Thạc Sĩ đánh giá chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng an cư (ancư group

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

    Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động khó lường như hiện nay, chiến lược phát

    triển kinh doanh của một doanh nghiệp nếu được xây dựng, thực thi tốt sẽ là nhân tố quyết

    định sự tồn tại, phát triển hay bứt phá của doanh nghiệp. Để có được bức tranh chân thực về

    chiến lược của doanh nghiệp các nhà quản trị sử dụng các công cụ để đánh giá chiến lược

    kinh doanh của đơn vị, từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện hoặc điều chỉnh, cải tiến cho phù

    hợp và hiệu quả hơn.

    Đề tài này sử dụng Mô hình Delta Project, Bản đồ chiến lược và các công cụ khác trong môn

    học Quản trị chiến lược để đánh giá chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn

    tư vấn đầu tư xây dựng An cư ( AN CƯ GROUP ) Qua kết quả thu được sẽ có các đề xuất

    điều chỉnh lại chiến lược của Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng An cư

    ( AN CƯ GROUP )đến năm 2015 nhằm mục đích xác định, hạn chế các mặt còn yếu kém,

    cải tiến và phát huy những thế mạnh của đơn vị này, đưa AN CƯ GROUP trở thành một tập

    đoàn kinh tế mạnh – phát triển bền vững.

    CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU

    1.1 Lý do chọn đề tài

    Việt nam là một nước đang phát triển, từ khi ra nhập Tổ chức thương mại thế giới

    (WTO) nền kinh tế Việt nam hội nhập mạnh mẽ vào kinh tế toàn cầu, đã mở ra nhiều cơ hội

    phát triển cho các ngành, các doanh nghiệp, song cũng phải đối mặt với không ít những khó

    khăn thách thức do nền kinh tế Việt nam vừa mới ra khỏi nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung,

    đang bị thúc ép phải chấp nhận luật chơi trong môi trường kinh doanh toàn cầu, đầy biến

    động và cạnh tranh khốc liệt.

    . Ngành xây dựng và các doanh nghiệp trong ngành xây dựng ở việt nam cũng không

    nằm ngoài luật chơi đó. Để tồn tại và phát triển, vấn đề quản trị chiến lược trở nên hết sức

    quan trọng cho sự sống còn của các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải quan tâm.

    Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng An cư (AN CƯ GROUP) là một

    Công ty tư vấn xây dựng lớn ở Việt Nam , trong quá trình sản xuất kinh doanh, Công ty cũng

    đã xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh riêng nhưng chưa khoa học, chưa phù hợp

    với điều kiện thực tế của doanh nghiệp cũng như chưa vận dụng được những kiến thức về

    quản trị chiến lược, chưa phát huy hết lợi thế của doanh nghiệp, do đó hiểu quả kinh doanh

    của doanh nghiệp bị hạn chế.

    1.2.Mục tiêu nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu.

    1.2.1 Mục tiêu tổng quát:

    Đề tài này nghiên cứu chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn đầu

    tư xây dựng An cư ( AN CƯ GROUP )– một doanh nghiệp lớn của Ngành Xây dựng Việt

    Nam. Đánh giá những mặt mạnh, những mặt còn yếu của doanh nghiệp, đồng thời chỉ ra

    những cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt . Trên cơ sở đó tác giả nêu ra

    những đề xuất về chiến lược của Công ty trong thời gian tới. Hy vọng đề tài nghiên cứu này

    sẽ giúp cho Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng An cư ( AN CƯ GROUP )

    phát triển đúng hướng và bền vững.

    1.2.2 Mục tiêu cụ thể:

    1- Phân tích đánh giá chiến lược kinh doanh hiện tại của Công ty cổ phần Tập đoàn tư

    vấn đầu tư xây dựng An cư ( AN CƯ GROUP ), làm rõ thực trạng xây dựng và triển khai

    chiến lược kinh doanh của công ty.

    2- Đề xuất một số giải pháp điều chỉnh chiển lược kinh doanh phù hợp với điều kiện

    thực tế của doanh nghiệp và xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...