Báo Cáo Đánh giá hoạt động Logistics trong dịch vụ giao nhận tại Công ty TNHH Scanwell Logistics Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Logistics là một hoạt động thương mại do các thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công đoạn bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho bãi, làm thủ tục hải quan và các loại giấy tờ, tư vấn khách hàng, đóng gói, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa để hưởng phí thù lao. Có nhiều doanh nghiệp thành công lớn nhờ có được chiến lược và hoạt động logistics đúng đắn, ngược lại có không ít doanh nghiệp gặp khó khăn, thất bại do có các quyết định sai lầm. Hiện tại, trên cả nước có khoảng 800-900 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực logistics, trong đó có 25 công ty cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới. Tập đoàn Scanwell Logistics ( Công ty TNHH Scanwell Logistics ) là một trong số đó.
    Xuất phát từ thực tiễn trên, trong kì thực tập giữa khoá em đã tập trung nghiên cứu đề tài: “Đánh giá hoạt động Logistics trong dịch vụ giao nhận tại Công ty TNHH Scanwell Logistics Việt Nam”
    Bài viết gồm 3 chương:
    * Chương I: Giới thiệu chung về Công ty TNHH Scanwell Logistics và chi nhánh tại Việt Nam.
    * Chương II: Thực tiễn hoạt động và những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động logistics của công ty TNHH Scanwell Logistics, văn phòng tại Hà Nội.
    * Chương III: Một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động Logistics của công ty TNHH Scanwell Logistics, văn phòng tại Hà Nội.
    Trong quá trình tìm hiểu và thực hiện đề tài này, em cũng gặp phải những vướng mắc nhất định nên bài viết sẽ không tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong nhận được sự quan tâm góp ý của các thầy cô giáo và các bạn để lần thực tập sau đạt kết quả tốt hơn.


    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Nguyễn Tuyết Nhung và các giáo viên trong khoa Quản Trị Kinh Doanh đã tận tình giúp đỡ em trong việc chọn đề tài, hướng dẫn phương hướng triển khai đề tài, sửa chữa hoàn thiện đề cương chi tiết và đưa ra những góp ý xác đáng kịp thời trong quá trình em nghiên cứu đề tài và viết báo cáo.

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. 3
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH SCANWELL LOGISTICS VÀ CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI 3
    I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH SCANWELL LOGISTICS. 3
    1) Lịch sử hình thành và phát triển. 3
    2) Chi nhánh tại Việt Nam và chi nhánh tại Hà Nội 5
    3/Chức năng và nhiệm vụ của các phòng. 7
    3.1.Phòng kế toán. 7
    3.2.Phòng nhân sự. 7
    3.3.Phòng tổng hợp. 7
    3.4.Phòng vận tải quốc tế. 7
    3.5. Phòng Logistics. 8
    3.6.Phòng xuất nhập khẩu. 8
    II. NHỮNG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TRONG DỊCH VỤ GIAO NHẬN MÀ CÔNG TY CUNG CẤP 9
    1/Vận tải quốc tế: 9
    2/Khai báo hải quan. 9
    3/Vận tải nội địa. 10
    4/ Các dịch vụ đã triển khai tại chi nhánh Việt Nam – văn phòng tại Hà Nội. 10
    CHƯƠNG II. 12
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LOGISTICS CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM VỪA QUA 12
    I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS ĐƯỜNG BIỂN CỦA CÔNG TY. 12
    1/ Hoạt động xuất khẩu. 12
    2/Hoạt động nhập khẩu. 13
    2.1/Đối với hàng không phải lưư kho, bãi tại cảng. 13

    2.2/Đối với hàng phải lưu kho, bãi tại cảng. 13
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG LOGISTICS HÀNG KHÔNG CỦA CÔNG TY. 15
    1. Hoạt động xuát khẩu. 15
    2. Hoạt động nhập khẩu. 15
    III. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CUNG CẤP. 19
    1/Kết quả đã đạt đựoc. 19
    2/Những mặt hạn chế. 19
    3/Nguyên nhân. 20
    3.1.Thuận lợi 20
    3.2.Khó khăn. 21
    CHƯƠNG III. 22
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG LOGISTICS TẠI CÔNG TY TNHH SCANWELL LOGISTICS, CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI. 22
    I/Một số giải pháp phía công ty đưa ra. 22
    1/Mục tiêu. 22
    2/Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009. 22
    3/Các kế hoạch khác giai đoạn 2010-2015. 23
    4/Hợp tác với các đối tác. 23
    II/Một số đề xuất đối với SCW.HN 24
    1/Hình thành và phát triển phòng Marketing. 24
    1.1/Hình thành tổ chức Marketing. 25
    1.2/Triển khai Marketing. 25
    2/Khai thác thị trường mới 26
    3/Chính sách xúc tiến hỗn hợp. 27
    3.1/Nguyên nhân. 27
    4/ Phát triển nguồn nhân lực. 29
    5/Hoàn thiện thông tin trang web. 30
    6/Nâng cao khả năng cung ứng dịch vụ Logistics từ 3PL lên thành 4PL. 31
    III/Kiến nghị đối với Nhà nước và các ngành có liên quan. 32
    1/Hoàn thiện môi trường pháp lý cho hoạt động logistics. 32
    2/Các biện pháp cần phả làm ngay. 33
    KẾT LUẬN 35
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 38
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...