Luận Văn Đánh giá hiệu quả hoạt động của mô hình kinh doanh Travel Desk tại Công ty Lữ hành Hương Giang Hà Nộ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Đánh giá hiệu quả hoạt động của mô hình kinh doanh Travel Desk tại Công ty Lữ hành Hương Giang Hà Nội – HG Travel

    LỜI MỞ ĐẦU


    Ngày nay, trên phạm vi toàn thế Giới, du lịch đă trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hóa, xă hội. Hoạt động du lịch ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
    Ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ra đời hàng loạt tạo nên áp lực cạnh tranh rất lớn giữa các công ty lữ hành. Chỉ tớnh riờng trờn địa bàn Hà Nội đó cú khoảng vài trăm công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch, tổ chức lữ hành nội đia, quốc tế. Chính v́ vậy, để có thể tồn tại và phát triển được các công ty lữ hành ngoài chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành sản phẩm thỡ cũn phải t́m mọi cách để tiếp cận được khách hàng mục tiêu, đưa sản phẩm của ḿnh đến với khách hàng một cách thuận tiện nhất, thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty ḿnh.
    Sau khi thực tập tại Công ty Lữ hành Hương Giang Hà Nội, em thấy được công ty đang thực hiện chiến lược bán hàng thông qua mô h́nh kinh doanh Travel Desk khá hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá tŕnh kinh doanh, c̣n nhiều vướng mắc cần được giải quyết nhằm nâng cao và phát triển hiệu quả kinh doanh của mô h́nh này. Do đó, em đă lựa chọn đề tài nghiên cứu của ḿnh là “Đánh giá hiệu quả hoạt động của mô h́nh kinh doanh Travel Desk tại Công ty Lữ hành Hương Giang Hà Nội – HG Travel ” để từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu, hiệu quả hoạt động của mô h́nh này và đề xuất những giải pháp giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty.
    Trong đề tài này, ngoài phần lời mở đầu và phần kết luận ra, nội dung nghiên cứu gồm ba chương được kết cấu như sau:
    Chương 1: Giới thiệu về công ty TNHH Lữ hành Hương Gianh Hà Nội
    Chương 2: Đánh giá thực trạng và hiệu quả hoạt động của mô h́nh Travel Desk
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mô h́nh Travel Desk tại Công ty HG Travel
    Ø Mục đích nghiên cứu
    Luận văn tập trung làm rơ thực trạng, điểm mạnh, điểm yếu và hiệu quả kinh doanh của mô h́nh Travel Desk tại doanh nghiệp HG Travel. Trên cơ sở đó, đề xuất phương hướng các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiểu quả kinh doanh .
    Ø Nhiệm vụ nghiên cứu
    - Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động của mô h́nh Travel Desk của công ty HG Travel trong thời gian qua dựa trên những lư luận cơ bản về phân tích hiệu quả kinh doanh trong kinh doanh lữ hành
    - Đề xuất phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mô h́nh Travel Desk của công ty.
    Ø Đối tượng nghiên cứu

    Hiệu quả hoạt động của mô h́nh kinh doanh Travel Desk tại công ty HG Travel
    Ø Phạm vi nghiên cứu

    Chủ yếu từ năm 2009 đến nay.
    Phạm vi đề tài này chỉ giới hạn trong việc đưa ra các đánh giá, xác định hiệu quả hoạt động của mô h́nh Travel Desk tại Công ty HG Travel từ đó đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả của mô h́nh kinh doanh của doanh nghiệp.
    Ø Phương pháp nghiên cứu

    Trong đề tài này em đă sử dụng những phương pháp sau để nghiên cứu:
    - Phương pháp phân tích
    - Phương pháp thu thập và nghiên cứu các tài liệu có liên quan.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
    TÓM TẮT 1
    NỘI DUNG 12
    CHƯƠNG I: CÔNG TY TNHH LỮ HÀNH HƯƠNG GIANG HÀ NỘI VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA MÔ H̀NH TRAVEL DESK 12
    1. Khái quát về công ty TNHH Lữ hành Hương Giang Hà Nội . 12
    1.1 Các yếu tố cấu thành Doanh nghiệp . 12
    1.1.1 Giới thiệu tổng quan về công ty 12
    1.1.2 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển 14
    1.1.3 Ngành nghề kinh doanh 16
    1.1.4 Sứ mệnh và mục tiêu . 17
    1.1.5 Chiến lược kinh doanh 18
    1.1.6 Cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực 19
    1.1.6.1 Cơ cấu tổ chức 19
    1.1.6.2 Nguồn nhân lực . 20
    1.1.7 Hệ thống thông tin quản lư . 21
    1.1.8 Văn hóa doanh nghiệp 22
    1.2 Môi trường bên ngoài . 23
    1.2.1 Khách hàng mục tiêu . 23
    1.2.2 Đối tác và các nhà cung cấp 27
    1.3 Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của HG Travel qua một số chỉ tiêu . 28
    1.3.1 Lượt khách 28
    1.3.2 Doanh thu 30
    2 Đánh giá hiệu quả hoạt động của mô h́nh Travel Desk tại HG Travel 31
    2.1 Tổ chức mô h́nh Travel Desk của HG Travel 31
    2.1.1 Mô h́nh Travel Desk (TD) 31
    2.1.2 Cách thức tổ chức . 33
    2.1.3 Cách thức hoạt động . 35
    2.2 Đánh giá hiệu quả hoạt động của mô h́nh Travel Desk . 37
    2.2.1 Đánh giá dựa vào các chỉ tiêu cụ thể 37
    2.2.1.1 Số lượt khách 37
    2.2.1.2 Doanh thu . 38
    2.2.1.3 Lợi nhuận và chi phí 39
    2.2.1.4 Hiệu quả kinh doanh và tỷ suất lợi nhuận 44
    2.2.2 Khả năng mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu 46
    2.2.3 Hiệu ứng khuyếch tán . 49
    2.3 Nhận xét chung . 50
    2.3.1 Ưu điểm . 50
    2.3.2 Hạn chế . 51
    CHƯƠNG II: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA MÔ H̀NH TRAVEL DESK TẠI HG TRAVEL 52
    3 Mục tiêu và phương hướng hoạt động của công ty HG travel trong thời gian tới. 52
    3.1 Mục tiêu và phương hướng hoạt động của HG Travel . 52
    3.2 Mục tiêu của bộ phận Direct Sales và Travel Desk 53
    4 Một số giải pháp nhằm năng cao hiệu quả hoạt động của mô h́nh Travel Desk . 55
    4.1 Giải pháp tăng doanh thu cho các Travel Desk 56
    4.1.1 Phát triển sản phẩm để tận thu 56
    4.1.2 Linh hoạt trong chính sách giá 58
    4.1.3 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên tư vấn tại TD . 58
    4.1.4 Tăng cường hoạt động quảng cáo. 60
    4.2 Các giải pháp sử dụng chi phí hiệu quả 62
    KẾT LUẬN 64
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC


    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT


    [TABLE="width: 543, align: center"]
    [TR]
    [TD]DS[/TD]
    [TD]Pḥng Direct Sales[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]HG[/TD]
    [TD]Công ty Hương Giang Hà Nội[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TD[/TD]
    [TD]Travel Desk[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]SH[/TD]
    [TD]Khách sạn Sheraton[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]WB[/TD]
    [TD]Ngân hàng World Bank[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TCB[/TD]
    [TD]Ngân hàng Techcombank[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]NV[/TD]
    [TD]Nhân viên[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CBNV[/TD]
    [TD]Cán bộ nhân viên[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]GTGT[/TD]
    [TD]Thuế giá trị gia tăng[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CAs[/TD]
    [TD]Coporate Acounts (khách hàng là các tổ chức, công ty[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TNHH[/TD]
    [TD]Trách nhiệm hữu hạn[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]VNA[/TD]
    [TD]Hàng không Việt Nam – Vietnam Airline[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]F&E[/TD]
    [TD]Free & Easy[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]FIT[/TD]
    [TD]Free Independent Traveller (khách du lịch cá nhân hoặc nhóm nhỏ)[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]











    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ

    Bảng 1.1: Sơ đồ tổ chức tập đoàn HG Holdings . 13
    Bảng 1.2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty HG Travel 19
    Bảng 1.3: Thống kê nhân sự của HG travel . 21
    Bảng 1.4: Thống kê lượt khách của công ty Hương Giang Hà Nội . 28
    Bảng 1.5: Thống kê lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam . 29
    Bảng 1.6: Cơ cấu khách quốc tế của công ty năm 2010 29
    Bảng1.7: Cơ cấu thị trường khách quốc tế công ty Hương Giang Hà Nội . 30
    Bảng 1.8: Doanh thu công ty năm 2009 - 2010 30
    Bảng1.9. Bảng cơ cấu doanh thu . 31
    Bảng 2.1: Sơ đồ tổ chức các Travel Desk 34
    Bảng 2.2: Biểu đồ tổng số lượt khách của các TD qua các năm . 37
    Bảng 2.3: Thống kê Doanh thu dịch vụ du lịch của các TD qua các năm . 38
    Bảng 2.4: Tỷ lệ doanh thu 3t đầu năm 2011 của DS 39
    Bảng 2.5: Tổng hợp chi phí của hoạt động Travel Desk tại Sheraton . 40
    Bảng 2.6: Tổng hợp chi phí của Travel Desk WB 41
    Bảng 2.7: Tổng hợp chi phí của Travel Desk TCB 3 tháng đầu năm 2011 42
    Bảng 2.8: Biểu đồ tăng trưởng lợi nhuận của các Travel Desk qua các năm 43
    Bảng 2.9: Biểu đồ tỉ lệ lợi nhuận trong bộ phận DS - 3 tháng đầu năm 2011 44
    Bảng 2.10: Tổng hợp khách hàng cá nhân của WB và TCB 49




    TÓM TẮT
    Chương I: CÔNG TY TNHH LỮ HÀNH HƯƠNG GIANG HÀ NỘI VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA MÔ H̀NH TRAVEL DESK

    1. Khái quát về công ty TNHH Lữ hành Hương Giang Hà Nội

    Ø Các yếu tố cấu thành Doanh nghiệp

    v Giới thiệu tổng quan về công ty
    Thành lập từ năm 1997, HG Travel hiện có một đội ngũ gồm hơn 700 cán bộ, nhân viên nhiều kinh nghiệm đang làm việc tại 12 văn pḥng, công ty trực thuộc tại khu vực Đông Dương và 2 văn pḥng đại diện tại Châu Âu, trong đó HG Travel Hà Nội có khoảng 70 nhân viên.
    v Chiến lược kinh doanh
    Chiến lược công ty là tập trung khai thác vào sản phẩm du lịch tại các nước Đông Dương dành cho thị trường khách Inbound và sản phẩm du lịch cao cấp, du lịch hội thảo, hội nghị, khuyến thưởng cho thị trường khách nội địa và outbound mà ở đây tập trung vào các khách hàng là công ty, tổ chức (CAs). V́ vậy, công ty đă tổ chức mô h́nh Travel Desk cho các tổ chức. Đơy chính là một bước quan trọng để thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm du lịch công vụ cho khách hàng nội địa và outbound.
    v Khách hàng mục tiêu
    Hương Giang đă xác định khách hàng mục tiêu cho sản phẩm Inbound là khách hàng tại trường Châu Âu, đặc biệt là Nga, Pháp. Thị trường Nga được coi là thị trường chính của công ty trong mảng du lịch Inbound từ cuối năm 2008, chiếm khoảng 45% tổng doanh thu của toàn bộ phận Inbound, chiếm 25% tổng doanh thu toàn công ty. Khách Nga đặc biệt ưa thích du lịch biển đảo và ớt kộn dịch vụ, lưu trú khá dài ngày (khoảng 15-20 ngày) và nhu cầu chi tiêu khá lớn (khoảng 200 USD/ngày) và Việt Nam nằm trong số những nước hàng đầu về độ hấp dẫn đối với người dân xứ sở Bạch Dương. V́ vậy, đây thực sự là một thị trường đầy tiềm năng.
    Thị trường khỏch Phỏp và Châu Âu cũng là một trong những thị trường mà công ty hướng đến. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, khỏch Phỏp và châu Âu chỉ chiếm 9.3% và 8% trong tổng số khách inbound công ty khai thác được.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...