Luận Văn Đánh giá chất lượng giáo dục Đại học công lập dưới góc nhìn của sinh viên

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đánh giá chất lượng giáo dục Đại học công lập dưới góc nhìn của sinh viên

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu: 2
    3. Đối tượng nghiên cứu: 3
    4. Phạm vi nghiên cứu: 3
    5. Phương pháp nghiên cứu: 3
    6. Kết quả nghiên cứu dự kiến: 4
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 5
    I. Tổng quan về hệ thống giáo dục bậc đại học tại Việt Nam 5
    II. Tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam 9
    1. Định nghĩa chất lượng giáo dục 9
    2. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam 15
    III. Định hướng giáo dục đại học Việt Nam từ 2010 đến 2012 16
    CHƯƠNG II: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 18
    I. Phương pháp quan sát 18
    II. Phương pháp trò chuyện – phỏng vấn 19
    III. Phương pháp điều tra bằng câu hỏi 20
    IV. Phương pháp thu thập thông tin bằng tài liệu, qua Internet 21
    V. Phương pháp phân tích dữ liệu và tổng kết kinh nghiệm giáo dục 22
    CHƯƠNG III: KẾT QUẢ KHẢO SÁT ĐỊNH LƯỢNG 23
    I. Nội dung phiếu khảo sát và phỏng vấn 23
    1. Phiếu khảo sát 23
    2. Phiếu câu hỏi phỏng vấn 35
    II. Kết quả khảo sát định lượng 38
    CHƯƠNG IV: KẾT QUẢ ĐỊNH TÍNH CỦA KHẢO SÁT – PHÂN TÍCH VÀ THẢO LUẬN 44
    I. Chương trình giáo dục 44
    1. Nội dung đào tạo 44
    a. Tính cập nhật: 44
    b. Tính thực tiễn 47
    c. Tính phù hợp 49
    2. Vấn đề thi cử 51
    3. Thời gian đào tạo 52
    II. Cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy đại học 53
    III. Thái độ và phương pháp giảng dạy của giảng viên 55
    IV. Chất lượng học tập của sinh viên Việt Nam 58
    1. Việc chọn trường, chọn ngành nghề còn theo cảm tính, chạy theo xu hướng của thị trường 58
    2. Thái độ học tập của sinh viên Việt Nam 61
    CHƯƠNG V: NHỮNG NHU CẦU THIẾT YẾU CỦA THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG 64
    I. Vấn đề phân bổ nguồn lực trong thị trường lao động 64
    1. Tình hình thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay 64
    2. Cơ cấu lao động phân theo ngành tại Việt Nam 68
    3. Nhu cầu của thị trường lao động và xu hướng việc làm trong những năm tới 69
    II. Những yêu cầu về kỹ năng và tay nghề đối với sinh viên 72
    CHƯƠNG VI: TỔNG KẾT VÀ KIẾN NGHỊ 74
    I. Tổng kết 74
    II. Kiến nghị 74 1. Đối với Bộ giáo dục và đào tạo 74
    2. Đối với các trường đại học 77
    KẾT LUẬN 79
    1. Tính mới mẻ của đề tài 79
    2. Giá trị thực tiễn của đề tài 79
    3. Hướng phát triển của đề tài 79
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...