Báo Cáo Đánh giá giá trị thương hiệu Lencii của dệt may Thái Tuấn

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1

    TỔNG QUAN

    Chương tổng quan sẽ trình bày cơ sở hình thành đề tài, những mục tiêu, phạm vi, phương pháp để thực hiện nghiên cứu. Bên cạnh đó, trong chương này còn nêu lên ý nghĩa thực tiễn và cấu trúc của toàn bài nghiên cứu.

    1.1 CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI

    Có thể nói, chưa bao giờ thương hiệu lại có vai trò quan trọng như hiện nay.Thương hiệu đại diện cho một sự cuốn hút, là tổng thể những giá trị hay những thuộc tính nhất định mà khách hàng nhận đựơc. Thương hiệu chính là chiếc chìa khoá vàng tạo nên thành công của doanh nghiệp. Thương hiệu bắt nguồn từ cảm nhận về sản phẩm mà người tiêu dùng nhận được. Vì vậy, quan điểm của khách hàng về thương hiệu là hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp. Trong thời đại ngày nay, khách hàng có rất ít thời gian lựa chọn sản phẩm. Chính vì vậy một quan điểm hay một sự nhận biết về một thương hiệu tốt sẽ chi phối gần như toàn bộ quyết định mua hàng. Đánh giá tốt thì khách hàng mới tin tưởng và sử dụng sản phẩm đó đồng thời nó cũng góp phần củng cố thương hiệu của công ty, tạo nên sự khác biệt đối với các thương hiệu khác, tăng khả năng nhận biết của người tiêu dùng đối với những đặc điểm nổi bật của một thương hiệu trong hàng loạt thương hiệu trên thị trường.

    Những năm gần đây trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu trở thành một vấn đề được quan tâm của doanh nghiệp. Thông qua việc xây dựng những thương hiệu mạnh sẽ giúp cho các ngành kinh doanh phát triển bền vững, khẳng định được vị thế của mình trong và ngoài nước, đặc biệt là khi Việt Nam tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Với tầm quan trọng như vậy của thương hiệu, Thủ tướng chính phủ đã ra quyết dịnh số 253/2003QĐ-TTg về việc phê duyệt đề án xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia-2010. Vì vậy việc tạo dựng thương hiệu ngày càng phổ biến trên mọi lĩnh vực hoạt động.

    Ngành may mặc Việt Nam, sau một thời gian xác định được vị trí của mình ở thị trường nước ngoài mà bỏ ngỏ thị truờng trong nước giờ đây họ đã quay lại giành lấy thị phần của mình. Bằng cách xây dựng lòng tin, sự tín nhiệm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương hiệu “Made in Vietnam”.

    Các doanh nghiệp dệt may đã và đang tập trung đổi mới toàn diện chiến lược phục vụ người tiêu dùng thông qua nghiên cứu thị trường, thị hiếu, tăng cường công tác thiết kế thời trang và sản phẩm mới, tổ chức dây chuyền sản xuất chuyên biệt phù hợp, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị tại các thành phố lớn kết hợp với chương trình đưa hàng về nông thôn, tăng uy tín thương hiệu .

    Rất nhiều doanh nghiệp dệt may đã xây dựng được thương hiệu sản phẩm và hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước như Việt Tiến, Nhà Bè, Việt Thắng, Thái Tuấn, An Phước, Sanding, Foci, Vera, Wow, F House, Nino Maxx .

    Trong đó, được nhìn nhận như một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực dệt may, Công ty Thái Tuấn đã góp phần làm thị trường dệt may trở nên đa dạng, phong phú hơn với rất nhiều mẫu mã, chủng loại sản phẩm, điển hình là các dòng sản phẩm lụa, Silk thun, phi thun, voan, chất liệu cao cấp dành cho nữ sinh mang nhãn hiệu Lencii, . được rất nhiều khách hàng biết đến và tin dùng. Đặc biệt là dòng sản phẩm cao cấp như In digital, thêu và tơ tằm. Bên cạnh đó, Thái Tuấn cũng vừa cho ra mắt nhãn hiệu thời trang may sẵn cao cấp Silki với các mẫu thiết kế trang phục gia đình và dạo phố dành cho các bạn gái trẻ và cả lứa tuổi trung niên.

    Và công ty cũng đạt được danh hiệu “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” do người tiêu dùng bình chọn 10 năm liền, danh hiệu “Thương hiệu mạnh, Thương hiệu Việt được yêu thích”.

    Việc xây dựng và quảng bá thương hiệu có hiệu quả sẽ tạo dựng được sự tin tưởng nơi người tiêu dùng khi họ lựa chọn sản phẩm mang thương hiệu Thái Tuấn. Dòng sản phẩm Lencii xuất hiện trên thị trường gắn liền với phương hướng phát triển, chiến lược xây dựng thương hiệu của Thái Tuấn, làm thế nào để đưa Lencii đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi và tăng mức độ tin tưởng nơi người tiêu dùng đối với sản phẩm này cũng như các sản phẩm khác của Thái Tuấn?

    Để làm rõ những vấn đề trên, việc “Đánh giá giá trị thương hiệu dòng sản phẩm Lencii của dệt may Thái Tuấn theo quan điểm người tiêu dùng thành phố Long Xuyên” là thật sự cần thiết.

    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    - Đánh giá giá trị thương hiệu dòng sản phẩm Lencii của dệt may Thái Tuấn theo quan điểm người tiêu dùng Long Xuyên.

    - Đưa ra những đề xuất nhằm thực hiện việc quảng bá thương hiệu của dệt may Thái Tuấn đối với dòng sản phẩm Lencii.

    1.3 PHẠM VI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    Đề tài này chỉ tập trung nghiên cứu việc đánh giá giá trị thương hiệu dòng sản phẩm Lencii của dệt may Thái Tuấn theo quan điểm của người tiêu dùng trong địa bàn thành phố Long Xuyên.

    - Đối tượng nghiên cứu: phỏng vấn những người tiêu dùng đã sử dụng qua dòng sản phẩm Lencii của công ty dệt may Thái Tuấn trong địa bàn thành phố Long Xuyên, cụ thể là những học sinh nữ ở hai trường trung học phổ thông Thoại Ngọc Hầu và Long Xuyên.

    - Phạm vi không gian: trong địa bàn Thành phố Long Xuyên.

    - Phạm vi thời gian: từ ngày 18/3/2010 đến ngày 20/5/2010.

    - Phạm vi nội dung: đề tài chỉ phân tích các yếu tố liên quan đến việc đánh giá giá trị thương hiệu dòng sản phẩm Lencii của công ty dệt may Thái Tuấn.

    Đề tài được thực hiện thông qua hai bước – nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức sẽ được trình bày cụ thể ở các chương sau.

    1.4 Ý NGHĨA NGHIÊN CỨU

    - Đối với công ty, cung cấp thông tin đánh giá của khách hàng về dòng sản phẩm Lencii của công ty dệt may Thái Tuấn. Đồng thời xác định hiệu quả quảng bá thương hiệu của công ty trong thời gian qua. Từ đó có thể xác định vị trí thương hiệu của công ty theo quan điểm của người tiêu dùng Long Xuyên để làm cơ sở xác lập chiến lược nâng cao uy tín thương hiệu, sức thu hút thương hiệu, xúc tiến quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn.

    - Đối với bản thân: là cơ hội để thực hành, nhận biết về cách thức tiền hành một nghiên cứu khoa học đồng thời vận dụng được những lý thuyết đã học vào việc giải quyết được những vấn đề cụ thể trong thực tế, mà trong đề tài nghiên cứu này là những lý thuyết về thương hiệu và giá trị thương hiệu.

    - Đối với các khoá sau và những nghiên cứu tiếp theo: là tài liệu tham khảo và tài liệu sơ cấp nếu các nghiên cứu tiếp theo muốn phát triển thêm.

    1.5 CẤU TRÚC CỦA ĐỀ TÀI

    Chương 1: Tổng quan: Giới thiệu tổng quan về cơ sở hình thành đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, ý nghĩa của đề tài, cấu trúc bài nghiên cứu và kết quả mong muốn từ đề tài.

    Chương 2: Giới thiệu công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn: Giới thiệu sơ lược về công ty cổ phần tập đoàn Thái Tuấn và dòng sản phẩm Lencii qua các năm.

    Chương 3: Cơ sở lý luận: Trình bày định nghĩa thương hiệu và các lý thuyết liên quan đến việc đánh giá giá trị thương hiệu.

    Chương 4: Phương pháp nghiên cứu: trình bày nguồn số liệu thứ cấp, sơ cấp. Trình bày phương pháp thu thập số liệu, phân tích số liệu, thiết kế quy trình nghiên cứu, các loại thang đo, phương pháp chọn mẫu, cỡ mẫu.

    Chương 5: Kết quả nghiên cứu: mô tả kết quả nghiên cứu và giải quyết các mục tiêu.

    Chương 6: Kết luận và kiến nghị: rút ra các kết luận chính từ nghiên cứu, kiến nghị và đề ra một số giải pháp, nêu lên hạn chế của đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...