Chuyên Đề Đánh giá công tác giám định bồi thường bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Chi nhánh Bảo hiểm AAA Thừa

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1 Lý do chọn đề tài
    Cùng với sự phát triển mọi mặt của xã hội thì con người cũng đứng trước nhiều nguy cơ gặp rủi ro hơn, đặc biệt là rủi ro về tai nạn giao thông. Trong những năm gần đây, sự phát triển của nền kinh tế xã hội Việt Nam đã kéo theo sự gia tăng các loại phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là xe ôtô. Số lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng một cách nhanh chóng trong khi hạ tầng giao thông không đáp ứng kịp đã khiến tình trạng tai nạn giao thông ngày càng tăng lên, không những về số lượng mà cả mức độ nguy hiểm. Để bảo vệ tài sản của mình, các chủ phương tiện giao thông đã tìm đến các nhà bảo hiểm để tham gia mua bảo hiểm vật chất xe cơ giới. Trong những năm gần đây, nghiệp vụ bảo hiểm này luôn là một trong những nghiệp vụ mang lại doanh thu cao trong bảo hiểm phi nhân thọ.
    Nắm bắt xu thế của thị trường, Bảo hiểm AAA đã triển khai sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới ngay từ khi mới thành lập. Và để có thể cạnh tranh được, bên cạnh việc tập trung phát triển sản phẩm, công ty đã rất chú trọng đến khâu giám định bồi thường - là khâu mà khách hàng nhìn vào đó để đánh giá sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp. Giám định bồi thường một mặt quyết định tới chi phí hoạt động, cụ thể là chi phí bồi thường, mặt khác nó có thể được coi là khâu dịch vụ sau bán duy nhất của bảo hiểm phi nhân thọ. Bởi vậy làm tốt công tác này không những giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn giúp nâng cao uy tín cũng như lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
    Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác giám định bồi thường nói chung, giám định bồi thường bảo hiểm vật chất xe cơ giới nói riêng đòi hỏi doanh nghiệp cần phải đánh giá được hiệu quả cũng như chất lượng của công tác này, không chỉ mang tính chủ quan từ phía doanh nghiệp mà cần phải đánh giá một cách khách quan thông qua ý kiến của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng đối với công tác này là yếu tố quyết định việc họ có tiếp tục mua bảo hiểm của công ty trong tương lai hay không.
    Với những lí do trên đây, trong quá trình thực tập tại Chi nhánh Bảo hiểm AAA Thừa Thiên Huế, tôi đã chọn đề tài “Đánh giá công tác giám định bồi thường bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Chi nhánh Bảo hiểm AAA Thừa Thiên Huế” làm khoá luận tốt nghiệp của mình.
    2 Mục tiêu nghiên cứu
    - Bổ sung những hiểu biết về hoạt động bảo hiểm nói chung, bảo hiểm vật chất xe cơ giới nói riêng cũng như công tác GĐBT của loại hình này.
    - Đánh giá công tác GĐBT BHVCXCG tại Chi nhánh BH AAA Thừa Thiên Huế thông qua kết quả của công tác này trong 2 năm 2009, 2010.
    - Đo lường ý kiến của khách hàng về công tác GĐBT BHVCXCG trên một số chỉ tiêu: Tiến độ GĐBT; Kết quả bồi thường; Mức độ tin cậy; Mức độ đáp ứng thông tin; Mức độ cảm thông; Năng lực nhân viên; Mức độ hài lòng.
    - Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác GĐ-BT BHVCXCG của đơn vị.
    3 Phạm vi, đối tượng nghiên cứu
    - Không gian: Chi nhánh BH AAA Thừa Thiên Huế.
    - Thời gian: 19/01/2010 – 14/5/2011 kết hợp số liệu thứ cấp 2009, 2010.
    - Đối tượng nghiên cứu: Khách hàng đã từng trải qua công tác GĐ-BT BHVCXCG trong năm 2010.
    PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

    1.1 Lý thuyết về bảo hiểm vật chất xe cơ giới
    1.1.1 Đặc điểm xe cơ giới và sự cần thiết của bảo hiểm vật chất xe cơ giới
    1.1.1.1 Đặc điểm xe cơ giới

    CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI CHI NHÁNH BẢO HIỂM AAA THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2009-2010
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI CHI NHÁNH BẢO HIỂM AAA THỪA THIÊN HUẾ
    PHẦN III: KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...