Thạc Sĩ Đánh giá hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 1 năm sau khi gia nhập WTO

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜ I M Ở Đ Ầ U 4
    DANH MỤ C CÁ C CH Ữ VIẾT TẮ T 7
    CHƯƠN G ì: TỎN G QUAN V Ẻ XK HÀN G HOA CỦ A VN V À Ý NGHĨA
    CỦ A VIỆC GIA NHẬP WTO ĐÓ I VỚI X K HÀN G HOA CỦ A VN.
    1 . Giới thiệu về X K hàng hoa của Việt Nam truóc khi gia nhập \VTO
    1.1. Định nghĩa vê XK hàng hoa 9
    Ì .2. Vai trò của X K 9
    1.2.1. Xuất khâu tạo nguồn vốn chủ yêu cho nhập khâu phục vụ công nghiệp hoa
    đất nước l i
    Ì .2.2. Xuât khâu đóng góp vào việc chuyến dịch cơ càu kinh tê, thúc đây sàn
    xuất phát triển 11
    1.2.3. Xuất khâu tác động tíc h cực đèn việc giai quyết cõng ăn việc làm và cải
    thiện đời sống của nhân dân. 12
    Ì .2.4. Xuât khâu l à cơ sờ đè mờ rộng và thúc đấy các quan hệ kinh tế đối ngoại
    của nước ta 12
    Ì .3. Tình hình xuầt khâu của Việt Nam 13
    2. Ý nghĩa của việc Việt Nam ra nhập WTO đấi vói nền kinh tế cũng như
    đấi vói hoạt động xuất khâu.
    2.1. Giới thiệu về WTO
    2.1.1. Mục tiê u và nguyên tác hoạt động 21
    2.1.2. Một số hiệp định cơ bản của WTO 25
    2.2. Tiến trình Việt Nam ra nhập WTO 30
    2.3. Ý nghĩa của việc gia nhập WTO của Việt Nam 32
    Ì
    CHƯƠN G li . ĐÁN H GIÁ HOẠT Đ ỘN G X K HÀN G HOA CỦ A VIỆT
    NA M -1 NĂ M SAU KHI GIA NHẬP VVTO.
    1 . Tác động của việc gia nhập WTO đối với X K hàng hoa của Việt Nam.
    1.1. Gia nhập WTO, Việt Nam có khả năns tăng kim naạch xuất khẩu hàng hoa.
    Ì .1.Ì. về quy m ô và tốc độ 39
    Ì. Ì . 2 về mặt hàng xuất khẩu 40
    1.2. Gia nhập WTO, VN có khả năng xâm nhập và mờ rộng thị trường 52
    1.3 . Gia nhập WTO, các doanh nghiệp XK của VN sẽ phải nâng cao nhận thức,
    đôi mới tư duy và hoàn thiện sàn xuất kinh doanh về mọi mặt 64
    Ì .4. Hàng XK cùa Việt Nam phải đối mặt với những rào cản và sồ cạnh tranh
    gay gắt trên thị trường quốc tế 65
    2. Đánh giá hoạt động XK hàng hoa của Việt Nam Ì năm sau khi gia nhập
    WTO.
    2.1. Những thành tồu đạt được 70
    2.2. Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế đó 74
    2.2. Ì . Những hạn chế 74
    2.2.2. Nguyên nhân của những hạn chế: 78
    CHƯƠN G HI. MỘ T S Ố GIẢI PHÁ P NHẦ M NÂN G CAO HIỆU QU Ả X K
    HÀN G HOA CỦ A VIỆT NAM TRONG NHŨNG NĂ M TỚI.
    1 . Đảnh hướng phát triển xuất khấu giai đoạn 2008-2010 83
    1.1. Bôi cảnh thê giới những thuận lợi và khó khăn 83
    Ì .2. Mục tiê u phát triển X K giai đoạn 2008-201076 84
    2. Giải pháp 86
    2.1. Giải pháp vê phía nhà nước 86
    Ì .2. Giải pháp về phía ngành hàng và doanh nghiệp 90
    1.2.1. về phía ngành hàng 90
    1.2.2.về phía doanh nghiệp 93
    KÉ T LUẬ N 96
    Danh mục tà i liệu tham khảo 97
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...