Luận Văn Đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng đại lý tại Bảo Việt nhân thọ Hà Nội

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Bảo hiểm nhân thọ đã ra đời và phát triển trên 400 trăm năm. Nhưng phải vài thập kỷ gần đây nó mới thực sự phát triển và đã, đang là công cụ hữu hiệu đảm bảo cho cuộc sống tương lai ngay ở hiện tại.
    Ở nước ta, khi nền kinh tế được cải thiện từng bước, nhu cầu cơ bản của con người ngày càng được thoả mãn thì nhu cầu an toàn đặt ra một vấn đề xã hội. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngày 22/6/1996, Bộ tài chính đã ký quyết định số 568 thành lập Công ty bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam. Đây là đơn vị đầu tiên triển khai kinh doanh loại hình này ở Việt Nam, với tên giao dịch quốc tế là BAOVIET LIFE. Đến nay đã đi vào hoạt động được 7 năm, tất cả đang còn ở phía trước nhưng hứa hẹn đây là một thị trường đầy sôi động.
    Đối với hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hệ thống phân phối đóng một vai trò hết sức quan trọng, có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Thực tế cho rằng, đại lý phân phối được tuyển dụng và đào tạo một cách bài bản sẽ khai thác được nhiều hợp đồng. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là tổ chức nh­ thế nào để có hiệu quả. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của các cấp lãnh đạo Công ty bảo hiểm nhân thọ Hà Nội. Hơn nữa, trong quá trình hoạt động, do ảnh hưởng của các yếu tố khách quan và chủ quan, giải quyết vấn đề đặt ra không Ýt khó khăn.
    Qua thời gian thực tập và nghiên cứu tại Bảo Việt nhân thọ Hà Nội, nhận thức được điều này nên em đã chọn đề tài:
    “Đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng đại lý tại Bảo Việt nhân thọ Hà Nội”
    Với mong muốn được nâng cao kiến thức, mở rộng tầm hiểu biết của mình và hy vọng có thể góp phần nhỏ bé của mình vào công tác giải quyết vấn đề tuyển dụng đại lý tại Công ty.
    Chuyên đề gồm 3 chương sau:
    Chương I: Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ.
    Chương II: Đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng và kết quả kinh doanh của Bảo Việt nhân thọ Hà Nội.
    Chương III: Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng tại Bảo Việt nhân thọ Hà Nội
    MỤC LỤC

    Trang
    Lời nói đầu 1
    Chương I: Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ. 2
    I. Sự cần thiết khách quan và tác dụng của bảo hiểm nhân thọ. 2
    1. Sự cần thiết khách quan và sự ra đời của bảo hiểm nhân thọ. 2
    2. Vai trò của bảo hiểm nhân thọ. 5
    3. Đặc điểm cơ bản của bảo hiểm nhân thọ. 7
    4. Những nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ. 10
    4.1. Nguyên tắc số đông. 10
    4.2. Nguyên tắc lùa chọn rủi ro. 10
    4.3. Nguyên tắc phân tán rủi ro. 11
    4.4. Nguyên tắc trung thực tuyệt đối: 11
    4.5. Nguyên tắc trả tiền khoán. 12
    II. Bản chất của bảo hiểm nhân thọ. 12
    1. Định nghĩa. 12
    2. Bản chất. 12
    III. Các loại hình bảo hiểm nhân thọ. 13
    1. Đặc trưng cơ bản của bảo hiểm nhân thọ. 13
    2. Sự khác nhau cơ bản giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. 14
    3. Các loại hình bảo hiểm nhân thọ. 15
    3.1. Bảo hiểm trong trường hợp tử vong. 15
    3.2. Bảo hiểm trong trường hợp sống (bảo hiểm sinh kỳ). 17
    3.3. Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp. 17
    IV. Đại lý. 18
    1. Sự cần thiết và vai trò của đại lý. 18
    2. Khái niệm và đặc điểm cơ bản của đại lý. 20
    2.1. Khái niệm. 20
    2.2. Phân loại: 20
    2.3. Đặc điểm của đại lý bảo hiểm nhân thọ. 21
    2.4. Các chức năng của đại lý khai thác. 23
    3. Nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của đại lý. 26
    3.1. Nhiệm vụ. 26
    3.2. Trách nhiệm và quyền hạn của đại lý. 27
    Chương II: đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng và kết quả kinh doanh của bvnt hà nội 29
    I. Giới thiệu chung về công ty. 29
    1. Sự hình thành và phát triển. 29
    2. Cơ cấu tổ chức của công ty. 30
    3. Chức năng. 31
    II.Thực tế tuyển dụng đại lý tại công tyBHNT Hà Nội. 32
    1. Sù cần thiết 32
    2. Kế hoạch tuyển dụng 32
    3. Yêu cầu đối với tuyển viên. 34
    4. Tuyển chọn đại lý BHNT 34
    III. Kết quả kinh doanh của BVHN giai đoạn 1998- 2002. 40
    1. Thuận lợi và khó khăn. 40
    2 Thực trạng kinh doanh của BHNT Hà Nội. 43
    3. Đánh giá hiệu quả công tác tuyển dụng qua kết quả kinh doanh. 52
    Chương III: Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng tại BVNT Hà Nội 55
    I. Nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng 55
    1. Mục tiêu kế hoạch kinh doanh 55
    2. Vấn đề tuyển dụng đại lý. 56
    a. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng một cách cụ thể 56
    b. Hoàn thiện quy trình tuyển dụng 58
    c. Để tuyển chọn đại lý thành công 58
    II. Nâng cao tính chuyên nghiệp, coi đại lý là một nghề 60
    III. Một số kiến nghị khác 63

    Kết luận 66
    Tài liệu tham khảo 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...