Thạc Sĩ Đánh giá khả năng thực hiện chương trình sách giáo khoa mới cấp tiểu học và trung học cơ sở

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh Giá Khả Năng Thực Hiện Chương Trình, Sách Giáo Khoa Mới Của Giáo Viên Tiểu Học Và Trung Học Cơ Sở


    Mục Lục

    Phần 1. Cơ sở lý luận


    1. Giáo viên và đặc điểm lao động sư phạm
    2. Chương trình và sách giáo khoa mới
    3. Đánh giá khả năng thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới của đội ngũ giáo viên tiểu học và trung học cơ sở

    Phần 2. Khảo sát đội ngũ giáo viên tiểu học


    1. Số lượng và cơ cấu đội ngũ giáo viên tiểu học
    2. Khảo sát trình độ đào tạo giáo viên tiểu học
    3. Khảo sát khả năng thực tế của giáo viên tiểu học
    4. Khảo sát mức độ nắm vững chương trình và sách giáo khoa mới
    5. Khảo sát những khó khăn, yếu kém của giáo viên tiểu học khi thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới
    6. Ý kiến của giáo viên tiểu học về đào tạo và bồi dưỡng giáo viên

    Phần 3. Khảo sát đội ngũ giáo viên trung học cơ sở


    1. Số lượng và cơ cấu giáo viên trung học cơ sở
    2. Trình độ đào tạo
    3. Khảo sát khả năng thực tế của giáo viên THCS
    4. Mức độ nắm vững chương trình và sách giáo khoa mới
    5. Khảo sát những khó khăn, yếu kém của giáo viên THCS khi thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới



    6. Những yêu cầu đào tạo và bồi dưỡng giáo viên

    Phần 4. Đề xuất các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học và THCS


    1. Những căn cứ để đề xuất giải pháp
    2. Kiến nghị các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên

    Phụ lục
    Lời Mở Đầu

    Giáo viên là bộ phân nhân lực đặc biệt của xã hội, những người thực hiện sứ mệnh cao cả mà xã hội giao cho đó là giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ trở thành những người công dân có đủ năng lực để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Giáo viên là nhân vật trung tâm của nhà trường, là lực lượng nòng cốt tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục, là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo. Không có giáo viên giỏi không có chất lượng giáo dục tốt.
    Có thể khẳng định: giáo viên có đủ khả năng thực hiện chương trình và SGK mới là yếu tố quan trọng nhất để bảo đảm sự thành công của công cuộc mới giáo dục.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...