Chuyên Đề Đánh giá chất lượng giáo dục đại học công lập tại Việt Nam qua góc nhìn sinh viên

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU .1

    1. Tính cấp thiết của đề tài 1

    2. Mục tiêu nghiên cứu: .2

    3. Đối tượng nghiên cứu: .3

    4. Phạm vi nghiên cứu: 3

    5. Phương pháp nghiên cứu: 3

    6. Kết quả nghiên cứu dự kiến: 4

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN .5

    Tổng quan về hệ thống giáo dục bậc đại học tại Việt Nam 5

    I.

    Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam 9

    II.

    1. Định nghĩa chất lượng giáo dục . 9

    2. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam . 15

    Định hướng giáo dục đại học Việt Nam từ 2010 đến 2012 . 16

    III.

    CHƯƠNG II: PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 18

    I.

    Phương pháp quan sát . 18

    Phương pháp trò chuyện – phỏng vấn 19

    II.

    Phương pháp điều tra bằng câu hỏi 20

    III.

    IV.

    Phương pháp thu thập thông tin bằng tài liệu, qua Internet . 21

    V. Phương pháp phân tích dữ liệu và tổng kết kinh nghiệm giáo dục . 22

    CHƯƠNG III: KẾT QUẢ KHẢO SÁT ĐỊNH LưỢNG . 23

    I.

    Nội dung phiếu khảo sát và phỏng vấn 23

    1. Phiếu khảo sát . 23

    2. Phiếu câu hỏi phỏng vấn 35

    Kết quả khảo sát định lượng . 38

    II.

    CHƯƠNG IV: KẾT QUẢ ĐỊNH TÍNH CỦA KHẢO SÁT – PHÂN TÍCH

    VÀ THẢO LUẬN 44

    I.

    Chương trình giáo dục . 44

    Nội dung đào tạo . 44

    1.

    a.

    Tính cập nhật: . 44

    b.

    Tính thực tiễn . 47

    c.

    Tính phù hợp 49

    2. Vấn đề thi cử 51

    3. Thời gian đào tạo . 52

    Cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy đại học 53

    II.

    Thái độ và phương pháp giảng dạy của giảng viên . 55

    III.

    Chất lượng học tập của sinh viên Việt Nam . 58

    IV.

    1. Việc chọn trường, chọn ngành nghề còn theo cảm tính, chạy theo xu

    hướng của thị trường 58

    2. Thái độ học tập của sinh viên Việt Nam . 61

    CHƯƠNG V: NHỮNG NHU CẦU THIẾT YẾU CỦA THỊ TRưỜNG LAO

    ĐỘNG 64

    Vấn đề phân bổ nguồn lực trong thị trường lao động . 64

    I.

    1. Tình hình thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay 64

    2. Cơ cấu lao động phân theo ngành tại Việt Nam . 68

    3. Nhu cầu của thị trường lao động và xu hướng việc làm trong những năm

    tới .69

    Những yêu cầu về kỹ năng và tay nghề đối với sinh viên . 72

    II.

    CHƯƠNG VI: TỔNG KẾT VÀ KIẾN NGHỊ . 74

    I. Tổng kết . 74

    II. Kiến nghị . 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...