Báo Cáo Đánh giá công tác tạo động lực cho cán bộ nhân viên ở chi nhánh NHNN & PTNT Láng Hạ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đánh giá công tác tạo động lực cho cán bộ nhân viên ở chi nhánh NHNN & PTNT Láng Hạ


    MỤC LỤC​

    BẢN THẢO CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬ
    P. 1


    LỜI MỞ ĐẦU 2


    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG TỔ CHỨC 3


    1.Động lực của người lao động. 3

    2. Sự cần thiết phải tạo nâng cao hiệu quả của công tác tạo động lực cho người lao động 4

    2.1 Lợi ích của việc tạo động lực lao động . 4

    2.2 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả tạo động lực cho người lao động. 4

    3.Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực của người lao động. 5

    3.1 Nhóm nhân tố thuộc về người lao động. 5

    3.2. Nhóm nhân tố về công việc: 6

    3.3. Nhóm nhân tố thuộc về tổ chức: 7

    4. Một số học thuyết về tạo động lực cho người lao động. 8

    4.1.Học thuyết nhu cầu của Maslow: 8

    4.2 Học thuyết kỳ vọng của VictorVroom: 9

    4.3. Học thuyết về nhóm hai yếu tố của Herzberg: 10

    4.4 Học thuyết về sự công bằng của J.stacy Adams: 10

    5.Các phương hướng tạo động lực trong lao động: 10

    5.1. Xác định nhiệm vụ và chuẩn mực thực hiện công việc cho nhân viên. 11

    5.2 Tạo điều kiện thuận lợi để người lao động hoàn thành nhiệm vụ. 11

    5.3. Kích thích lao động bằng các hoạt động QTNL khác. 12


    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC CHO CÁN BỘ NHÂN VIÊN Ở NHNN&PTNT VIỆT NAM . 14


    CHI NHÁNH LÁNG HẠ 14

    1. Tổng quan về chi nhánh NHNN&PTNT Láng Hạ. 14

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 14

    1.2. Cơ cấu tổ chức. 15

    1.2.1 sơ đồ cơ cấu tổ chức của chi nhánh. 15

    1.2.2 Chức năng nhiệm vụ cua các phòng ban. 16

    1.2.3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của chi nhánh: 20

    1.3. Kết quả sản xuất kinh doanh của chi nhánh trong những năm gần đây(2006-2008). 20

    1.3.1. Công tác nguồn vốn. 20

    1.3.2 công tác tín dụng. 22

    1.3.3 Hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ. 23

    1.4. Đặc điểm lao động của chi nhánh. 23

    2. Thực trạng công tác tạo động lực và động lực của cán bộ công nhân viên công tác ở chi nhánh. 25

    2.1. Phân tích công việc và động lực lao động. 25

    2.2. Đánh giá thực hiện công việc và động lực lao động. 26

    2.3. Đào tạo phát triển nguồn nhân lực và động lực lao động. 28

    2.4. Thù lao và động lực lao động. 30

    2.4.1. Quy chế trả lương của chi nhánh: 30

    2.4.2. Tiền thưởng. 31

    2.4.3. Phúc lợi và các loại dịch vụ khác: 33

    2.5. Đánh giá chung công tác tạo động lực tại chi nhánh. 33

    2.5.1. Những mặt đạt được. 33

    2.5.2 Những nguyên nhân hạn chế động lực cho người lao động. 34



    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO CÁN BỘ NHÂN VIÊN TẠI CHI NHÁNH NHNN&PTNT LÁNG HẠ.
    . 36


    1. Phương hướng và kế hoạch phát triển của chi nhánh. 36

    2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực cho cán bộ nhân viên tại chi nhánh. 37

    2.1. Giải pháp khuyến khích về vật chất. 37

    2.1.1.Tăng tính hợp lý của tiền lương: Sử dụng một số chính sách hợp lý như khoán lương, xếp loại. 37

    2.1.2. Tiền thưởng: 37

    2.1.3. Phúc lợi và các loại dịch vụ khác. 38

    2.2. Các giải pháp về khuyến khích tinh thần cho nhân viên. 38

    2.2.1. Hoàn thiện công tác phân tích công việc. 38

    2.2.2. Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển. 39

    2.2.3. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc. 40

    2.2.4 Bố trí và sắp xếp công việc. 40

    2.3. Các giải pháp khác. 41


    KẾT LUẬN.. 42


    MẪU PHIẾU KHẢO SÁT 43


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 47
     
Đang tải...