Tiểu Luận Đánh giá chiến lược Marketing địa phương ở Dubai

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Dubai là một trong bảy tiểu vương quốc thuộc các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất ( goị tắt là UAE) cũng là thành phố có dân số lớn nhất của quốc gia này và diện tích lớn thứ 2 đứng sau Abu Dhabi. + Vị trí địa lý ưu đãi được hưởng lợi từ sự phát triển của thủ đô Tehran (Iran), thị trường buôn bán của Ấn Độ và lao động giá rẻ từ Nam Á cũng như các nước Ả Rập láng giềng. Chính vì đặc điểm này nhiều người gọi Dubai là con đường tơ lụa mới

    + Tài nguyên thiên nhiên : dầu mỏ và khí đốt.

    + Với diện tích 3900 km2 và dân số khoảng 1,5 triệu người, trong đó dân bản điạ chỉ chiếm 10%

    + Tôn giáo: Hồi giáo chiếm 96%, Thiên Chúa Giáo, Ấn Độ giáo, các tôn giáo khác chiếm 4%

    + Ngôn ngữ chính thức là tiếng Ả Rập.Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi như một ngôn ngữ thương mại. Ngoài ra còn có các ngôn ngữ khác : tiếng Ba Tư, tiếng Hindi, Urdu

    + Người lãnh đạo là Mohammed bin Rashid Al Makttom là thủ tướng đồng thời là phó tổng thống của UAE.

    + UAE theo chế độ quân chủ lập hiến gồm 7 tiểu vương quốc (UAE) hợp lại.




    Phần 2: CHIẾN LƯỢC TỔNG QUÁT CỦA DUBAI



    2.1 Tầm nhìn, mục tiêu, phân khúc thị trường và chiến lược tổng quát của Dubai:

    Tầm nhìn của Dubai:

    Dubai mặc dù chỉ là một thành phố nhỏ thế nhưng họ có một mục tiêu rất tốt họ nhận thức rằng nếu nền kinh tế chỉ dựa vào dầu mỏ thì chỉ làm trì trệ và khó có khả năng phát triển nền kinh tế.Chính vì thế chính quyền Dubai đã quyết định hướng Dubai trở thành một trung tâm du lịch tài chính và công nghệ thông tin vào hàng bậc nhất trên thế giới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...