Luận Văn đánh giá hoạt động tín dụng tại phòng giao dịch bà chiểu ngân hàng tmcp các doanh nghiệp ngoài quốc

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    . 1
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ
    CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG . 3
    1.1 Ngân hàng thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm 3
    1.1.2 Các hoạt động cơ bản của NHTM trong nền kinh tế thị trường . 3
    1.1.3 Các loại hình tín dụng ngân hàng . 3
    1.1.3.1 Phân loại theo thời hạn 4
    1.1.3.2 Phân loại theo hình thức cho vay . 4
    1.1.3.3 Phân loại tín dụng theo tài sản đảm bảo . 4
    1.2 Vai trò tín dụng của NHTM trong nền kinh tế thị trường . 5
    1.2.1 Tín dụng 5
    1.2.2 Vai trò tín dụng . 5
    1.2.2.1 Vai trò của tín dụng đối với doanh nghiệp 5
    1.2.2.2 Vai trò của tín dụng đối với nền kinh tế 5
    1.2.2.3 Vai trò của tín dụng đối với hoạt động của NHTM 6
    1.2.3 Nguyên tắc tín dụng 7
    1.2.3.1 Hoàn trả gốc và lãi theo đúng thời hạn đã cam kết . 7
    1.2.3.2 Nguyên tắc sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả . 7
    1.2.3.3 Nguyên tắc đảm bảo tiền vay phải theo quy định của chính phủ . 7
    1.3 Các cơ sở pháp lý hoạt động tín dụng của các ngân hàng TMCP Việt Nam . 7
    1.3.1 Cơ sở pháp lý . 7
    1.3.2 Nội dung nghiệp vụ tín dụng 8
    1.3.2.1 Mục đích cho vay 8
    1.3.2.2 Đối tượng cho vay . 8
    1.3.2.3 Điều kiện cho vay . 8
    1.3.2.4 Nguồn vốn . 9
    1.3.2.5 Thời hạn cho vay 10
    1.3.2.6 Lãi suất cho vay 10
    1.3.2.7 Hạn mức tín dụng . 10
    1.3.2.8 Thẩm định dự án 10
    1.4 Chất lượng tín dụng . 12
    1.4.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng . 12
    1.4.2 Chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng 12
    1.4.2.1 Chỉ tiêu về huy động vốn 12
    1.4.2.2 Chỉ tiêu dư nợ trên vốn huy động 13
    1.4.2.3 Chỉ tiêu hoạt động 13
    1.4.2.4 Mức tăng doanh số cho vay: . 13
    1.4.2.5 Dư nợ tín dụng: 13
    1.4.2.6 Vòng quay vốn tín dụng: 13
    1.4.2.7 Hiệu quả sử dụng vốn vay: . 14
    1.4.2.8 Tỷ suất sinh lợi trên tổng tài sản (ROA) . 14
    1.4.2.9 Tỷ suất lợi nhuận trên tổng vốn chủ sở hữu (ROE) 14
    vii
    1.4.2.11 Nhóm chỉ tiêu phản ánh các khoản nợ có vấn đề 15
    1.4.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng 15
    1.4.3.1 Các nhân tố bên ngoài 15
    1.4.3.2 Các nhân tố từ phía khách hàng 16
    1.4.3.3 Các nhân tố từ phía ngân hàng . 17
    CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI PGD BÀ CHIỂU NGÂN
    HÀNG TMCP CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VPBANK . 19
    2.1 Khái quát chung về ngân hàng VPbank . 19
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng VPBank . 19
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của ngân hàng VPBank . 22
    2.2 Giới thiệu sơ lược VPBank – PGD Bà Chiểu 24
    2.2.1 Khái quát về VPBank - PGD Bà Chiểu . 24
    2.2.3 Chính sách và quy chế cho vay tại vpbank – PGD Bà Chiểu 28
    2.3 Thực trạng hoạt động huy động vốn tại VPBank-PGD Bà Chiểu . 32
    2.3.1 Quy trình giao dịch tiền gửi tiết kiệm tại VPBank – PGD Bà Chiểu 32
    2.3.2 Tình hình huy động vốn của VPBank - PGD Bà Chiểu . 33
    2.4 Đánh giá hoạt động cho vay tại VPBank – PGD Bà Chiểu 38
    2.4.1 Quy trình cho vay của VPBank – PGD Bà Chiểu 38
    2.4.1.1 Tiếp xúc khách hàng và hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn . 38
    2.4.1.2 Tiếp nhận hồ sơ vay vốn . 39
    2.4.1.3 Thẩm định khách hàng 39
    2.4.1.4 Tập hợp hồ sơ trình trưởng phòng tín dụng và giám đốc PGD 39
    2.4.1.5 Hoàn thiện hồ sơ tín dụng 40
    2.4.1.6 Thực hiện quyết định cấp tín dụng 40
    2.4.1.7 Kiểm tra và xử lý nợ vay 41
    2.4.1.8 Tất toán hợp đồng tín dụng và lưu trữ hồ sơ 44
    2.4.1.9 Nhận xét quy trình cho vay 44
    2.4.2 Đánh giá tình hình dư nợ của VPBank – PGD Bà Chiểu 45
    2.4.2.1 Xét về kết cấu dư nợ theo thời hạn cho vay . 46
    2.4.2.2 Xét kết cấu dư nợ theo thành phần ngành kinh tế 48
    2.4.3 Doanh số cho vay và doanh số thu nợ của VPBank – PGD Bà Chiểu . 50
    2.4.3.1 Doanh số cho vay của VPBank – PGD Bà Chiểu 50
    2.4.3.2 Doanh số thu hồi nợ của VPBank – PGD Bà Chiểu 52
    2.4.4 Đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng của VPBank- PGD Bà Chiểu . 53
    2.4.4.1 Chỉ tiêu nợ quá hạn 53
    2.4.4.2 Chỉ tiêu về dư nợ trên vốn huy động . 54
    2.4.4.3 Chỉ tiêu sinh lời từ hoạt động tín dụng . 55
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG
    TÍN DỤNG TẠI PHÒNG GIAO DỊCH BÀ CHIỂU NGÂN HÀNG TMCP CÁC
    DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VPBANK 57
    3.1 Một số kết quả đạt được và những tồn tại, nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt
    động tín dụng tại VPBank - PGD Bà Chiểu . 57
    3.1.1 Kết quả đạt được . 57
    viii
    3.1.2 Những mặt tồn tại, nguyên nhân dẫn đến các tồn tại trên 59
    3.2 Định hướng phát triển của VPBank - PGD Bà Chiểu trong thời gian tới . 64
    3.3 Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động tín dụng tại VPBank – PGD Bà
    Chiểu 64
    3.3.1 Tăng cường công tác huy động vốn 64
    3.3.2 Nâng cao chất lượng tín dụng . 65
    3.3.3 Cải tiến, đa dạng hoá cơ cấu, loại hình cho vay . 67
    3.3.4 Đảm bảo tính cạnh tranh về giá . 68
    3.3.5 Nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ tín dụng 69
    3.3.6 Tăng cường công tác thẩm định, kiểm tra nhằm hạn chế rủi ro tín dụng 71
    3.3.7 Tăng cường kiểm tra tín dụng 71
    3.3.8 Ngăn ngừa và xử lý những khoản nợ quá hạn. 72
    3.3.9 Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp 72
    3.4 Một số kiến nghị với các cơ quan nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại
    VPBank – PGD Bà Chiểu 73
    3.4.1 Kiến nghị đối với NH VPBank 73
    3.4.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 74
    3.4.3 Kiến nghị với Chính phủ và các bộ ngành có liên quan 75
    KẾT LUẬN . 76
    DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...