Tiểu Luận Đánh giá hoạt động áp dụng quản trị chất lượng theo ISO 9000:2000 tại ngân hàng Agribank

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC. Mục trang Lời mở đầu 2 I. Những vấn đề chung về chất lượng và quản trị chất lượng .2 1. Những vấn đề cơ bản về chất lượng và quản trị chất lượng 2 2. Khái quát chung về ISO 9000 năm 2000 .3 a) Tiêu chuẩn ISO 9000 3 b) Tiêu chuẩn ISO 9000 năm 2000 . 4 c) Các lợi ích chính của ISO 9000:2000 5 II. Nguyên tắc quản trị chất lượng theo ISO 9000:2000 .5 1. Các nguyên tắc quản trị chất lượng theo ISO 9000:2000 5 2. Nguyên tắc định hướng khách hàng . 8 III. Thực trạng áp dụng quản trị chất lượng tại ở các doanh nghiệp tại Việt Nam . 11 1. Thành tựu 11 2. Hạn chế 11 3. Giải pháp . 12 IV. Quản trị chất lượng theo ISO 9000:2000 trong hệ thống Agribank. . 12 1. Thực trạng quản trị chất lượng theo ISO 9000: 2000 tại Agriban .12 a) Một số nét khái quát về ngân hàng Agribank 12 b) Thực trạng áp dụng ISO 9000:2000 tại ngân hàng Agribank . . 13 2. Đánh giá hoạt động áp dụng quản trị chất lượng theo ISO 9000:2000 tại ngân hàng Agribank 14
    a) Thành tựu . 14 b) Hạn chế 14 c) Giải pháp khắc phục hạn chế .14 KẾT LUẬN 15 LỜI MỞ ĐẦU Trong những năm gần đây, có rất nhiều các doanh nghiệp Việt nam quan tâm và đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp gặp phải tình trạng hệ thống quản lý chất lượng hoặc được thiết kế không phù hợp, hoặc không được duy trì, không phát huy được hiệu quả. Từ đó dẫn đến nhận thức sai về tầm quan trọng và ý nghĩa của hệ thống quản lý chất lượng, và cuối cùng dẫn đến việc hệ thống quản lý chất lượng bị xem nhẹ, trở thành một hệ thống chết, gây cản trở cho quá trình quản lý. Trong điều kiện cạnh tranh hiện tại và tương lai gần, các doanh nghiệp Việt nam muốn tồn tại và phát triển thì buộc phải thay đổi quan điểm. Từ việc tư duy hành động theo chiến thuật sang tư duy chiến lược, phải xác định được mục tiêu dài hạn, con đường đi đến mục tiêu và phải nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể đạt mục tiêu. Đã đến lúc phải nhìn nhận lại việc xây dựng, duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. Một hệ thống phải được xây dựng trên cơ sở định hướng chiến lược, được áp dụng linh hoạt như một công cụ hữu hiệu nhằm thực thi chiến lược và được cải tiến liên tục nhằm tối đa hóa lợi ích sử dụng. Việc phân tích đề tài: “Các nguyên tắc quản trị chất lượng theo ISO 9000 năm 2000. Phân tích nguyên tắc định hướng khách hang, từ đó lien hệ với vài Doanh nghiệp ở Việt Nam” sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về việc thực hiện quản trị chất lượng trong tổ chức, rút ra những bài học đã, đang và chưa làm được của các Doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình quản trị chất lượng trong bối cảnh toàn cầu hóa. I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG 1.Những vấn đề cơ bản về chất lượng và quản trị chất lượng Những quan điểm về chất lượng Trong kinh tế học có nhiều vấn đề rất trừu tượng, mỗi vấn đề lại được nhìn nhận từ góc độ khác nhau. Chính vì vậy những quan điểm đưa ra tuy không đồng nhất nhưng nó bao gồm một mặt nào đó của một vấn đề. Các quan điểm về chất lượng cũng được nhìn nhận từ nhiều cách khác nhau. Có quan điểm đưa ra lúc đầu thích hợp lí, nhưng sau lại có nhiều điểm tỏ ra không phù hợp. - Quan niệm siêu việt cho rằng chất lượng là sự tuyệt vời và hoàn hảo nhất của sản phẩm. Quan niệm này mang tính triết học trừu tượng, chất lượng không xác định được một cách chính xác nên nó chỉ mang ý nghĩa đơn thuần trong nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...