệm chi phí thời gian, công sức cho việc tổ chức
    thanh toán lương định kỳ cho người lao động. Đối với ngân hàng, dịch vụ thẻ
    thanh toán góp phần đa dạng hóa dịch vụ của ngân hàng, tăng tính cạnh tranh,
    thu được lợi nhuận từ các khoản phí mở thẻ, phí thanh toán
    Với những lợi ích vượt trội này, trong tương lai hứa hẹn sẽ tiếp tục có những bùng nổ về phát triển thị trường thẻ tại Việt Nam. Các ngân hàng thương mại Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục chạy đua với nhau trong lĩnh vực kinh doanh còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng này. Trong đó, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn – Agribank cũng không ngừng nâng cao công nghệ, kỹ thuật để thu hút nhiều khách hàng và phục vụ khách hàng tốt hơn trong lĩnh vực thẻ. Vì thế nên việc xác định mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ này là cần thiết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ, tăng tính cạnh tranh của các ngân hàng cũng như phát huy những tiện ích mà thẻ thanh toán đem lại. Và đó là lý do em chọn đề tài: “Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Agribank - trên địa bàn thành phố Cần Thơ”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...