Luận Văn đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng tmcp công thươ

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐÂY LÀ KHÓA LUẬN ĐƯỢC 10 ĐIỂM VÀ LÀ ĐỀ TÀI ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ RẤT CAO
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Đối tượng nghiên cứu 2
    4. Phạm vi nghiên cứu . 2
    5. Phương pháp nghiên cứu 3
    6. Tính mới của đề tài 3
    PHẦN II: NỘI DUNG & KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN 4
    1.1. Tổng quan về hệ thống kiểm soát nội bộ 4
    1.1.1. Khái niệm về hệ thống kiểm soát nội bộ 4
    1.1.2. Mục tiêu của hệ thống kiểm soát nội bộ 5
    1.1.3. Nhiệm vụ của hệ thống kiểm soát nội bộ . 5
    1.1.4. Các yếu tố cấu thành hệ thống kiểm soát nội bộ (theo COSO) . 6
    1.1.4.1. Môi trường kiểm soát (Control Environment) 7
    1.1.4.2. Đánh giá rủi ro (Risk Assessment) . 7
    1.1.4.3. Hoạt động kiểm soát (Control Activities) . 7
    1.1.4.4. Hệ thống thông tin và truyền thông (Information and Communication) 7
    1.1.4.5. Giám sát (Monitoring) . 7
    1.2. Khái quát về hệ thống kiểm soát nội bộ NHTM 7
    1.2.1. Khái niệm về hệ thống kiểm soát nội bộ NHTM . 7
    1.2.2. Mục tiêu của hệ thống kiểm soát nội bộ NHTM . 8
    1.3. Hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân 9
    1.3.1. Khái quát về cho vay: . 9
    1.3.3. Hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân . 13
    1.3.3.1. Môi trường kiểm soát . 13
    1.3.3.2 Đánh giá rủi ro . 15
    1.3.3.3. Hoạt động kiểm soát 17
    1.3.3.4. Thông tin và truyền thông . 19
    1.3.3.5. Giám sát . 20
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VIETINBANK QUẢNG TRỊ 21
    2.1. Tổng quan về ngân hàng VietinBank chi nhánh Quảng Trị . 21
    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển 21
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 22
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý 22
    2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng, tổ: . 24
    2.1.3. Các hoạt động chủ yếu tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank Quảng Trị . 26
    2.1.4. Kết quả đạt được qua 3 năm 28
    2.1.4.1. Tình hình sử dụng lao động 28
    2.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của chi nhánh 30
    2.1.4.3. Tình hình kinh doanh của chi nhánh . 34
    2.1.4.4. Kế hoạch chiến lược 2012 37
    2.2. Thực trạng hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại VietinBank chi nhánh Quảng Trị . 37
    2.2.1. Khái quát về quy trình cho vay khách hàng cá nhân . 37
    2.2.1.1. Khái quát về cho vay: 37
    2.2.1.2. Quy trình cho vay khách hàng cá nhân . 40
    2.2.1.3. Yêu cầu thông tin và quản lý trong quy trình cho vay: 42
    2.2.1.4. Mô tả các hoạt động trong quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại chi nhánh VietinBank Quảng Trị . 45
    2.2.2. Hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại Chi nhánh . 51
    2.2.2.1. Môi trường kiểm soát . 51
    2.2.2.2. Đánh giá rủi ro quy trình cho vay khách hàng cá nhân 56
    2.2.2.3. Hoạt động kiểm soát 67
    2.2.2.4. Thông tin và truyền thông . 77
    2.2.2.5. Giám sát . 79
    2.3. Đánh giá hệ thống KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân 81
    2.3.1. Kết quả đạt được 81
    2.3.2 Những tồn tại và nguyên nhân 88
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KSNB QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH VIETINBANK QUẢNG TRỊ 92
    PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 99
    1. Kết luận . 99
    2. Kiến nghị 100
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 103
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...