Luận Văn Đánh giá khả năng cạnh tranh nhãn hàng Davita Bone công ty dược phẩm Hậu Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục . i

    Danh mục các hình iv

    Danh mục các biểu đồ . iv

    Danh mục các bảng . iv

    Chương I: TỔNG QUAN

    1. Cơ sở hình thành đề tài 1

    2. Mục tiêu nghiên cứu 2

    3. Phương pháp nghiên cứu . 2

    4. Đối tượng – phạm vi nghiên cứu . 2

    5. Ý nghĩa đề tài . 3

    6. Bố cục nội dung nghiên cứu 3

    Chương II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HẬU GIANG 4

    1. Lịch sử hình thành - phát triển doanh nghiệp . 4

    2. Ngành nghề - lĩnh vực kinh doanh 4

    3. Cơ cấu tổ chức nhân sự 4

    4. Kết quả hoạt động kinh doanh . 6

    4.1. Vị thế . 6

    4.2. Tiềm lực về sản xuất . 6

    4.3. Tiềm lực về bán hàng 6

    4.4. Tiềm lực về Marketing 9

    4.5. Tiềm lực về nguồn nhân sự . 11

    4.6. Tiềm lực về tài chính . 12

    5. Thuận lợi và khó khăn trong thời gian qua 12

    5.1. Thuận lợi . 12

    5.2. Khó khăn . 12

    6. Định hướng phát triển 13

    Chương III: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU . 14

    1. Cạnh tranh 14

    1.1. Quan điểm ngành về cạnh tranh 14



    1.2. Quan điểm thị trường về cạnh tranh 16

    1.3. Quan điểm khách hàng về cạnh tranh . 16

    2. Năng lực cạnh tranh . 17

    3. Lợi thế cạnh tranh 17

    4. Mô hình nghiên cứu . 18

    Chương IV: ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA NHÃN HÀNG

    DAVITA BONE 19

    1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh . 19

    1.1. Phân tích môi trường vĩ mô . 19

    1.1.1. Yếu tố nhân khẩu học . 19

    1.1.2. Yếu tố kinh tế 19

    1.1.3. Yếu tố khoa học, công nghệ 20

    1.1.4. Yếu tố môi trường tự nhiên 21

    1.1.5. Yếu tố chính trị và pháp luật 21

    1.1.6. Yếu tố văn hóa, xã hội 21

    1.2. Phân tích môi trường vi mô . 22

    1.2.1. Doanh nghiệp 22

    1.2.2. Các đối thủ cạnh tranh 25

    1.2.3. Khách hàng . 30

    1.2.4. Nhà cung ứng – cung cấp nguyên liệu . 32

    1.2.5. Nhóm công chúng ảnh hưởng . 32

    2. Ma trận SWOT . 32

    2.1. Ma trận SWOT 32

    2.2. Ma trận hình ảnh cạnh tranh 34

    2.2.1. Phân tích giá và phân đoạn dạng sản phẩm 34

    2.2.2. Phân tích tính tiện lợi và giá cả 36

    2.2.3. Phân tích về mặt định vị sản phẩm . 38

    Chương V: CÁC GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CHO

    NHÃN HÀNG DAVITA BONE 39

    1. Dự báo nhu cầu thị trường và cạnh tranh sản phẩm dược trong thời gian tới . 39

    1.1. Dự báo nhu cầu thị trường 39

    1.2. Dự báo cạnh tranh . 39

    2. Các giải pháp nhằm thúc đẩy khả năng cạnh tranh . 39

    2.1. Chính sách chung 39

    2.2. Các vấn đề chiến lược . 39

    2.2.1. Thị trường . 39

    2.2.2. Khách hàng mục tiêu 40

    2.2.3. Đối thủ cạnh tranh 40

    2.2.4. Định vị sản phẩm 40

    3. Một số giải pháp 41

    3.1. Các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua chiến lược Marketing

    - Mix . 41

    3.1.1. Chiến lược sản phẩm 41

    3.1.2. Chiến lược giá . 41

    3.1.3. Chiến lược phân phối 41

    3.1.4. Chiến lược chiêu thị 42

    3.2. Tăng cường đào tạo nhân lực 43

    3.3. Một số giải pháp về chăm sóc khách hàng 43

    Chương VI: KẾT LUẬN 45

    Tài liệu tham khảo 46

    Phụ lục . 48

    Phụ lục 1: Dàn bài thảo luận 48

    Phụ lục 2: Bảng phân tích giá cổ phiếu công ty DHG qua các năm 50

    Phụ lục 3: Nhu cầu Calci mỗi ngày theo khuyến cáo của WHO . 56

    Phụ lục 4: Nhu cầu Calci mỗi ngày theo Viện dinh dưỡng Việt Nam 56

    Phụ lục 5: Những công ty hàng đầu ngành dược phẩm Việt Nam 57



















    DANH MỤC CÁC HÌNH

    Hình 2.1. Hoạt động sản xuất . 6

    Hình 2.2. Sản phẩm 10

    Hình 2.3. Sản phẩm 10

    Hình 2.4. Sản phẩm 11

    Hình 2.5. Hoạt động của nhân viên 11

    Hình 3.1. Mô hình nghiên cứu 18

    Hình 4.1. Sản phẩm Davita Bone . 22

    Hình 4.2. So sánh định vị các nhãn hàng . 38



    DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ

    Biểu đồ 2.1. Doanh thu bán hàng . 7

    Biểu đồ 2.2. Giá cổ phiếu DHG qua các năm 8

    Biểu đồ 4.1. Doanh thu bán hàng sản phẩm Davita Bone 23



    DANH MỤC CÁC BẢNG

    Bảng 2.1. Doanh thu xuất khẩu 9

    Bảng 4.1. So sánh giữa Davita Bone và Anlene . 26

    Bảng 4.2. So sánh các đối thủ cùng ngành . 29





    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN



    1. Cơ sở hình thành đề tài

    Thế giới đang bước vào những năm đầu của thế kỉ XXI, một thế giới phẳng trên

    toàn cầu và nền kinh tế không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của

    người dân ngày càng được nâng cao về mọi mặt, chất lượng cuộc sống ngày một cao

    hơn, an toàn hơn và đặc biệt là nhu cầu chăm sóc sức khỏe của họ ngày càng được chú

    trọng.

    Xã hội phát triển cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, kéo theo sự

    hủy hoại môi trường ngày một nghiêm trọng: nạn phá rừng, khai thác tài nguyên thiên

    nhiên quá mức, nguồn nước bị ô nhiễm, nhiều loại thuốc hóa học còn tồn tại tiếp xúc

    trực tiếp và gián tiếp với con người . Đây cũng là lúc chúng ta phát hiện ra nhiều căn

    bệnh tiềm ẩn. Trong các loại bệnh đó, thì bệnh Loãng xương được xem là “sát thủ

    thầm lặng rất nguy hiểm cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Theo số liệu của tổ chức

    Y tế thế giới WHO , cứ 3 phụ nữ từ 50 tuổi trở lên s có ít nhất 1 người phụ nữ bị

    loãng xương. Các kết quả nghiên cứu mới công bố cho thấy, Việt Nam có gần 3 triệu

    người bị loãng xương và dự đoán đến năm 2050 số ca bị gãy xương hông có thể lên tới

    hơn 47.650 ca. Kết quả khảo sát của Bộ Y tế cũng cho thấy phần lớn phụ nữ Việt Nam

    chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu canxi cho cơ thể và t lệ gãy xương do loãng xương

    hàng năm lớn hơn tổng cả 3 bệnh nguy hiểm nhất ở phụ nữ như: ung thư vú, nhồi máu

    cơ tim và đột qu . Chính vì sự nguy hiểm của căn bệnh này, trong thời gian qua đã có

    rất nhiều chương trình và hoạt động liên quan đến bệnh loãng xương. Nắm bắt được

    nhu cầu của thị trường hiện nay, công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã cho ra đời sản

    phẩm Davita Bone là một trong những thực phẩm chức năng giúp chị em phụ nữ

    phòng ngừa loãng xương, với cách thức nghiên cứu mới kết hợp tính năng vượt trội

    của sản phẩm, đặc biệt thích hợp với những người không dùng được các loại sữa

    phòng ngừa loãng xương, sản phẩm có 2 loại: Viên nén sủi bọt là loại thuốc bổ hòa

    tan, uống dễ dàng mà không cần pha chế, tiện dụng và kinh tế, hương vị cam rất dễ

    uống (gồm 2 loại: Loại thường và loại không đường thích hợp cho người bị tiểu đường

    sử dụng và viên nén dành cho những người bị đau bao tử, viêm đại tràng, cao huyết

    áp sử dụng mà không bị ảnh hưởng đến bệnh. Đây là sản phẩm vừa dược phẩm vừa là

    thực phẩm giúp người dùng bổ sung nhu cầu calci và vitamin D. Tuy nhiên, hiện nay

    trên thị trường ngoài Davita Bone còn có các loại sản phẩm với công dụng tương tự

    như: Sữa Anlene, Calcium - Sandoz, Cal - D – Vita Do đó, với tính chất khắc nghiệt

    của môi trường kinh doanh hiện nay thì một sản phẩm ra đời luôn bị cạnh tranh gay

    gắt về nhiều mặt như: Thương hiệu, chất lượng, giá cả, mẫu mã, kiểu dáng, công năng,

    tiện ích sản phẩm và giá trị gia tăng ngọai sinh customer added values hay brand

    benefit) Để tìm hiểu rõ hơn khả năng cạnh tranh của nhãn hàng Davita Bone em đã

    chọn đề tài: “Đánh giá khả năng cạnh tranh của nhãn hàng Davita Bone cho công

    ty cổ phần Dược Hậu Giang”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...