Luận Văn Đánh giá chất lượng giáo dục ĐH công lập tại Việt Nam qua góc nhìn sinh viên

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU .
    1 1. Tính cấp thiết của đề tài
    1 2. Mục tiêu nghiên cứu: .
    2 3. Đối tượng nghiên cứu: .
    3 4. Phạm vi nghiên cứu:
    3 5. Phương pháp nghiên cứu:
    3 6. Kết quả nghiên cứu dự kiến:
    4 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN .
    5 I. Tổng quan về hệ thống giáo dục bậc đại học tại Việt Nam
    5II. Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam
    9 1. Định nghĩa chất lượng giáo dục .
    9 2. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam .
    15 III. Định hướng giáo dục đại học Việt Nam từ 2010 đến 2012 .
    16 CHƯƠNG II: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
    18 I. Phương pháp quan sát .
    18 II. Phương pháp trò chuyện – phỏng vấn
    19 III. Phương pháp điều tra bằng câu hỏi
    20 IV. Phương pháp thu thập thông tin bằng tài liệu, qua Internet .
    21 V. Phương pháp phân tích dữ liệu và tổng kết kinh nghiệm giáo dục .
    22 CHƯƠNG III: KẾT QUẢ KHẢO SÁT ĐỊNH LƯỢNG .
    23 I. Nội dung phiếu khảo sát và phỏng vấn
    23 1. Phiếu khảo sát .
    23 2. Phiếu câu hỏi phỏng vấn
    35 II. Kết quả khảo sát định lượng .
    38 CHƯƠNG IV: KẾT QUẢ ĐỊNH TÍNH CỦA KHẢO SÁT – PHÂN TÍCH VÀ THẢO LUẬN
    44 I. Chương trình giáo dục .
    44 1. Nội dung đào tạo .
    44 a. Tính cập nhật: .
    44 b. Tính thực tiễn .
    47 c. Tính phù hợp
    49 2. Vấn đề thi cử
    51 3. Thời gian đào tạo .
    52 II. Cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy đại học
    53 III. Thái độ và phương pháp giảng dạy của giảng viên .
    55 IV. Chất lượng học tập của sinh viên Việt Nam .
    58 1. Việc chọn trường, chọn ngành nghề còn theo cảm tính, chạy theo xu hướng của thị trường
    58 2. Thái độ học tập của sinh viên Việt Nam .
    61 CHƯƠNG V: NHỮNG NHU CẦU THIẾT YẾU CỦA THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG
    64 I. Vấn đề phân bổ nguồn lực trong thị trường lao động .
    64 1. Tình hình thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay
    64 2. Cơ cấu lao động phân theo ngành tại Việt Nam .
    68 3. Nhu cầu của thị trường lao động và xu hướng việc làm trong những năm tới .
    69 II. Những yêu cầu về kỹ năng và tay nghề đối với sinh viên .
    72 CHƯƠNG VI: TỔNG KẾT VÀ KIẾN NGHỊ .
    74 I. Tổng kết .
    II. Kiến nghị .
    1. Đối với Bộ giáo dục và đào tạo .
    74 2. Đối với các trường đại học .
    77 KẾT LUẬN
    79 1. Tính mới mẻ của đề tài
    79 2. Giá trị thực tiễn của đề tài .
    79 3. Hướng phát triển của đề tài .
    79 TÀI LIỆU THAM KHẢO .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...