Tiểu Luận Đánh giá hoạt động khuếch trương thương hiệu búp bê Barbie.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ra mắt lần đầu tiên vào ngày 9/3/1959, đến nay có hơn 1 tỉ búp bê Barbie được tiêu thụ tại hơn 150 nước khắp thế giới. Mattel, công ty sản xuất Barbie, cho biết cứ mỗi giây họ lại bán ra 3 sản phẩm.
    Cách đây 50 năm, doanh nhân người Mỹ Ruth Handler, chủ tịch tập đoàn Mattel Inc, đã sáng tạo ra Barbie và biến món đồ chơi này trở thành một trong số những búp bê được mong ước nhất thế giới. Barbie là một trong số những sản phẩm của công ty Mattel, Inc. Bà Ruth Handler đã sáng tạo ra Barbie cùng chồng, ông Elliott Handler.
    Theo The Korea Herald, Barbie đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi khi lần đầu tiên "cô bé" ra mắt tại một hội chợ ở New York, ngày 9/3/1959. Nhờ đó, Mattel Inc. cũng trở thành một hãng sản xuất đồ chơi được biết đến và kiếm được rất nhiều tiền. Barbie nhanh chóng nổi tiếng đến nỗi, công ty này quyết định sản xuất thêm nhiều người bạn của cô.
    Barbie là hình tượng tiêu biểu cho sắc đẹp và sự thông minh, duyên dáng, luôn tích cực góp mặt trong những xu hướng thời trang đương đại với nét riêng độc đáo của mình. Với Barbie, các bé gái có thể yên tâm chia sẻ những ước nguyện, giúp các cô bé tìm được hướng đi cho riêng mình, mở ra một thế giới mới nơi các em có thể biến ước mơ thành hiện thực.
    Hiện có mặt tại 150 nước, Barbie tiếp tục thống trị thế giới búp bê dành cho bé gái. Khảo sát cho thấy 72% bé gái Puerto Rico hiện sở hữu Barbie trong khi tỷ lệ trên tại Đức là 49%. Tại nhiều nước châu âu trong đó có Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Barbie là thương hiệu búp bê số một. Tháng 1 1-2008, siêu thị "thời trang Barbie" đầu tiên thế giới đã mở cửa ở Buenos Aires (Argentina), nơi người ta bán quần áo theo thiết kế Barbie; và các em gái được làm đầu và trang điểm theo phong cách Barbie. Tại Thượng Hải, Ngôi nhà Barbie trị giá 43 triệu USD cũng vừa khánh thành vào tháng 2-2009 (gồm viện bảo tàng, spa, cửa hàng thời trang Barbie .). Tổng cộng, doanh số bản quyền Barbie lên đến 1,5 tỷ usd/năm .
    Các hoạt động xây dựng và khuếch trương thương hiệu của búp bê Barbie được thực hiện rộng rãi và quy mô. Tuy nhiên, phải kể đến chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ra đời của Barbie – đã xây dựng nên tính cách cho thương hiệu và đưa thương hiệu búp bê Barbie phát triển sang mọt trang mới. Trong phạm vi bài tập này, tôi xin giới hạn nội dung đánh giá các hoạt động khuếch trương của Barbie trong 10 năm từ 1999 đến 2008.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...