Luận Văn Đánh giá môi trường kinh doanh của ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay , qua đó rút ra cơ hội và

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đánh giá môi trường kinh doanh của NHTM VN hiện nay , qua đó rút ra cơ hội và thách thức đối với hoạt động kinh doanh của NHTM VN trong xu thế hội nhập


    Lời mở đầu


    Trong mấy năm trở lại đây ,Việt Nam đã đặt những bước chân chính thức trên trường quốc tế bằng việc kí kết các hiệp định song phương và đa phương như: Hiệp định thương mại Việt Mỹ ,gia nhập AFTA , AIEC , tiến tới đàm phán gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) .Như vậy, cũng như các thành phần kinh tế khác , ngân hàng thương mại Việt Nam đang đứng trước những thách thức rất khẩn trương và quyết liệt khi mà Hiệp định thương mại Việt –Mỹ được thực thi đầy đủ ,cũng như trong điều kiện hội nhập quốc tế .Vì khi đó môi trường kinh doanh-một yếu tố vô cùng quan trọng và có quan hệ mật thiết với hoạt động của ngân hàng thương mại ,sẽ thay đổi với rất nhiều thách thức và cơ hội lớn. Vì vậy để chủ động phát triển kinh doanh phù hợp với những thay đổi của đất nước , các ngân hàng thương mại Việt Nam cần đánh giá đúng về môi trường kinh doanh của mình . Để nghiên cứu môi trường kinh doanh ngân hàng cần tập trung vào môi trường vĩ mô và môi trường vi mô.


    Qua những kiến thức đã được học em xin được trình bày vấn đề “ Đánh giá môi trường kinh doanh của NHTM Việt Nam hiện nay , qua đó rút ra cơ hội và thách thức đối với hoạt động kinh doanh của NHTM Việt Nam trong xu thế hội nhập”.Mặc dù đã cố gắng tìm hiểu qua nhiều tài liệu : Sách , báo , tạp chí nhưng do kinh nghiệm, kiến thức và trình độ hiểu biết còn hạn chế nên bài viết của em không tránh khỏi nhiều sai sót. Em mong nhận được sự giúp đỡ, góp ý của các thầy cô để bài viết của em được hoàn thiện. Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...