Luận Văn Đánh giá hiệu quả của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Ngân hàng thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Đánh giá hiệu quả của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương (TechcomBank) VN

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    MỤC LỤC
    MỞ BÀI. - 1 -
    Bảng các từ viết tắt - 2 -
    DANH MUC BẢNG BIỂU - 3 -
    DANH MỤC SƠ ĐỒ BIỂU ĐỒ - 4 -
    PHẦN I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM – TECHCOMBANK. - 5 -
    1.1. Những thông tin chung. - 5 -
    1.2 Quá trình hình thành và phát triển. - 6 -
    1.3. Các đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của Ngân hàng TCB. - 9 -
    1.3.1. Sản phẩm - 9 -
    1.3.2. Cơ cấu tổ chức. - 12 -
    1.3.3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị. - 16 -
    1.3.4. Nguồn nhân lực. - 17 -
    1.3.5. Đặc điểm về vốn. - 19 -
    1.3.6. Các hoạt động quản trị - 20 -
    1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Techcombank trong những năm gần đây. - 28 -
    PHẦN II: THỰC TRẠNG ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2000. - 31 -
    2.1. Khái quát về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. - 31 -
    2.1.1. ISO 9001:2000 là gì?. - 31 -
    2.1.2. Nội dung cơ bản của ISO 9001:2000. - 31 -
    2.1.3. Lợi ích khi sử dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. - 32 -
    2.1.4. Nhận thức về sự cần thiết phải áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. - 32 -
    2.1.5. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 hiện tại ở Ngân hàng Techcombank. - 34 -
    2.1.6. Quá trình vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Ngân hàng TCB. - 42 -
    2.1.7. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại TCB qua những lần đánh giá. - 51 -
    2.2. Hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 của TCB. - 54 -
    2.2.1. Tác động tới kết quả kinh doanh. - 54 -
    2.2.2. Tác động tới chất lượng dịch vụ của Ngân hàng. - 57 -
    2.2.3. Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thương hiệu. - 59 -
    2.2.4. Thúc đẩy cả hệ thống làm việc tốt. - 63 -
    2.2.5. Hoàn thiện hơn cơ cấu bộ máy tổ chức. - 64 -
    2.3. Đánh giá chung hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Ngân hàng TCB. - 64 -
    2.3.1. Những ưu điểm - 64 -
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân. - 66 -
    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 - 68 -
    3.1. Phương hướng hoạt động của Ngân hàng Techcombank. - 68 -
    3.2. Mở rộng giáo dục, đào tạo: nâng cao trình độ chuyên môn; bồi dưỡng kiến thức về ISO cho toàn bộ nhân viên. - 70 -
    3.3. Áp dụng phương pháp quản lý 6 Sigma. - 71 -
    3.4. Tăng cường công tác đánh giá chất lượng nội bộ. - 71 -
    3.5. Sử dụng linh hoạt các công cụ thống kê nhằm kiểm soát những điểm không phù hợp và cải tiến chất lượng. - 72 -
    3.6. Xây dựng chế độ thưởng phạt ISO. - 75 -
    KẾT LUẬN - 77 -
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO - 78 -
    PHỤ LỤC - 79 -



    MỞ BÀI
    ISO 9001:2000 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này vào các doanh nghiệp, các tổ chức đã tạo được cách làm việc khoa học, loại bỏ được nhiều thủ tục rườm ra, rút ngắn thời gian và giảm chi phí, đồng thời làm cho năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên nâng lên rõ rệt. Chính nhờ những lợi ích đó mà đây được xem như một trong những giải pháp hay nhất, cần thiết nhất để nâng cao năng lực bộ máy quản lý chất lượng. Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và cũng đã đạt đươc một số thành tựu. Chuyên đề này sẽ nghiên cứu về hiệu quả của việc áp dụng hệ thống QLCL ISO tại Ngân hàng Techcombank. Chuyên đề gồm 3 phần:
    + Phần I: Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam – Techcombank
    + Phần II: Thực trạng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại Ngân hàng Techcombank.
    + Phần III: Một số giải pháp nâng cao hiêu quả của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
    Em xin chân thành cảm ơn Giảng viên Thạc sĩ Đỗ Thị Đông đã hướng dẫn em hoàn thành được chuyên đề này.
     
Đang tải...