Luận Văn Đánh giá chất lượng kết nối trong mạng viễn thông

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 3/5/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Cùng với sự phát triển của đất nước, những năm gần đây các ngành công nghiệp đều phát triển mạnh mẽ và ngành công nghiệp viễn thông cũng không là ngoại lệ. Số người sử dụng các dịch vụ mạng tăng đáng kế, theo dự đoán con số này đang tăng theo hàm mũ. Ngày càng có nhiều các dịch vụ mới và chất lượng dịch vụ cũng được yêu cầu cao hơn. Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có nhu cầu về thông tin lớn, hệ thống mạng viễn thông Việt Nam rất đa dạng, phong phú. Song song với việc cung cấp nhiều loại hình dịch vụ, mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ đang là một vấn đề trọng tâm của các nhà cung cấp đặt ra. Để đưa ra được những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, trước hết chúng ta phải tìm hiểu vậy chất lượng dịch vụ là gì và cách để đánh giá chất lượng kết nối trong mạng viễn thông. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đế và được sự hướng dẫn của thầy giáo TS. Lê Nhật Thăng em đã chọn đề tài “Đánh giá chất lượng kết nối trong mạng viễn thông” để làm đề tài làm đồ án tốt nghiệp Đại học. Đồ án được trình bầy trong ba chương:
    Chương I: Tổng quan về QoS, đo lường và đánh giá QoS.
    Chương II: Độ tin cậy kết nối.
    Chương III: Các phương pháp đo và đánh giá chất lượng kết nối.
    Được sự quan tâm, giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trong bộ môn Chuyển mạch, đặc biệt là thầy giáo TS. Lê Nhật Thăng, em đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp với nội dung được giao ở mức độ và phạm vi nhất định. Tuy nhiên do những hạn chế nhất định về trình độ và thời gian nên đồ án này không tránh khỏi những thiết sót, em rất mong nhận được sự chỉ báo của các thầy cô giáo và các bạn để đồ án được hoàn thiện hơn.

    MỤC LỤC
    Chương I Tổng quan về QoS, đo lường và đánh giá QoS 2
    1.1 Chất lượng dịch vụ 2
    1.1.1 Chất lượng thực chất và nhận thức chất lượng dịch vụ 8
    1.1.2 Chất lượng dịch vụ được đánh giá và chất lượng dịch vụ được nhân thức 11
    1.2. Đo lường và đánh giá QoS 12
    1.2.1 Chức năng đo lường và đánh giá. 13
    1.2.2 Các định nghĩa thêm. 18
    1.3 Quá trình phân tích 30
    1.3.1 Giai đoạn xây Dựng. 30
    1.3.2 Xử lý dữ liệu. 42
    1.3.3 Đánh Giá 64
    Chương II Độ tin cậy kết nối 74
    2.1 Tổng quan. 74
    2.2 Các khái niệm về đánh giá. 75
    2.3 Mối quan tâm. 76
    2.4 Biện pháp. 77
    2.6 Chất lượng dịch vụ thực chất. 84
    2.7 Đánh giá. 92
    2.8 Kết luận chương II 107
    Chương III Các phương pháp đo và đánh giá chất lượng kết nối 108
    3.1 Chất lượng kết nối thoại. 108
    3.1.1 Khái niệm về đánh giá 108
    3.1.2 Mối quan tâm. 113
    3.1.3 Các biện pháp. 114
    3.1.4 Phép lượng hóa. 115
    3.2 Chất lượng kết nối dữ liệu. 120
    3.2.1 Các khái niệm đánh giá 120
    3.2.2 Mối quan tâm. 123
    3.2.3 Tiêu chuẩn đánh giá. 124
    3.2.4 Lượng hóa. 124
    3.2.5 Đánh giá. 133
    3.3 Sự liên tục trong kết nối. 134
    3.3.1 Khái niệm đánh giá. 136
    3.3.2 Mối quan tâm. 137
    3.3.3 Đo lường. 138
    3.3.4 Lượng hóa. 138
    3.3.5 Đánh giá. 140
    3.4 Độ tin cậy trong việc ngắt kết nối. 141
    3.4.1 Mối Quan Tâm. 141
    3.4.2 Đánh giá. 142
    3.5 Kết Luận chương III 143
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...