Thạc Sĩ Đánh giá hiệu quả áp dụng hệ thống ISO9000 và hệ thống HACCP tại Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà và

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đánh giá hiệu quả áp dụng hệ thống ISO9000 và hệ thống HACCP tại Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà và xây dựng hệ thống ISO 2000: 2005

    LỜI MỞ ĐẦU
    Cạnh tranh là một trong những quy luật phổ biến của nền kinh tế thị trường. Tuỳ thuộc vào điều kiện cụ thể các doanh nghiệp sử dụng các “vũ khí” cạnh tranh như: chất lượng, giá cả, thời hạn giao hàng, các dịch vụ và hoạt động xúc tiến bán hàng .làm cơ sở để tồn tại và phát triển. Nhưng ngày nay trong bối cảnh quốc tế hoá mạnh mẽ của thời đại hậu công nghiệp và thời đại tin học, với sự ra đời của Tổ chức thương mại quốc tế (WTO) và thoả ước về hàng rào kỹ thuật đối với thương mại (TBT), mọi nguồn lực và sản phẩm ngày càng tự do vượt biên giới quốc gia. Hàng hoá nhanh chóng được lưu thông, không bị trở ngại của rào cản thuế quan và phi thuế quan đã làm cho nhiều thị trường chủ yếu trở nên bão hoà. Thêm vào đó, càng ngày, khách hàng càng có cơ hội thông tin, so sánh, có nhận thức và đòi hỏi cao hơn đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
    Thực tế này đã buộc mọi cơ sở sản xuất phải năng động, quan tâm hơn tới chất lượng của bản thân sản phẩm và mọi dịch vụ liên quan tới nó. Tuy nhiên, các chính sách khuyến mại, bảo hành, hậu mãi .v.v cũng không thể thay thế được cho chất lượng của bản thân sản phẩm (dịch vụ).
    Do đó, chúng ta thấy các doanh nghiệp phải vừa tiếp cận với các phương pháp quản lý tiên tiến đã có, biết vận dụng chúng phù hợp với điều kiện cụ thể của mình vừa phải tiếp cận và hoà nhập với các thông lệ quốc tế có liên quan hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm.
    Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà đã có bề dày 40 năm sản xuất và kinh doanh. Công ty luôn chú trọng tới chất lượng sản phẩm và thực sự có uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, hệ thống quản lý chất lượng tại công ty còn một số hạn chế nhất định. Với mục đích đóng góp một số ý kiến để nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của công ty, tôi mạnh dạn thực hiện bản đồ án tốt nghiệp với tiêu đề: “Đánh giá hiệu quả áp dụng hệ thống ISO9000 và hệ thống HACCP tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà và xây dựng hệ thống ISO 22000: 2005”
    Nội dung của bản đồ án gồm 3 phần với các nội dung sau:
    1. Tổng quan
    2. Mục tiêu, đối tượng và phương pháp nghiên cứu
    3. Kết quả và thảo luận
    Do sự hiểu biết và lý thuyết cũng như thực tế còn nhiều hạn chế, chắc chắn bản luận văn này không thể không có những sai sót. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo và các đồng nghiệp để bản luận văn được hoàn thiện hơn.
    Để hoàn thành đồ án này, trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Tú đã trực tiếp định hướng, giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện luận văn.
    Tôi xin chân thành cảm ơn Viện Công nghệ Sinh học và công nghệ thực phẩm, Trung tâm đào tạo sau đại học, bộ môn Công nghệ quản lý chất lượng và các sản phẩm Nhiệt đới cùng toàn thể các thầy cô giáo đã tận tình truyền dạy kiến thức và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập cũng như trong quá trình làm luận văn tốt nghiệp.
    Tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Ban lãnh đạo công ty và các đồng chí trong phòng kỹ thuật, phòng kinh doanh Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà đã giúp đỡ tôi tìm hiểu, thu thập các số liệu thực tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...