Báo Cáo Đánh giá mức chất lượng máy tính xách tay Dell, Acer, HP CompaQ của sinh viên khóa 9 khoa Kinh tế

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1:GIỚI THIỆU


    1.1. Cơ sở hình thành đề tài


    Nước ta đang trong giai đoạn công ngiệp hóa, hiện đại hóa, nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng cùng với tốc độ phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, ngày nay xã hội ngày càng phát triển thì công nghệ thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mọi người, khi chúng ta đang sống trong môi trường công nghệ hiện đại, nên đòi hỏi con người phải không ngừng nâng cao kiến thức nếu không sẽ bị bỏ lại phía sau, điều đặc biệt đáng quan tâm là nó giúp một phần không nhỏ trong việc học của sinh viên vì trong giai đoạn học theo hệ thống tín chỉ như hiện nay đòi hỏi sinh viên tự học là chính, không chỉ học từ giảng viên mà phải biết tìm kiếm thông tin tài liệu có ích cho môn học, và vấn đề đáng quan tâm là kiến thức xã hội, hiểu biết thông tin và thẩm thấu vấn đề, vì thế thông tin phải được cập nhật hàng ngày .

    Do đó phương tiện dễ dàng, nhanh chóng nhất để ta có thể cập nhật thông tin đó là chiếc máy tính xách tay, tại sao máy tính xách tay lại được xem trọng hơn máy tính để bàn vì với tính năng hiện đại, được thiết kế nhỏ, gọn, dễ dàng sử dụng, mọi người có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu vì thế ta càng thấy nổi bật hơn vị thế của chiếc máy tính xách tay so với máy tính để bàn. Và cũng vì sự tiện dụng của nó, trên thị trường hiện nay có nhiều doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng đã cho ra đời nhiều sản phẩm với mẫu mã gọn, đẹp, tính năng vượt trội như Acer, Dell, HP ComPaQ, Vaio . nhưng với thị trường hàng hóa đa dạng và phong phú như vậy lại gây ra nhiều khó khăn trăn trở cho người tiêu dùng nói chung hay sinh viên nói riêng tâm lý hoang mang, lúng túng trong việc lựa chọn và đánh giá sản phẩm.

    Cũng bởi vì những lý do trên tôi quyết định chọn đề tài “ Đánh giá mức chất lượng của máy tính xách tay Acer, Dell, HP ComPaQ của sinh viên khóa 9 khoa Kinh tế - QTKD”.


    1.2. Mục tiêu nghiên cứu


    Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường máy tính như hiện nay thì vấn đề được quan tâm hàng đầu là chất lượng sản phẩm, điều đó cho thấy đánh giá chất lượng là vấn đề nghiên cứu thiết thực và hữu ích. Vì vậy, vấn đề nghiên cứu này nhằm hướng đến những mục tiêu sau :

    - Đánh giá mức chất lượng của ba loại máy tính Acer , Dell, HP ComPaq.

    - So sánh mức chất lượng của ba loại máy tính Acer , Dell, HP ComPaq.



    1.3. Phạm vi nghiên cứu


    Đối tượng nghiên cứu : sinh viên khóa 9 khoa Kinh tế -QTKD

    Thời gian nghiên cứu: khoảng tháng 2/2010 đến tháng 5/2010.

    Nội dung nghiên cứu: tập trung vào việc đánh giá mức chất lượng của ba loại máy tính xách tay Acer, Dell, HP CompaQ thông qua đó so sánh mức chất lượng của chúng.


    1.4. Phương pháp nghiên cứu:


    Thực hiện theo hai bước nghiên cứu: Nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.

    Nghiên cứu sơ bộ : đầu tiên nghiên cứu khám phá, nghiên cứu định tính bằng kỹ thuật phỏng vấn chuyên sâu nhằm xác định các chỉ tiêu đo lường chất lượng. Bước này được tiến hành bằng cách phỏng vấn trực tiếp khoảng 15 đáp viên cụ thể là những bạn sinh viên khóa 9 khoa Kinh tế- QTKD và điểm nhấn mạnh ở đây là việc phỏng vấn sẽ được tiến hành đối với những đáp viên đã sử dụng hoặc đang sử dụng trong ba loại sản phẩm máy tính nghiên cứu nhằm thu thập chỉ tiêu đánh giá chất lượng. Đồng thời kết hợp với phỏng vấn trực tiếp khoảng 5 chuyên viên am hiểu về máy tính xách tay để xác định trọng số của từng chỉ tiêu.

    Nghiên cứu chính thức: phỏng vấn thử sau khi nghiên cứu khám phá, tiến hành phỏng vấn thử khoảng 10 đáp viên dựa trên bản câu hỏi được thiết lập sau khi hoàn tất ở nghiên cứu khám phá.Sau đó nghiên cứu định tính bằng kỹ thuật điều tra bản câu hỏi với cỡ mẫu 80, tiêu chí chọn mẫu là những đáp viên đã sử dụng máy tính trong ba loại sản phẩm nghiên cứu. Cỡ mẫu được lấy đại diện cho tổng thể về khóa 9 khoa Kinh tế- QTKD. Tiến hành thu thập, mã hóa, nhập và xử lý dữ liệu bằng thống kê mô tả để xác định chất lượng bằng tiêu chí mức chất lượng.


    1.5. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu:


    Về phía khách hàng (sinh viên): thông qua kết quả nghiên cứu với mong muốn có thể giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về ba loại sản phẩm máy tính xách tay trong việc lựa chọn mua sản phẩm máy tính xách tay đồng thời các bạn có thể lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt hơn.

    Về phía nhà cung cấp: kết quả nghiên cứu được là cơ sở để các doanh nghiệp có thể nhận ra và tìm cách đáp ứng đúng thị hiếu của người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...