Báo Cáo Đánh giá kết quả kinh doanh trong năm 2000-2001 và hoạt động marketing của công ty xăng dầu Hàng khô

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ KINH DOANH TRONG NĂM 2000-2001 VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY xăng dầu Hàng không Việt Nam

    LỜI MỞ ĐẦU
    Để thực hiện quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nứơc việc nâng cao hiệu quả kinh tế trên các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh trong từng doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng đặc biệt. Hàng không dân dụng là ngành kinh tế kỹ thuật, dịch vụ thuộc khối cơ sở hạ tầng và còn là ngành kinh tế đối ngoại của mỗi quốc gia. Trong điều kiện nền kinh tế mở cửa, ngành Hàng không dân dụng của nước ta đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự giao lưu và phát triển kinh tế của đất nước.
    Để ngành Hàng không có thể hoạt động thường xuyên, ổn định và phát triển trong lĩnh vực vận chuyển Hàng không thì việc cung cấp nguồn nhiên liệu cho các thiết bị Hàng không một cách liên tục, đầy đủ và đồng bộ là rất cần thiết.
    Những năm qua, cùng với sự chuyển mình của đất nước, bước sang nền kinh tế thị trường, Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam là đơn vị kinh doanh dịch vụ với nhiệm vụ chính là cung ứng vật tư xăng dầu cho các hoạt động bay trong nước và quốc tế. Mặt hàng kinh doanh chủ yếu của Công ty là nhiên liệu phản lực JET-A1. Do vậy, việc tiêu thụ dầu JET-A1 là điều kiện sống còn, là cơ sở để Công ty tồn tại và phát triển. Với sự phát triển không ngừng của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam, một doanh nghiệp tạm thời độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh nhiên liệu Hàng không, nên có một số thuận lợi trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, Công ty cũng cần lưu tâm giải quyết những tồn tại hiện nay để ngày càng kinh doanh có hiệu quả hơn
    Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam tạm thời là Công ty độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu Hàng không. Vì vậy các hoạt động marketing chưa mang tính chiến lược ,chưa được ban lãnh đạo công ty dành một lượng tiền nhất định trích từ phần lợi nhuận hàng năm cho các hoạt động marketing một cách thích đáng.
    Cho nên các hoạt động marketing của công ty trong những năm qua chỉ mang tính tức thời và đơn giản. Trong đó các bộ phận của marketing –mix :
    + Về sản phẩm ,công ty lưôn lưôn coi trọng yếu tố chất lượng được đặt lên hàng đầu và một trong mục tiêu của công ty là không ngừng nâng cao chấtlượng.
    +Về giá ,trong những năm qua công ty đang cố gắng giảm mức chi phí,để hạ giá bán thu hút nhiều khách hàng quốc tế hơn nữa.
    +Về hệ thống kênh phân phối của JET-A1 trong những năm qua công ty không ngừng đầu tư trang thiết bị đặc chủng để đáp ứng kịp thời cho cá chuyến bay trong nước và quốc tế.Còn đối với sản phẩm khác công ty đang nỗ lực mở rộng mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
    +Về xúc tiến, hàng năm công ty tổ chức các hoạt động thăm hỏi khách hàng vào ngày lễ ,tết v v, gửi các phiếu thăm dò ý kiến khách hàng. Còn hoạt động như : quảng cáo và xúc tiến bán hàng chưa được công ty coi trọng, hoạt động tiếp thị bị coi nhẹ. Hiện nay, Công ty vẫn chưa có một phòng marketing riêng.
    Xăng dầu là nguồn nhiên liệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế nói chung và ngành Hàng không nói riêng. Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam với nhiệm vụ được giao là kinh doanh nhiên liệu Hàng không phục vụ cho các hãng Hàng không nội địa và hãng Hàng không quốc tế có chuyến bay tới Việt Nam. Sau những năm hoạt động, với nỗ lực quyết tâm cao của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên toàn Công ty, Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam đã không ngừng phát triển vươn lên về mọi mặt, từng bước hoàn thiện mình trong cơ chế thị trường. Công ty luôn thực hiện đầy đủ và vượt mức các chỉ tiêu ngân sách Nhà nước. Đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện mình trong cơ chế thị trường. Công ty luôn thực hiện đầy đủ và vượt mức các chỉ tiêu ngân sách Nhà nước. Đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện. Công ty đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư đổi mới trang thiết bị, kỹ thuật, công nghệ, trình độ quản lý, chất lượng phục vụ, giảm giá thành sản phẩm để đẩy mạnh việc tiêu thụ dầu JET.A1 nói riêng và sản phẩm khác của công ty nói chung. Đến nay, khách hàng trong nước và quốc tế đã công nhân chất lượng nhiên liệu và chất lượng phục vụ của Công ty xăng dầu đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, số khách hàng mua nhiên liệu và khối lượng nhiên liệu tiêu thụ của Công ty mỗi năm một tăng.
    Tuy nhiên, để có thể kinh doanh với hiệu quả cao trong điều kiện kinh doanh trong tương lai,công ty cần phải quan tâm hơn nữa các hoạt động marketing.
    Từ những kiến thức đã học tại khoa Marketing- Trường đại học kinh tế quốc dân Hà nội và được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo Cao Tiến Cường, tập thể cán bộ, nhân viên Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu và ban lãnh đạo - Công ty xăng dầu Hàng không Việt Nam tôi đã thực hiện Báo cáo tổng hợp thực tập tốt nghiệp.
     
Đang tải...