Thạc Sĩ đánh giá chiến lược kinh doanh trên thị trường nội địa và đề xuất điều chỉnh chiến lược của công ty

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    CHƯƠNG I - MỞ ĐẦU 4

    I. Lý do chọn đề tài 4

    II. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu .5

    III. Mục đích nghiên cứu 5

    IV. Bố cục của đồ án 5

    CHƯƠNG II - LÝ THUYẾT CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 6

    I. Khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược .6

    II. Các công cụ sử dụng nghiên cứu quản trị chiến lược .7

    CHƯƠNG III - PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 11

    I. Phương pháp nghiên cứu 11

    II. Quy trình nghiên cứu .11

    CHƯƠNG IV - THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CP MAY 10 14

    I. Giới thiệu về công ty CP May 10 14

    II. Cấu trúc ngành – xác định vị trí cạnh tranh .17

    III. Định vị chiến lược của công ty CP May 10 .22

    CHƯƠNG V - ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC HIỆN TẠI CỦA CÔNG TY CP MAY 1026

    I. Chiến lược trung, dài và ngắn hạn với chiến lược công ty 26

    II. Tính hiệu quả của chiến lược với môi trường bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp 26

    III. Các khó khăn của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh 26

    IV. Những khó khăn khi thực thi chiến lược 27

    CHƯƠNG VI - ĐỀ XUẤT ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CP MAY 10 28

    I. Xây dựng chiến lược kinh doanh qua mô hình Delta Project .28

    II. Triển khai chiến lược kinh doanh theo Bản đồ chiến lược 30

    CHƯƠNG VII - KẾT LUẬN 33

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 34

    DỰ THẢO CÂU HỎI PHỎNG VẤN .34

    Đồ án Quản trị chiến lược Học viên: Đinh Tiến Hùng - Lớp: EV9

    4

    ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA VÀ ĐỀ XUẤT ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CP MAY 10 GIAI ĐOẠN 2010-2015

    CHƯƠNG I - MỞ ĐẦU

    I. Lý do chọn đề tài

    Quá trình quốc tế hóa và xu thế hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ ở khắp các châu lục, các khu vực trên thế giới, đây là một xu hướng phát triển trong tương lai khi mà cả thế giới đang ngày càng xích lại gần nhau hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia đang đi vào quỹ đạo phát triển đó. Sự phát triển của Việt Nam không thể tách khỏi sự phát triển chung của thế giới. Chúng ta đã và đang ngày càng tích cực tham gia vào quá trinh hội nhập kinh tế thế giới, mở rộng quan hệ đối ngoại với các quốc gia. Việc gia nhập ASEAN, APEC và gần đây nhất là thành viên chính thức của Tổ chức thế giới (WTO) đã mở ra một triển vọng tốt đẹp cùng với những thách thức lớn cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

    Ngành dệt may vốn là một ngành truyền thống của đất nước. Cùng với sự phát triển của đất nước, dệt may đã trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế, nhiều năm liền đúng thứ 2 về giá trị xuất khẩu sau ngành dầu khí. Mỗi cánh cửa hội nhập mở ra lại làm gia tăng sự canh tranh cho hàng dệt - may Việt Nam. Trước đây, các doanh nghiệp dệt – may thường chú trọng tới thị trường xuất khẩu và bỏ quên thị trường trong nước để cho hàng hoá nước ngoài, đặc biệt là hàng may mặc trung Quốc chiếm lĩnh thị trường. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình phát triển đối với thị trường trong nước. Sự trở lại với thị trường trong nước của các doanh nghiệp vào một thời điểm mà trên thị trường không chỉ bao gồm hàng may mặc Trung Quốc mà còn có sự gia nhập của nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới. Cuộc cạnh tranh trên thị trường trong nước trở nên khốc liệt hơn. Công ty cổ phần May 10 là một trong những doanh nghiệp dệt - may trong nước, đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. Công ty đang ngày đêm nỗ lực phấn đấu để xây dựng May 10 trở thành một thương hiệu mạnh, doanh nghiệp may mặc hàng đầu trên thị trường nội địa. Để đạt được mục tiêu đó, công ty phải xây dựng cho mình những chiến lược rõ ràng và hiệu quả về mọi mặt. Chính vì vậy, tôi chọn đề tài: “Đánh giá chiến lược kinh doanh trên thị trường nội địa và đề xuất điều chỉnh chiến lược của công ty cổ phần May 10 giai đoạn 2010-2015”

    Đồ án Quản trị chiến lược Học viên: Đinh Tiến Hùng - Lớp: EV9

    5

    II. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu

    Các yếu tố bên trong và bên ngoài công ty là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi thực hiện đề tài đặc biệt là các yếu tố liên quan tới chiến lược cạnh tranh của công ty.

    Đề tài tập trung nghiên cứu: Đánh giá chiến lược hiện tại của công ty cổ phần May 10 tại thị trường nội địa và đề xuất điều chỉnh chiến cho giai đoạn năm 2010 đến năm 2015.

    III. Mục đích nghiên cứu

    Trong bối cảnh hiện nay, mỗi doanh nghiệp may mặc đều cần xây dựng cho mình một chiến lược cạnh tranh trên thị trường nội địa giúp phát huy tối đa những lợi thế nhằm giành được thị phần và lợi nhuận cao. Do đó, mục tiêu chính của chuyên đề là xây dựng một chiến lược kinh doanh khả thi và phù hợp với công ty cổ phần May 10.

    IV. Bố cục của đồ án

    Nội dung chính được thể hiện như sau:

    Chương I: Mở đầu

    Chương II: Lý thuyết cơ bản về quản trị chiến lược

    Chương III: Phương pháp nghiên cứu

    Chươn IV: Thực trạng chiến lược của công ty CP May 10

    Chương V: Đánh giá chiến lược của công ty CP May 10

    Chương VI: Đề xuất và đưa ra kế hoạch chiến lược thực thi của CP May 10

    Chương VII: Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...