Luận Văn Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp phân bón và hóa chất Hải Dương

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Danh mục các bảng biểu
    Danh mục biểu đồ
    Các ký hiệu viết tắt
    PHẦN MỞ ĐẦU .1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
    KINH DOANH TRONG DOANH NGHI ỆP 3
    1.1. Khái niệm và bản chất của hiệu quả kinh doanh: 4
    1.1.1. Khái niệm: 4
    1.1.2. Bản chất: 5
    1.2. Phân biệt các loại hiệu quả: 7
    1.2.1. Hiệu quả xã hội, hiệu quả kinh tế, hiệu quả kinh tế – xã hội và hiệu quả
    kinh doanh: . 7
    1.2.2. Hiệu quả kinh doanh tổng hợp và bộ phận: 8
    1.2.3. Hiệu quả kinh doanh ngắn hạn và dài hạn: . 9
    1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp: 10
    1.3.1. Nâng cao hiệu quả kinh doanh là yêu cầu của quy luật tiết kiệm: 10
    1.3.2. Nâng cao hiệu quả kinh doanh là cơ sở để đảm bảo sự tồn tại và phát triển
    của doanh nghiệp. 11
    1.3.3. Nâng cao hiệu quả kinh doanh để mở rộng sản xuất: 12
    1.3.4. Nâng cao hiệu quả kinh doanh để đảm bảo đời sống cho ng ười lao động
    trong doanh nghiệp: 12
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh: 13
    1.4.1. Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài: 13
    1.4.1.1. Môi trường pháp lý: 13
    1.4.1.2. Môi trường kinh tế: 14
    1.4.1.3. Các yếu tố thuộc cơ sở hạ tầng: 14
    1.4.2. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong: . 15
    1.4.2.1. Lực lượng lao động: 15
    1.4.2.2. Trình độ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật và ứng dụng tiến bộ kỹ
    thuật: 16
    1.4.2.3. Nhân tố quản trị doanh nghiệp: 17
    1.4.2.4. Hệ thống trao đổi và xử lý thông tin: 18
    1.5. Các phương pháp phân tích hi ệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh
    nghiệp: 19
    1.5.1. Phương pháp so sánh: 19
    1.5.1.1. Phương pháp so sánh số tuyệt đối: . 20
    1.5.1.2. Phương pháp so sánh s ố tương đối: 20
    1.5.2. Phương pháp phân tích mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chỉ ti êu
    kinh tế: 21
    1.5.2.1. Phương pháp số chênh lệch: . 21
    1.5.2.2. Phương pháp thay thế liên hoàn: . 22
    1.6. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh
    nghiệp: 22
    1.6.1. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng lao động. 22
    1.6.1.1. Chỉ tiêu năng suất lao động bình quân: 23
    1.6.1.2. Chỉ tiêu kết quả trên một đồng chi phí tiền lương: 23
    1.6.1.3. Hiệu quả kinh doanh trên một lao động: .24
    1.6.2. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn: 24
    1.6.2.1 Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn cố định (VCĐ) v à tài sản cố định
    (TSCĐ): .24
    1.6.2.2. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động (VLĐ): .25
    1.6.2.3. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh (VKD 28
    1.6.3. Nhóm chỉ tiêu biểu hiện khả năng sinh lời của doanh nghiệp: . 29
    1.6.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn kinh doanh: 29
    1.6.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu: 29
    1.6.3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu: 30
    1.6.4. Đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp 30
    1.6.4.1. Mối quan hệ cân đối giữa tài sản và nguồn vốn: 30
    1.6.4.2. Kết cấu tài sản: .31
    1.6.4.3. Kết cấu nguồn vốn 33
    1.6.4.4. Phân tích tình hình thanh toán và các t ỷ số phản ánh khả năng thanh
    toán: .34
    1.6.5. Bảo toàn và phát triển vốn: 36
    1.7. Hệ thống chỉ tiêu xét hiệu quả kinh tế – xã hội: 37
    1.7.1. Tăng thu ngân sách: 38
    1.7.2. Tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động: 38
    1.7.3. Nâng cao mức sống cho người lao động: . 38
    CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH
    DOANH TẠI XÍ NGHIỆP PHÂN BÓN VÀ HOÁ CHẤT HẢI DƯƠNG 39
    2.1. Giới thiệu khái quát về xí nghiệp: 40
    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp: 40
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát tri ển của xí nghiệp phân bón và hoá chất Hải
    Dương: 40
    2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của xí nghiệp: 43
    2.1.3.1. Chức năng: . 43
    2.1.3.2. Nhiệm vụ: 43
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức quản lý và tổ chức sản xuất của Xí nghiệp: 43
    2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức quản lý của Xí nghiệp: 43
    2.1.4.2. Cơ cấu tổ chức sản xuất của Xí nghiệp: 46
    2.1.5. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí
    nghiệp: 47
    2.1.5.1. Lao động của Xí nghiệp: 47
    2.1.5.2. Khách hàng và thị trường tiêu thụ: . 50
    2.1.5.3. Đối thủ cạnh tranh: .51
    2.1.5.4. Vai trò quản lý trong sản xuất kinh doanh: 51
    2.1.6. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp: . 51
    2.1.7. Phương hướng phát triển của Xí nghiệp trong những năm tới. 55
    2.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp phân
    bón và hóa chất Hải Dương. 57
    2.2.1. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động: . 58
    2.2.1.1. Năng suất lao động: 58
    2.2.1.2. Kết quả sản xuất trên chi phí tiền lương: .59
    2.2.1.3. Hiệu quả kinh doanh trên một lao động: .61
    2.2.1.4. Mối quan hệ giữa năng suất lao động và thu nhập bình quân của công
    nhân viên: 62
    2.2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh: 63
    2.2.2.1. Phân tích tình hình sử dụng vốn lưu động (VLĐ): 64
    2.2.2.2. Hiệu quả sử dụng vốn cố định (VCĐ) v à tài sản cố định (TSCĐ): 69
    2.2.2.3. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh (VKD): 72
    2.2.3. Đánh giá khả năng sinh lời: 74
    2.2.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu: 74
    2.2.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu: 76
    2.2.3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn kinh doanh: 80
    2.2.4. Đánh giá khái quát t ình hình tài chính của Xí nghiệp: 83
    2.2.4.1. Phân tích mối quan hệ cân đối giữa tài sản và nguồn vốn: 83
    2.2.4.2. Đánh giá sự biến động của tài sản: . 84
    2.2.4.3. Đánh giá sự biến động của nguồn vốn: 88
    2.2.4.4. Đánh giá khả năng thanh toán của Xí nghiệp: . 91
    2.2.5. Phân tích tình hình bảo toàn và phát triển vốn. 99
    2.2.6. Hệ thống chỉ tiêu xét hiệu quả kinh tế xã hội: . 100
    2.2.6.1. Thu nhập bình quân cho một nhân viên: 100
    2.2.6.2. Phân tích tình hình thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước 101
    2.3. Đánh giá về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp. 102
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN
    XUẤT KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP TRONG THỜI GIAN TỚI . 104
    GIẢI PHÁP 1: Đẩy mạnh hoạt động ti êu thụ sản phẩm 105
    GIẢI PHÁP 2: Hoàn thiện công tác đào tạo và nâng cao trình độ cho người
    lao động. 108
    GIẢI PHÁP 3: Biện pháp hạ giá th ành. 109
    GIẢI PHÁP 4: Nâng cao hiệu qu ả sử dụng vốn. 111
    KIẾN NGHỊ . 114
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...