Đồ Án đánh giá hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam và rút ra bài học kinh nghiệm trong

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục Phần mở đầu. 3

    1. Lý do của việc nghiên cứu đề tài: 3
    2. Mục tiêu nghiên cứu: 3
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu: 3
    4. Đối tượng, phương pháp, phạm vi nghiên cứu: 4
    5. Cấu trúc của đề án: 4
    Phần I: Tổng quan thị trường đồ ăn nhanh Việt Nam 6
    1. Tổng quan về cung thị trường đồ ăn nhanh. 6
    2. Tổng quan về cầu thị trường đồ ăn nhanh. 8
    Phần II: Đánh giá hoạt động kinh doanh và các yếu tố chi phối hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng KFC 14
    1. Tổng quan về hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam 14
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 14
    1.2. Hiện trạng hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam 14
    2. Đánh giá hoạt động của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam 20
    2.1. Thành công của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam 20
    2.2. Những hạn chế trong hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam 26
    3. Những yếu tố chi phối hoạt động của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam 27
    3.1. Những yếu tố khách quan. 27
    3.2. Những yếu tố chủ quan. 29
    Phần III: Bài học kinh nghiệm trong kinh doanh đồ ăn nhanh. 31
    1. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn của Việt Nam 31
    2. Đối với quản lý vĩ mô của nhà nước. 33
    Kết luận. 35
    Phụ lục. 36
    Bảng quan sát 36
    Bảng thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng về đồ ăn nhanh KFC 38
    Tài liệu tham khảo. 42



    Phần mở đầu 1. Lý do của việc nghiên cứu đề tài: Trong những năm gần đây, đồ ăn nhanh dần trở nên quen thuộc và phổ biến với giới trẻ nói riêng cũng như người dân Việt Nam nói chung. Hàng loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của nước ngoài như KFC, Jollibee, Lotteria, BBQ đã thâm nhập thị trường Việt Nam và kinh doanh rất thành công. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh Việt Nam được định hình trong tâm trí khách hàng.
    Đồ ăn nhanh ở các nước trên thế giới phát triển hết sức mạnh mẽ và phổ biến. Do đó, trong điều kiện Việt Nam đã trở thành một thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO sẽ có rất thương hiệu đồ ăn nhanh của nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội thị trường, xây dựng thương hiệu để giữ được thị phần trong lĩnh vực đồ ăn nhanh trước sự xâm nhập của hàng loạt tập đoàn kinh doanh nước ngoài.
    Việc phân tích tổng quan thị trường đồ ăn nhanh, đánh giá những cơ hội thị trường, phân tích hành vi khách hàng là hết sức cần thiết để có cái nhìn tổng quát và toàn diện về thị trường nhằm đưa ra được giải pháp hướng đi phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh.
    Ở thị trường Việt Nam, KFC có thể khẳng định là một trong những hệ thống nhà hàng đồ ăn nhanh thành công nhất hiện nay. Việc nghiên cứu một hệ thống nhà hàng quy mô và bài bản như KFC sẽ giúp đánh giá được những yếu tố chi phối đến sự thành công, thất bại của một nhà hàng thức ăn nhanh, qua đó đưa ra được các kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam.
    Nhận thức được tính cấp thiết của vấn đề, cùng với mong muốn áp dụng những l‎ý thuyết được học trong nhà trường, em chọn vấn đề: "đánh giá hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam và rút ra bài học kinh nghiệm trong kinh doanh đồ ăn nhanh" làm chủ đề cho đề án môn học của mình.

    2. Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài được thực hiện với mục tiêu cơ bản đánh giá những thành công và hạn chế của hệ thống nhà hàng KFC qua đó rút ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh của Việt Nam.

    3. Nhiệm vụ nghiên cứu: Để hướng tới mục tiêu trên, đề tài phải phải giải quyết những nhiệm vụ cụ thể sau:
    · Phân tích tổng quan thị trường đồ ăn nhanh ở Việt Nam về thực trạng cung, cầu cũng như những đặc điểm trong hành vi khách hàng.
    · Đánh giá hoạt động kinh doanh- thành công cũng như hạn chế của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam.
    · Phân tích các yếu tố chi phối hoạt động của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam.
    · Đưa ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh của Việt Nam.
    4. Đối tượng, phương pháp, phạm vi nghiên cứu: a. Thông tin cần thu thập:
    Thông tin thứ cấp lấy từ sách, báo, tạp chí, các website và các cuộc nghiên cứu khác.
    Thông tin sơ cấp được thu thập thông qua nghiên cứu quan sát và điều tra phỏng vấn.
    b. Đối tượng nghiên cứu:
    Hệ thống các nhà hàng của KFC Việt Nam.
    c. Phương pháp nghiên cứu:
    Phân tích, đánh giá, tổng hợp kết hợp với quan sát, điều tra phỏng vấn
    d.Phạm vi nghiên cứu:
    · Phạm vi về không gian:
    Ở đề án này, em tập trung nghiên cứu thành công cũng như hạn chế của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam.Với mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm của một thương thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC nhằm rút ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh của Việt Nam.
    Với phương pháp quan sát: đối tượng là các nhà hàng KFC trên địa bàn Hà Nội.
    Với phương pháp phỏng vấn trực tiếp: đối tượng là sinh viên, nhân viên văn phòng trên địa bàn Hà Nội với kích thước mẫu dự kiến là 50.
    · Phạm vi về thời gian:
    Thời gian bắt đầu từ năm 1997 khi KFC khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam.

    5. Cấu trúc của đề án: Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài bao gồm 3 phần cơ bản sau:
    Phần I: Tổng quan thị trường đồ ăn nhanh của Việt Nam
    Phần II: Đánh giá hoạt động và các yếu tố chi phối đến hoạt động kinh doanh của KFC Việt Nam.
    Phần III: Bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp trong kinh doanh đồ ăn nhanh của Việt Nam
    Em xin chân thành cảm ơn PGS. Ts Trương Đình Chiến đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành đề án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...