Báo Cáo đánh giá mức độ hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ du lịch tại khu du lịch núi sam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU

    1.1.Lý do chọn đề tài

    Du lịch được biết đến là một trong những ngành tăng trưởng nhanh nhất, đây là một ngành kinh tế tổng hợp, đem lại nhiều lợi nhuận, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nhiều ngành kinh tế,tạo công ăn việc làm, mở rộng giao lưu văn hóa trong và ngoài nước. Với vai trò, vị trí và hiệu quả về nhiều mặt, du lịch đang được nhiều nước đầu tư và chú ý phát triển. Việt Nam cũng đang phấn đấu đẩy mạnh xúc tiến du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật phấn đấu đưa du lịch Việt Nam vào nhóm nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực vào năm 2020.

    Cùng với hướng phát triển của cả nước, du lịch An Giang cũng đang có những bước phát triển mạnh.Du lịch An Giang rất hấp dẫn với các lễ hội văn hóa dân tộc mang đậm nét truyền thống của các dân tộc anh em Chăm, Khmer, Hoa cũng như nét văn hóa Nam bộ của người Kinh như Lễ Dolta và Đua Bò của người Khmer ở Tri Tôn, Tịnh Biên, Tết Ramadan của người Chăm, lễ giỗ Đức Cố Quản Trần Văn Thành, giỗ Nguyễn Hữu Cảnh, đặc biệt là lễ hội vía bà Chúa Xứ Núi Sam vào tháng 4 hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tạo nên một mùa lễ hội kéo dài vài tháng .bên cạnh đó An Giang còn có nhiều di tích được xếp hạng cấp tỉnh , cấp quốc gia như khu lưu niệm tôn Đức Thắng, Đồi Tức Dụp, Nhà mồ ba chúc, khu di chỉ Óc Eo, .Về An Giang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồng lúa xanh mượt bát ngát, thăm những làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ tinh xảo, hay thưởng thức những món ăn dân dã của vùng sông nước Nam Bộ đặc biệt là mắm Châu Đốc lừng danh và rất nhiều các hoạt động, hình thức du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước Tất cả tạo nên những điểm rất riêng cho du lịch An Giang.

    Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có đó, An Giang đang phấn đấu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Từ đây, tôi quyết định chọn đề tài “ Đánh giá mức độ hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ du lịch tại khu du lịch Núi Sam – Châu Đốc năm 2010”. Qua việc đánh giá mức độ hài lòng của du khách tác giả sẽ tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức của khu du lịch từ đó sẽ giúp cho chính quyền địa phương có những chính sách, sáng kiến cải tạo hợp lý từ đó góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà.

    1.2.Mục tiêu nghiên cứu

    - Đánh giá mức độ hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ du lịch tại khu du lịch Núi Sam- Châu Đốc năm 2010

    1.3.Phạm vi nghiên cứu

    - Thời gian: đánh giá mức độ hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ du lịch ở thời điểm năm 2010 .

    - Không gian: khu du lịch Núi Sam- Châu Đốc

    - Bỏ qua giai đoạn so sánh với các khu du lịch khác.

    - Đối tượng nghiên cứu:

    ã Độ tuổi từ 18 tuổi trở lên vì đây là độ tuổi đã đủ nhận thức, đủ khả năng đánh giá thực tế.

    ã Giới tính: không giới hạn nam, nữ.

    1.4. Lý thuyết nghiên cứu

    - Sử dụng thang đo SERVQUAL đo lường chất lượng các dịch vụ.

    - Sử dụng mô hình SWOT để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức của khu du lịch từ đó kết hợp các yếu tố này để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của khu du lịch.

    1.5.Ý nghĩa nghiên cứu

    - Kết quả nghiên cứu có thể là cơ sở dữ liệu để chính quyền và địa phương tham khảo nhằm đưa ra những sáng kiến cải tạo nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của khu du lịch, khắc phục những khuyết điểm và phát huy ưu điểm, góp phần vào phát triển du lịch tỉnh nhà.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...