Luận Văn Đánh giá chiến lược kinh doanh của HACINCO giai đoạn 2010 - 2015 qua mô hình Delta Project

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động khó lường như hiện nay, chiến lược phát

    triển kinh doanh của một doanh nghiệp nếu được xây dựng, thực thi tốt sẽ là nhân tố quyết định

    sự tồn tại, phát triển hay bứt phá của doanh nghiệp. Để có được bức tranh chân thực về chiến

    lược của doanh nghiệp các nhà quản trị sử dụng các công cụ để đánh giá thực trạng chiến lược

    của đơn vị mình từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện hoặc điều chỉnh, cải tiến cho phù hợp và

    hiệu quả hơn.

    Đề tài này sử dụng Mô hình Delta Project, Bản đồ chiến lược và các công cụ khác trong

    môn học Quản trị chiến lược để đánh giá thực trạng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty

    Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO). Qua kết quả thu được sẽ có các đề xuất điều chỉnh

    lại chiến lược của công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội đến năm 2015 nhằm mục đích xác định,

    hạn chế các mặt còn yếu kém, cải tiến và phát huy những thế mạnh của đơn vị này, đưa

    HACINCO trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh – phát triển bền vững.

    I. NHẬN ĐỊNH VẤN ĐỀ

    1. Lý do chọn đề tài

    HACINCO một Công ty xây dựng ở Việt Nam và trong quá trình sản xuất kinh doanh cũng

    đã xây dựng cho mình một chiến lược phát triển cụ thể. Sau khi tham dự khóa học MBA, được

    nghiên cứu môn học quản trị chiến lược, tôi muốn vận dụng những kiến thức đã được đề cập ở

    môn học vào thực tiễn ở đơn vị mình để đánh giá, phân tích chiến lược hiện tại và có một số gợi

    ý, đề xuất cho chiến lược của Công ty trong giai đoạn tiếp theo.

    2. Đối tượng nghiên cứu

    Đề tài này nghiên cứu chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty đầu tư xây dựn nhà số

    2 Hà Nội (HACINCO) – một doanh nghiệp lớn của Ngành Xây dựng Việt Nam.

    3. Mục đích nghiên cứu

    Như chúng ta đã biết, Việt Nam bắt đầu đổi mới hơn 20 năm qua, đặc biệt hội nhập mạnh

    mẽ vào kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp Việt Nam mặc dù đã đề ra

    cho mình chiến lược kinh doanh riêng nhưng chưa khoa học, chưa phù hợp với điều kiện thực tế

    của doanh nghiệp, cũng như vận dụng được kiến thức về quản trị chiến lược, chưa phát huy lợi

    thế của doanh nghiệp, do đó hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bị hạn chế.

    Tôi hy vọng rằng với những kiến thức đã thu nạp được trong môn học quản trị chiến lược

    tôi sẽ tiến hành phân tích, đánh giá được chiến lược phát triển kinh doanh của HACINCO xem

    đã hợp lý chưa? Đâu là điểm mạnh, điểm yếu của chiến lược mà Công ty đang theo đuổi? Từ đó

    tôi muốn mạnh dạn gợi ý, đề xuất một số ý kiến của mình về chiến lược của Công ty trong thời

    gian tới. Tôi hy vọng những nghiên cứu, đóng góp của mình sẽ giúp cho Công ty phát triển đúng

    hướng và bền vững (nếu như được đưa vào thực hiện).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...