Tiểu Luận Đánh giá chất lượng Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Luật

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Đi đôi với sự phát triển đất nước, hệ thống giáo dục ngày càng được đầu tư hơn; trong đó, thư viện cũng được chú trọng xây dựng và phát triển trong các trường học. Đặc biệt hơn, ở bậc Đại học, sinh viên tự học là chính nên việc có một môi trường học tập lành mạnh là điều hết sức cần thiết. Tuy vậy, thực tế, phần lớn chất lượng của thư viện tại các trường Đại học Việt Nam nói chung và trường Đại học Kinh tế – Luật nói riêng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên.Trước thực trạng này, nhóm nghiên cứu chúng tôi đã thực hiện đề tài :“Đánh giá chất lượng Thư viện trường Đại học Kinh tế - Luật”để tìm ra những mặt hạn chế và đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm khắc phục và nâng cao hơn nữa chất lượng của Thư viện trường.Trong quá trình nghiên cứu,nhóm chúng tôi mắc phải một số lỗi do sự hiểu biết còn hạn hẹp cũng như phạm vi của đề tàikhá rộng nên rất mong nhận được sự góp ý từ thầy và các bạn sinh viên để chúng tôi hoàn thiện đề tài của mình hơn.
    Để đi sâu nghiện cứu đề tài “Đánh giá chất lượng Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Luật”, chúng tôi cần hướng đề tài của mình đến 4 nhóm mục tiêu quan trọng sau đây:
    - Thứ nhất, xây dựng hệ thống các chỉ tiêu chất lượng cho thư viện đại học Kinh tế - Luật.
    - Thứ hai, xác định mức chất lượng của thư viện Đại học Kinh tế - Luật thông qua sự đánh giá của từng chuyên gia trong lĩnh vực Giáo dục- đào tạo.
    - Thứ ba, tìm ra những yếu tố tác động đến chất lượng thư viện, qua đó nhằm phát huy những mặt tốt và khắc phục những mặt còn hạn chế.
    - Và cuối cùng là đưa ra những kiến nghị, đề xuất thực tế từ góc nhìn của sinh viên.
    Tuy nhiên, để hoàn thành 4 nhóm mục tiêu đã đề ra, điều quan trọng nhất đối với đề tài là phải có phương pháp nghiên cứu. Dưới đây chúng tôi đã kết hợp các phương pháp cơ bản nhất, cụ thể:
    - Trước tiên, chúng tôi sử dụng phương pháp phát phiếu khảo sát để thu thập thông tin sơ cấp về sự đánh giá chất lượng thư viện của sinh viên đại học Kinh tế - luật.
    - Tiếp theo, các số liệu được phân tích dựa trên sự hỗ trợ của phần mềm excel, Eview và SPSS.
    - Cuối cùng, quan trọng nhất là phương pháp PATTERN (phương pháp chuyên gia). Chúng tôi sử dụng phương pháp này để trưng cầu ý kiến các chuyên gia về đánh giá các tiêu chí, từ đó cấu thành ý kiến chung của cả nhóm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...