Chuyên Đề Đánh giá mức chất lượng mỹ phẩm Avon của sinh viên khóa 8 khoa Kinh Tế - Quản Trị Kinh Doanh của Trư

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh giá mức chất lượng mỹ phẩm Avon của sinh viên khóa 8 khoa Kinh Tế - Quản Trị Kinh Doanh của Trường Đại Học An Giang

    Chương 1: Giới thiệu

    1.1 Cơ sở hình thành đề tài:

    Chúng ta đang sống trong một môi trường hiện đại, tiếp thu nền công nghệ tiên tiến. Nhu cầu gặp gỡ và giao tiếp giữa người với người ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, không chỉ nữ mà cả nam đều muốn mình gây ấn tượng tốt với đối tác, đồng nghiệp, khách hàng hay bạn bè ngay cái nhìn đầu tiên. Mỗi người sẽ chọn cho mình một phong cách riêng. Có thể họ sẽ chọn cho mình ít nhất là một loại mỹ phẩm. Nhưng đều quan trọng là mỹ phẩm đó như thế nào, có phù hợp với mình không, chất lượng của nó ra sao, Ngày nay, có rất nhiều mỹ phẩm đã có mặt trên thị trường như: Avon, Oriflame, Essance . Với một thị trường đa dạng và phong phú, sẽ gây ra nhiều khó khăn và trăn trở cho người tiêu dùng nói chung và sinh viên nói riêng, với một tâm trạng lúng túng trong việc lựa chọn và đánh giá về mỹ phẩm.

    Tóm lại, vì những lý do trên tác giả quyết định chọn đề tài “Đánh giá chất lượng mỹ phẩm Avon của sinh viên khóa 8 khoa KT – QTKD của trường Đại học An Giang”.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu:

     Đánh giá mức chất lượng của mỹ phẩm Aovn so với Oriflame và Essance

     So sánh mức chất lượng của mỹ phẩm Aovn so với Oriflame và Essance

    1.3 Phạm vi nghiên cứu:

    Đối tượng: Tập trung nghiên cứu những sinh viên khóa 8 khoa KT – QTKD.

    Thời gian: Từ tháng 3 đến hết tháng 5 năm 2010

    Nội dung: Đánh giá mức chất lượng của mỹ phẩm Avon và so sánh với Oriflame, Essance

    1.4 Phương pháp nghiên cứu:

    Đề tài này thực hiện theo hai phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.

     Nghiên cứu sơ bộ: Thực hiện bằng cách :

    Nghiên cứu khám phá: Nghiên cứu định tính bằng kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu nhằm xác định các chỉ tiêu đo lường chất lượng. Bước này được tiến hành bằng cách phỏng vấn trực tiếp 5 – 10 đáp viên đã từng sử dụng hoặc đang sử dụng mỹ phẩm để có chỉ tiêu đánh giá chất lượng. Kết hợp với phỏng vấn trực tiếp 5 chuyên gia đã am hiểu về mỹ để xác định trọng số của từng chỉ tiêu.

     Nghiên cứu chính thức: Thực hiện theo hai bước:

     Thứ nhất:

    Phỏng vấn thử: Sau khi nghiên cứu khám phá, tiến hành phỏng vấn thử 5 - 10 đáp viên dựa trên bảng câu hỏi được thiết lập sau khi hoàn tất ở nghiên cứu khám phá.

     Thứ hai:

    Nghiên cứu định tính bằng kỹ thuật điều tra bảng câu hỏi với cỡ mẫu 80, tiêu chí chọn mẫu là những đáp viên đã sử dụng mỹ phẩm. Cỡ mẫu được lấy đại diện cho tổng thể về khóa 8 khoa kinh tế. Tiến hành thu thập, mã hóa, nhập và xử lý dữ liệu bằng thống kê mô tả để xác định chất lượng bằng tiêu chí mức chất lượng.

    1.5 Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu:

     Về phía khách hàng (sinh viên): Thông qua kết quả nghiên cứu, có thể giúp cho các bạn sinh viên giảm bớt một phần nào về việc lựa chọn mỹ phẩm. Để từ đó, các bạn có thể lựa chọn mỹ phẩm có chất lượng hơn.

     Về phía nhà cung cấp: Biết được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm để từ đó các doanh nghiệp đáp ứng kịp thời thị hiếu của người tiêu dùng, đều này có thể dẫn đến tăng doanh số và có thể tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.

    1.6 Kết cấu báo cáo:

    Chương 1: Giới thiệu về cơ sở hình thành đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu cũng như về phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa của đề tài.

    Chương 2: Cơ sở lý thuyết của đề tài

    Chương 3:Giới thiệu về doanh nghiệp (công ty)

    Chương 4: Phương pháp nghiên cứu

    Chương 5: Kết quả nghiên cứu

    Chương 6: Kết luận và kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...