Tiểu Luận Đánh giá hoạt động Marketing dịch vụ lĩnh vực vận tải hành khách đường bộ của Tập đoàn Mai Linh Grou

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong tình hình kinh tế hiện nay, với sự hội nhập của Việt Nam với nền kinh tế Thế giới, mở ra một thị trường đa dạng, xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh sản xuất và dịch vụ. Đối với loại hình kinh doanh dịch vụ thì dịch vụ vận tải hành khách đường bộ là một dịch vụ hết sức cần thiết và đã trở thành một phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của mọi người trong xã hội với giá cả và chất lượng đa dạng mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng được.
    Thực tế, dịch vụ vận tải hành khách đường bộ là phương tiện được hành khách chọn làm phương tiện di chuyển nhiều trong những chuyến đi đường dài như đi công tác, du lịch, hội hè, .và đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết về thăm gia đình. Nhưng hiện nay, vấn đề mà mọi người sử dụng phương tiện này vẫn còn những bức xúc về những chuyến xe lỡ chuyến, đón khách dọc đường, đua nhau dành đường, cách ứng xử của các nhân viên trên xe, .Ngoài ra để doanh nghiệp có thể đối phó với những nguy cơ, đe dọa cùng với sự cạnh tranh từ phía thị trường. Chính vì vậy, việc xây dựng một chiến lược Marketing là hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, nó sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách đường dài để doanh nghiệp phục vụ hành khách được hoàn hảo hơn và đem lại sự thành công cho doanh nghiệp. Xuất phát từ nhận thức trên, nên nhóm em chọn đề tài “Đánh giá hoạt động Marketing dịch vụ lĩnh vực vận tải hành khách đường bộ của Tập đoàn Mai Linh Group”.
    Nội dung cụ thể:
    Chương 1: Cơ sở lý thuyết về Marketing dịch vụ. 7
    1.1. Giới thiệu chung về Marketing dịch vụ. 7
    1.1.1. Khái quát về dịch vụ: 7
    1.1.2. Khái quát về Marketing dịch vụ. 8
    1.2 . Ngành vận tải đường bộ và Marketing dịch vụ trong lĩnh vực vận tải đường bộ. 11
    1.2.1. Khái niệm dịch vụ vận tải 11
    1.2.2. Marketing dịch vụ trong lĩnh vực vận tải đường bộ. 11
    Chương 2: Phân tích và đánh giá hoạt động Marketing dịch vụ của Công ty Mai Linh Express 12
    2.1. Giới thiệu về Công ty Mai Linh Express. 12
    2.2. Thị trường và khách hàng mục tiêu của Mai Linh Express. 13
    2.2.1. Thị trường mục tiêu của Công ty Mai Linh Express. 13
    2.2.2. Khách hàng mục tiêu của Công ty Mai Linh Express. 14
    2.3. Đối thủ cạnh tranh và vị trí hiện tại của Công ty Mai Linh Express trong môi trường cạnh tranh 14
    2.3.1. Đối thủ cạnh tranh. 14
    2.3.2. Vị trí hiện tại của Công ty Mai Linh Express trong môi trường cạnh tranh. 18
    2.4. Định vị thương hiệu. 22
    2.5. Chiến lược Marketing mix dịch vụ của Công ty Mai Linh Express (7P) 23
    2.5.1. Chiến lược sản phẩm (Product) 23
    2.5.2. Chiến lược giá (Price) 25
    2.5.3. Chiến lược kênh phân phối 28
    2.5.4. Chiến lược truyền thông (Promotion) 30
    2.5.5. Con người (People) 32
    2.5.6. Quy trình (Process) 35
    2.5.7. Physical evidence. 39
    Chương 3: Một số đề xuất nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing dịch vụ của Công ty Mai Linh Express 41
    3.1. Lý do đề xuất 41
    3.2. Một số giải pháp đề xuất cho Công ty Mai Linh Express. 41
    3.2.1. Giải pháp về sản phẩm 41
    3.2.2. Giải pháp về giá. 42
    3.2.3. Giải pháp về phân phối 43
    3.2.4. Giải pháp về xúc tiến. 44
    3.2.5. Giải pháp về con người 44
    3.2.6. Giải pháp nâng cao quy trình cung cấp dịch vụ. 46
    3.2.7. Giải pháp nâng cao các yếu tố vật chất 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...