Luận Văn Đánh giá chất lượng dịch vụ tiệc cưới của Công ty Dịch vụ du lịch Phú Thọ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh giá chất lượng dịch vụ tiệc cưới của Công ty Dịch vụ du lịch Phú Thọ




    DANH MỤC CÁC BẢNG


    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Trang[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 1.1: Thang đo Servqual[/TD]
    [TD]15[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.1: Danh sách các chuyên viên thảo luận nghiên cứu định tính lần 1[/TD]
    [TD]33[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.2: Thang đo Servqual được điều chỉnh bổ sung lần 1[/TD]
    [TD]35[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.3: Thang đo Servqual được điều chỉnh bổ sung lần 2[/TD]
    [TD]39[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD][TABLE]
    [TR]
    [TD]Thọ tiến hành đánh giá chất lượng[/TD]
    [TD]43[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.5: Cronbach Alpha của các thành phần thang đo chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]45[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.6: Cronbach Alpha của mức độ hài lòng[/TD]
    [TD]47[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.7: Kết quả EFA của thang đo chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]47[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.8: Kết quả EFA của thang đo mức độ hài lòng[/TD]
    [TD]49[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.9: Thang đo chất lượng dịch vụ tiệc cưới sau khi phân tích EFA[/TD]
    [TD]49[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.10: Trung bình các yếu tố thang đo chất lượng dịch vụ tiệc cưới[/TD]
    [TD]52[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.11: Hệ số xác định sự phù hợp của mô hình[/TD]
    [TD]52[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.12: Hệ số của phương trình hồi quy[/TD]
    [TD]53[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Bảng 2.13: Hệ số tương quan[/TD]
    [TD]54[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Bảng 2.4: Số lượng khảo sát các nhà hàng tiệc cưới của công ty dịch vụ du lịch Phú






    DANH MỤC CÁC HÌNH

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Trang[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hình 1.1: Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]17[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hình 1.2: Mô hình chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng[/TD]
    [TD]21[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hình 2.1: Quy trình nghiên cứu[/TD]
    [TD]32[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hình 2.2: Mô hình lý thuyết đã điều chỉnh[/TD]
    [TD]51[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




    MỤC LỤC





    TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN
    DANH MỤC CÁC BẢNG
    DANH MỤC CÁC HÌNH

    Trang




    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
    4. Phương pháp nghiên cứu 3
    5. Ý nghĩa thực tiễn 3
    6. Cấu trúc nghiên cứu của đề tài 3



    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD][TABLE]
    [TR]
    [TD]DỊCH VỤ[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1 Tiệc cưới[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.1 Khái niệm về tiệc cưới[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.2 Lịch sử của nghi thức cưới[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.3 Cưới hỏi trong phong tục tập quán của người Việt Nam[/TD]
    [TD]7[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.4 Ý nghĩa của việc cưới xin trong đời sống xã hội[/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2 Cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1 Khái niệm về chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.1 Khái niệm về dịch vụ[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.2 Khái niệm về chất lượng[/TD]
    [TD]13[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.3 Mô hình chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]14[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3 Tóm tắt[/TD]
    [TD]22[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ
    2.1 Giới thiệu khái quát về cụm nhà hàng tổ chức tiệc cưới của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ[/TD]
    [TD]23


    23[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2 Giới thiệu tiệc cưới của cụm nhà hàng công ty dịch vụ
    du lịch Phú Thọ[/TD]
    [TD]25[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.1 Nghi thức tổ chức tiệc cưới[/TD]
    [TD]25[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.2 Thực đơn tiệc cưới[/TD]
    [TD]28[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3 Thiết kế quy trình nghiên cứu[/TD]
    [TD]30[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4 Xây dựng và điều chỉnh thang đo[/TD]
    [TD]33[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4.1 Nghiên cứu định tính[/TD]
    [TD]33[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.4.2 Nghiên cứu định lượng[/TD]
    [TD]41[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    CHƯƠNG 1: TIỆC CƯỚI VÀ CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHẤT LƯỢNG
















    1.2.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng19




    [TABLE]
    [TR]
    [TD]2.4.3 Mẫu nghiên cứu[/TD]
    [TD]42[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5 Kết quả nghiên cứu[/TD]
    [TD]43[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.1 Thông tin mẫu nghiên cứu[/TD]
    [TD]43[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.2 Phương pháp xử lý số liệu[/TD]
    [TD]44[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.3 Kiểm định thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha[/TD]
    [TD]45[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.3.1 Thang đo chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]45[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.3.2 Thang đo mức độ hài lòng[/TD]
    [TD]46[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]2.5.4 Phân tích nhân tố khám phá EFA 47[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.4.1 Thang đo chất lượng dịch vụ[/TD]
    [TD]47[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.4.2 Thang đo mức độ hài lòng[/TD]
    [TD]48[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.4.3 Điều chỉnh mô hình nghiên cứu[/TD]
    [TD]49[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.4.4 Ảnh hưởng của các yếu tố đến chất lượng dịch vụ tiệc cưới[/TD]
    [TD]51[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.5 Phân tích hồi quy và phân tích tương quan[/TD]
    [TD]52[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.5.1 Phân tích hồi quy[/TD]
    [TD]52[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.5.2 Phân tích tương quan[/TD]
    [TD]53[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.6 Phân tích phương sai một yếu tố (One-Way Anova)[/TD]
    [TD]55[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.5.7 Thảo luận kết quả[/TD]
    [TD]56[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.6 Tóm tắt[/TD]
    [TD]58[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TIỆC CƯỚI CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH PHÚ THỌ[/TD]
    [TD]

    60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1 Một số giải pháp[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1.1 Mức độ tin cậy và năng lực phục vụ[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1.2 Mức độ đáp ứng[/TD]
    [TD]67[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1.3 Phương tiện vật chất hữu hình[/TD]
    [TD]68[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1.4 Mức độ tiếp cận thuận tiện và mức độ đồng cảm[/TD]
    [TD]69[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2 Một số kiến nghị khác[/TD]
    [TD]70[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC[/TD]
    [TD]73[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]







    MỞ ĐẦU


    1. Lý do chọn đề tài

    Trong đời sống tinh thần của người Việt thì cưới là một chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi con người. Cưới là một phong tục, một nghi lễ đậm đà phong vị dân tộc. Để phong tục tập quán có một nền gốc quy củ vững vàng, người xưa đã đặt ra nghi lễ hôn nhân. Ngoài sự nêu cao giá trị tối quan trọng câu nghĩa vợ chồng với tình cảm yêu đương cao quý cùng sự thuỷ chung vẹn nghĩa trọn tình, còn có mục đích tối hậu là bảo tồn tinh thần gia tộc, đề cao đạo hiếu thảo, rèn luyện xây dựng con người biết tự trọng và tôn trọng lẫn nhau, biết giữ tròn nhân cách trong đời sống.


    Hôn lễ Việt Nam tuy ban đầu chịu ảnh hưởng nặng nề theo Chu Công Lễ, về sau dần dà cải thiện theo phong tục tập quán và văn hoá riêng của dân tộc ta. Hôn lễ Việt Nam từ đây thiên về xã hội tính, dành nhiều thoải mái cho trai gái hơn và chuyện cấu kết thông gia cũng không nặng nề câu nệ theo tín ngưỡng và phép tắc, giáo điều Khổng Mạnh. Cho nên tới cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, hôn lễ trong đời sống Việt Nam có tính cởi mở nhiều và ngày càng giản lược nhưng thân hoà, ý nghĩa hơn.
    Ca dao từng nhắn nhủ:
    “ Dẫu yêu nhau thắm thiết đậm đà.
    Nếu chưa hôn lễ chưa thành vợ chồng”


    Do đó mọi người trong một đời phải trải qua một lần hôn lễ. Và trong một hôn lễ sẽ có sự chứng kiến, tham dự của hàng trăm thực khách. Có thể tiệc cưới sẽ mời thực khách tham dự ở tại tư gia hay được tổ chức ở các nhà hàng. Tuy nhiên, thu nhập của người dân Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng được nâng cao, trào lưu tiến triển xã hội ngày càng văn minh tiến bộ và yếu tố không gian sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mời thực khách đến dự tiệc cưới tại tư gia nên các nhà hàng tổ chức tiệc cưới tại TPHCM ngày càng phát triển cả về chất lẫn về lượng.


    Ngày nay, các đám cưới đã bắt đầu tổ chức với phong cách mới và nếp sống mới. Tiệc cưới là buổi tiệc của gia đình tổ chức để mời họ hàng, bạn bè, người thân đến để chung vui đồng thời là để ra mắt của cô dâu, chú rễ đối với họ hàng, bạn bè và người thân của họ. Bữa tiệc này thường được tổ chức rất trang trọng tại các nhà hàng ở TPHCM







    Nổi bật lên trong ngành dịch vụ tiệc cưới tại TPHCM là Tổng Công Ty Du Lịch Sài gòn (Saigontourist) đã định hướng cho sự đi lên không ngừng của hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty, trong đó không thể không nói đến sự phát triển không ngừng của cụm nhà hàng tiệc cưới của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ. Với sức chứa 2500 chỗ ngồi gồm 3 nhà hàng chính: Nhà Hàng Thủy Tạ Đầm Sen, Nhà Hàng Phong Lan, và Nhà hàng Ngọc Lan sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức buổi tiệc cưới trang trọng này.


    Khi quan niệm về tính chất của buổi tiệc rất trang trọng cộng với sự ra đời của các nhà hàng tổ chức tiệc cưới ở Thành Phố Hồ Chí Minh nói chung và của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ nói riêng, người sử dụng dịch vụ này sẽ trở nên khó tính hơn, đòi hỏi cao hơn về chất lượng dịch vụ của buổi tiệc. Do đó để tạo sự hài lòng cho thực khách tham dự tiệc cưới cũng như gia tăng thêm lượng khách hàng thì các nhà hàng phải không ngừng áp dụng công nghệ vào tổ chức tiệc cưới, cũng như không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ vì một buổi tiệc có đến hàng trăm khách được tham dự và truyền miệng cho nhau về chất lượng phục vụ của nhà hàng.


    Việc tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và làm giảm sự hài lòng của thực khách khi đến tham dự tiệc cưới ở nhà hàng của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ sẽ giúp ban lãnh đạo có giải pháp đúng đắn để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao lợi thế cạnh tranh của nhà hàng, đây cũng là lý do tôi chọn đề tài “Đánh giá chất lượng dịch vụ tiệc cưới của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ” để nghiên cứu.


    2. Mục tiêu nghiên cứu


    Đề tài nghiên cứu với các mục tiêu sau:

    ƒXác định các yếu tố đo lường chất lượng dịch vụ tiệc cưới
    ƒXây dựng và điều chỉnh thang đo chất lượng dịch vụ tiệc cưới
    ƒĐánh giá chất lượng dịch vụ tiệc cưới của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ.
    ƒĐề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc cưới của công
    ty dịch vụ du lịch Phú Thọ


    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu


    Đề tài mong muốn đưa ra những giải pháp phù hợp cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng tiệc cưới của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ, do đó phạm vi đề tài là lĩnh vực cung cấp dịch vụ tiệc cưới và sẽ khảo sát, phỏng







    vấn trực tiếp những thực khách đến dự tiệc cưới ở cụm nhà hàng của công ty (đó là nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen, nhà hàng Phong Lan, và nhà hàng Ngọc Lan) .


    4. Phương pháp nghiên cứu


    Nghiên cứu được thực hiện thông qua 2 giai đoạn:

    ƒNghiên cứu sơ bộ: Sử dụng phương pháp định tính. Thảo luận nhóm để điều chỉnh, bổ sung mô hình thang đo chất lượng dịch vụ tiệc cưới ở nhà hàng.

    ƒNghiên cứu chính thức: Sử dụng phương pháp định lượng với kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp thông qua bảng câu hỏi điều tra nhằm kiểm định mô hình thang đo và xác định yếu tố quan trọng tác động đến sự hài lòng của thực khách khi tham dự tiệc cưới ở các nhà hàng.

    ƒXử lý số liệu nghiên cứu: Sử dụng phần mềm SPSS 11.5 để kiểm định thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha, phân tích EFA, phân tích tương quan hồi quy, và phân tích phương sai (Oneway Anova).


    5. Ý nghĩa thực tiễn


    Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt là sự ra đời hàng loạt các nhà hàng tiệc cưới thì chất lượng dịch vụ cũng như việc làm thỏa mãn sự hài lòng khách hàng sẽ phải đựơc đặt lên hàng đầu. Do đó việc vận dụng các công nghệ vào việc tổ chức tiệc cưới cũng như việc tập trung phân tích chất lựơng dịch vụ của nhà hàng tiệc cưới sẽ trực tiếp giúp các nhà quản lý của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ có cái nhìn toàn diện hơn về tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ và có những giải pháp thích hợp để nâng cao mức độ hài lòng của khách đối với dịch vụ tiệc cưới cũng như nâng cao lợi thế cạnh tranh.


    Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn là cơ sở khoa học để phát triển phương thức phân tích định kỳ chất lượng phục vụ không chỉ ở nhà hàng tiệc cưới mà còn có thể mở rộng sang các loại hình nhà hàng khác.


    6. Cấu trúc nghiên cứu:


    Ngoài phần mở đầu và kết luận, cấu trúc nghiên cứu của đề tài gồm có 3 chương:







    Chương 1: Tiệc cưới và cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ
    Chương 2: Thiết kế nghiên cứu và kết quả nghiên cứu


    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc cưới cụm nhà hàng của công ty dịch vụ du lịch Phú Thọ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...