Báo Cáo Đánh giá chiến lược marketing của công ty Tâm Việt đối với dịch vụ Đào tạo kỹ năng con người

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY TÂM VIỆT ĐỐI VỚI DỊCH VỤ "ĐÀO TẠO KỸ NĂNG CON NGƯỜI"
    Lời mở đầu 1


    . Bên cạnh những kiến thức về Anh văn, vi tính, những bằng cấp về chuyên môn đang dần trở nên là một yêu cầu bắt buộc thì để trở nên khác biệt tìm kiếm thành công thì nhu câù có được các kỹ năng để ứng phó với cuộc sống cạnh tranh đầy biến động đang ngày càng nhiều. Nắm bắt được khúc thị trường còn chưa được ai khai thác này, Tâm Việt đã tổ chức các khoá học “đào tạo kỹ năng” - cung cấp một loại hình dịch vụ đào tạo chưa từng có từ trước tới nay tại Việt Nam. Và hiện tại, Tâm Việt vẫn là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam chuyên sâu trong lĩnh vực đào tạo các kỹ năng cá nhân, tinh thần đồng đội; kỹ năng lãnh đạo và văn hoá tổ chức (gọi tắt là “Đào tạo phát triển kỹ năng con người”).


    Dịch vụ này của Tâm Việt là một dịch vụ hoàn toàn mới thể hiện tầm nhìn xa, khả năng dự báo nhu cầu và nắm bắt cơ hội rất tốt. Quá trình kinh doanh dịch vụ này của Tâm Việt có rất nhiều vấn đề thú vị khi nhìn dưới góc độ của một nhà marketing như lựa chọn thị trường mục tiêu, sự khác biệt của dịch vụ mà Tâm Việt cố gắng tạo ra và đặc biệt là ý thức về marketing rất mạnh của ban lãnh đạo nói riêng và toàn thể nhân viên nói chung của Tâm Việt - đây chính là những lý do mà em quyết định chọn đề tài này.


    Có rất nhiều vấn đề khi phân tích, đánh giá dịch vụ này của Tâm Việt nhưng do thời gian, dung lượng bài viết có hạn và các đối tượng người đọc là những người chuyên ngành marketing nên em xin phép không đi sâu vào trình bầy các vấn đề về lý thuyết - những vấn đề mà người đọc đã biết hoặc có thể tìm thấy dễ dàng trong những tài liệu tương đối dễ tìm - mà sẽ cố gắng đưa ra những phân tích, đánh giá chủ quan của người viết đồng thời xin phép chỉ đi sâu vào trình bầy hai vấn đề chính là “Đánh giá 3P trong mô hình 7Ps của dịch vụ đó là sản phẩm, con người và quy trình” và “Đánh giá thị trường mục tiêu và vấn đề định vị của công ty” đó là hai vấn đề mà theo đánh giá chủ quan của em đã tạo nên sự khác biệt và thành công cho công ty.
    Nội dung của đề tài bao gồm các phần:


    Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược marketing của sản phẩm dịch vụ. 3
    I- Đặc trưng của sản phẩm dịch vụ. 3
    II- Lựa chọn thị trường mục tiêu và xây dựng chiến lược định vị. 3
    1. Phân khúc thị trường: 4
    2. Xác định thị trường mục tiêu: 5
    3. Xây dựng chiến lược định vị. 7
    III- Xây dựng các chương trình Marketing-mix. 8
    1- Sản phẩm dịch vụ. 8
    2- Giá 10
    3- Phân phối. 11
    4- Xúc tiến hỗn hợp. 12
    5- Con người. 13
    2- Huấn luyện và phát triển: 15
    6- Quá trình dịch vụ. 15
    7- Chứng cứ hữu hình. 16


    Chương II: Đánh giá chiến lược marketing của công ty Tâm Việt đối với dịch vụ “Đào tạo kỹ năng con người”. 17
    I. Tổng quan về công ty Tâm Việt . 17
    II. Tổng quan về sản phẩm dịch vụ . 18
    1- Các loại sản phẩm dịch vụ của công ty Tâm Việt. 18
    2- Đánh giá cầu thị trường. 20
    III. Đánh giá chiến lược marketing của công ty cho sản phẩm . 22
    1. Lựa chọn thị trường mục tiêu và xây dựng chiến lược định vị . 22
    1.1 Phân khúc thị trường . 22
    1.2 Xác định thị trường mục tiêu và định vị. 23
    2- Chiến lược marketing-mix. 25
    2.1- Sản phẩm dịch vụ “Đào tạo kỹ năng con người”. 25
    2.2- Con người. 28
    2.3- Quá trình và chứng cứ hữu hình. 30
    Kết luận và khuyến nghị 33


    Tài liệu tham khảo 35
     
Đang tải...