Chuyên Đề đánh giá kết quả giáo dục trẻ khuyết tật

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1:

    Các quan điểm về đánh giá giáo dục trẻ khuyết tật.

    1.1.Khái niệm đánh giá.

    1.1.1. Lượng giá:

    1.1.2. Đo lường:

    1.1.3. Trắc nghiệm (Test)

    1.1.4. Đánh giá

    1.2. Mục đích đánh giá

    1.2.1. Phát hiện học sinh khuyết tật.

    1.2.2. Xác định trẻ có phải là khuyết tật hay không và thuộc dạng trẻ khuyết tật nào?

    1.2.3. Xây dựng chương trình giáo dục cá nhân.

    1.2.4. Kiểm tra sự tiến bộ của học sinh theo chương trình giáo dục.

    1.2.5. Lượng giá chương trình và đánh giá chuyển tiếp.

    1.3. Các quan điểm đánh giá hiệu quả giáo dục trẻ khuyết tật.

    1.3.1. Quan điểm đánh giá hiện nay trong giáo dục phổ thông

    1.3.2. Các quan điểm đánh giá hiệu quả giáo dục trẻ khuyết tật.

    a. Đánh giá theo quan điểm tổng thể.

    b. Đánh giá theo quan điểm phát triển.

    c. Đánh giá theo nhu cầu, năng lực của trẻ và điều kiện giáo dục.

    d. Tính cá biệt và tính mục tiêu trong đánh giá.

    Chương 2:

    Nội dung đánh giá hiệu quả giáo dục trẻ khuyết tật

    2.1. Nội dung đánh giá:

    2.1.1. Đánh giá kết quả lĩnh hội kiến thức

    a. Đạo đức lối sống.

    b. Phát triển chức năng

    c. Kiến thức các môn văn hóa

    2.1.2. Đánh giá các kỹ năng xã hội được hình thành

    a. Kỹ năng giao tiếp.

    b. Kỹ năng lao động.

    c. Thói quen sinh hoạt, vui chơi.

    2.1.3. Đánh giá thái độ.

    a. Khả năng ứng xử.

    b. Khả năng hội nhập cộng đồng

    2.2. Quy trình đánh giá

    2.2.1. Xác định nhiệm vụ mục tiêu:

    2.2.2. Xác định đối tượng, phạm vi, lĩnh vực đánh giá.

    2.2.3. Lựa chọn phương pháp đánh giá.

    2.2.4. Phân tích thực trạng trẻ khuyết tật theo các chỉ số định tính và định

    lượng.

    2.2.5. Nhận xét và kết luận.

    2.3. Một số lưu ý khi đánh giá trẻ khuyết tật

    2.3.1. Nắm vững qui trình đánh giá

    2.3.2. Đảm bảo các nguyên tắc khi đánh giá.

    2.3.3. Đánh giá nhằm phát triển học sinh, hoàn thiện chương trình giáo dục.

    2.3.4. Lựa chọn và sử dụng công cụ đánh giá phù hợp

    Chương 3:

    Phương pháp đánh giá

    3.1. Quan sát.

    3.2. Phỏng vấn

    3.3. Đánh giá sản phẩm của trẻ.

    3.4. Trắc nghiệm và bài tập.

    3.4.1 Trắc nghiệm (Test).

    3.4.2. Bài tập.

    3.5. Tự đánh giá và tập thể đánh giá.

    3.5.1. Tự đánh giá:

    3.5.2. Tập thể đánh giá.

    3.6 lưu trử hồ sơ

    3.7. Nhóm đánh giá (Các thành viên tham gia chẩn đoán và đánh giá)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...