Luận Văn Đánh giá công tác đầu tư đổi mới phương tiện vận tải ở công ty cổ phần Thương mại và Vận tải Petroli

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Bước vào cơ chế mới, các doanh nghiệp nhà nước quen được bao cấp gặp rất nhiều khó khăn. Càng khó khăn hơn đối với các công ty vừa chập chững bước vào cơ chế thị trường, lại chuyển sang cổ phần hoá.
    Công ty cổ phần Thương Mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội là một trong các công ty gặp nhiều khó khăn đó. Đứng trước những thử thách và vận hội mới, ban giám đốc công ty nhận định chỉ có cách duy nhất thoát khỏi làm ăn thua lỗ là phải đổi mới, đổi mới từ quản lý đến sản xuất, từ con người đến máy móc thiết bị, phương tiện kỹ thuật.
    Là một công ty hoạt động một ngành sản xuất vật chất đặc biệt, ngành vận tải. Thêm vào đó, công ty lại chủ yếu vận chuyển xăng dầu và sản phẩm hoá dầu nên phương tiện vận tải là loại ô tô chuyên dụng: xe sitéc, xe bồn và xe tải. Nhưng từ khi cổ phần hoá, công ty gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh với bên ngoài và nội bộ ngành mà đoàn xe của công ty phần lớn là lạc hậu do lịch sử để lại, nên công ty phải đi vào đầu tư đổi mới chiều sâu theo hướng đồng bộ, hiện đại trang thiết bị, phương tiện vận tải.
    Được thực tập trong công ty của ngành vận tải xăng dầu, hơn nữa công ty đang đi vào đầu tư đổi mới phương tiện, nên tôi chọn đề tài:
    Đánh giá công tác đầu tư đổi mới phương tiện vận tải ở công ty cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội và một số ý kiến đề xuất.
    Do hạn chế về thời gian, kinh nghiệm và kiến thức nên bài luận văn của tôi không tránh khỏi những sai sót, rất mong được sự chỉ dẫn, đóng góp ý kiến của các cô chú trong công ty, các thầy cô giáo và các bạn.






    Luận văn được chia thành 3 chương:

    Chương I: Lý luận chung về vận tải và đầu tư đổi mới phương tiện vận tải
    Chương II: Thực trạng Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội.
    Chương III: Đánh giá những biện pháp đầu tư đổi mới phương tiện và một số kiến nghị.




    CHƯƠNG I
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ VẬN TẢI, ĐẦU TƯ
    ĐỔI MỚI PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI

    I. MỘT SỐ KHÁI NIỆM

    1. Khái niệm, vận tải và phận loại
    1.1. Khái niệm:
    1.2. Phân loại:
    1.3. Đặc điểm của vận tải
    1.4. Vai trò, tác dụng ngành vận tải với nền KTQD:
    2. Khái niệm vận chuyển:
    3. Một số đơn vị tính đặc thù ngành:
    3.1 m3.
    3.2 m3km.
    3.3 m3kmL1.
    4. Phương tiện vận tải (ô tô):
    4.1 Khái niệm
    4.2 Ưu nhược điểm
    4.3 Phân loại chất lượng xe:
    II. LÝ DO VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẦU TƯ ĐỔI MỚI
    Chương I
    Lý luận chung về vận tải và đầu tư - đổi mới phương tiện vận tải


    I.Một số khái niệm:

    2. Khái niệm vận tải và
    3. n loại:
    CHƯƠNG II

    THỰC TRẠNG CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI – VẬN TẢI PETROLIMEX HÀ NỘI

    I / KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY

    1 . Hình thành và phát triển
    2 . Ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực và địa bàn hoạt động.
    3. Mô hình tổ chức, nhiệm vụ và chức năng các phòng ban.

    II / THỰC TRẠNG CÔNG TY

    1 . Tình hình phương tiện trước đầu tư đổi mới và hiện nay :
    1.1- Thực trạng
    1.2- Đánh giá
    1.3- Kết quả
    1.4- Những tồn tại

    2 . Tình hình nhân sự :
    2.1- Nhân sự phòng kỹ thuật
    2.2- Lái xe và thợ sửa chữa
    3 . Tài chính giành cho đổi mới
    3.1- Đầu tư
    3.2- Vật tư
    3.2- Vật tư
    CHƯƠNG III
    ĐÁNH GIÁ CÁC BIỆN PHÁP ĐẦU TƯ- ĐỔI MỚI PHƯƠNG TIỆN VẬN TẢI VÀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

    I.ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU NĂM 2001
    1. Định hướng
    2. Mục tiêu
    2.1 Lĩnh vực vận tải
    2.2 Lĩnh vực kinh doanh dầu sáng
    2.3 Lĩnh vực kinh doanh dầu mỡ nhờn
    2.4 Công tác đầu tư.
    3. Kế hoạch tài chính năm 2001
    II. NHỮNG BIỆN PHÁP
    1.Các biện pháp đầu tư đổi mới
    2.Biện pháp duy trì và nâng cấp
    3.Đánh giá bằng các chỉ tiêu kinh tế- kỹ thuật
    3.1 Chỉ tiêu ngày xe vận doanh
    3.2 Chỉ tiêu hành trình ngày đêm
    3.3 Năng suất phương tiện (W)
    3.4 An toàn
    3.5 Đánh giá qua hiệu quả
    III. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...