Tiểu Luận Đánh giá chế định hôn nhân gia đình trong luật La Mã thời cộng hòa hậu kỳ trở đi

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Khi đánh giá về một quốc gia hay những thành tựu chủ yếu của nền văn minh quốc gia ấy người ta sẽ nói về văn học, về tôn giáo, kiến trúc, điêu khắc, . Và sẽ là thiếu sót trầm trọng nếu không kể đến Luật pháp bởi pháp luật phản ánh rõ nét nhất mức độ phát triển cả về kinh tế, chính trị, nhận thức của xã hội. La Mã cổ đại là một trong những nền văn minh phát triển nhất, đặc biệt từ thời cộng hòa hậu kì trở đi, điều này thể hiện rõ ràng nhất trong sự phát triển thịnh vượng của nền luật học. Trong phạm vi của bài viết này, em xin chọn đề tài “Đánh giá chế định hôn nhân gia đình trong luật La Mã thời cộng hòa hậu kỳ trở đi để có thể hiểu thêm về quan điểm của La Mã thời kỳ bấy giờ về hôn nhân gia đình – nền tảng quan trọng trong xã hội, và từ đó đưa ra được sự so sánh với Bộ luật Hămmurabi – tinh hoa của nền văn minh Lưỡng Hà.
    MỤC LỤC

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    NỘI DUNG
    I. KHÁI QUÁT VỀ CHẾ ĐỊNH HÔN NHÂN GIA ĐÌNH TRONG LUẬT LA MÃ THỜI CỘNG HÒA HẬU KỲ TRỞ ĐI
    II. ĐÁNH GIÁ CHẾ ĐỊNH HÔN NHÂN GIA ĐÌNH TRONG LUẬT LA MÃ THỜI CỘNG HÒA HẬU KỲ TRỞ ĐI
    1. Hôn nhân
    2. Quan hệ nhân thân và tài sản giữa vợ và chồng
    3. Quan hệ bố mẹ và con cái
    III. NGUYÊN NHÂN PHÁT TRIỂN VÀ Ý NGHĨA CHẾ DỊNH HÔN NHÂN GIA ĐÌNH TRONG LUẬT LA MÃ THỜI CỘNG HÒA HẬU KỲ TRỞ ĐI
    1. Nguyên nhân
    2. Ý nghĩa
    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [/TD]
    [TD]1
    2
    3

    3

    3
    3
    5
    6

    7
    7
    7
    8
    9
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...