Luận Văn Đánh giá chất lượng dịch vụ tại Trung tâm du lịch Suối Khoáng Nóng Tháp Bà

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Sự cần thiết của đề tài
    Trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thế giới, xã hội và dân trí của
    con người ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng được tăng lên. Không
    chỉ dừng lại ở việc ăn uống và đi lại mà giờ đây còn có cả nhu cầu vui chơi giải
    trí Tổng quát hơn đó là nhu cầu du lịch.
    Do đó ngày nay, du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế xã hội phổ biến.
    Đối với một số quốc gia, du lịch trở thành một nền kinh tế có vai trò quan trọng trong
    nền kinh tế quốc dân. Ở các nước tiên tiến tỷ trọng của dịch vụ chiếm trong GDP là
    70% đến 75%. Ở Việt Nam chúng ta, tỷ lệ này khoảng 40%1
    . Đi kèm với sự phát triển
    đó là mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt. Vậy
    làm thế nào để chiếm được ưu thế cạnh tranh, tạo sự khác biệt để thu hút khách?
    Không đâu khác câu trả lời chính là chất lượng dịch vụ. Việc nâng cao chất
    lượng dịch vụ sẽ giúp các doanh nghiệp giữ chân các khách hàng cũ, tạo ra nhiều
    khách hàng chung thủy và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Đồng thời giúp cho
    doanh nghiệp giảm thiểu được các chi phí quảng cáo, marketing, tăng thị phần, nâng
    cao khả năng cạnh tranh và duy trì tốc độ tăng trưởng cao hiệu quả kinh doanh của
    doanh nghiệp.
    Chính vì thấy được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ và để dễ dàng trong
    việc đánh giá và tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của Trung tâm du
    lịch Suối Khoáng Nóng Tháp Bà cũng như đưa ra giải pháp thích hợp để nâng cao chất
    lượng dịch vụ và làm tăng sự hài lòng cho khách khi đến với Trung tâm, em đã chọn đề
    tài: “Đánh giá chất lượng dịch vụ tại Trung tâm du lịch Suối Khoáng Nóng Tháp
    Bà” để nghiên cứu.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu với các mục tiêu sau:

    - Xác định các yếu tố đo lường chất lượng dịch vụ tại Trung tâm Du lịch Suối
    Khoáng Nóng Tháp Bà
    - Đánh giá chất lượng dịch vụ tại Trung tâm Du lịch Suối Khoáng Nóng Tháp
    Bà.
    - Giúp công ty phát hiện ra những điểm yếu, điểm cần khắc phục trong chất
    lượng dịch vụ của công ty.
    - Đề ra một số giải pháp giúp công ty nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.
    3. Dàn bài của đề tài
    Đề tài chia ra làm 4 chương chính như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu
    Chương 2: Môi trường kinh tế xã hội – Thực trạng kinh doanh của công ty
    TNHH Sao Mai Thế Kỷ 21.
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu
    Chương 4: Kết quả nghiên cứu và giải pháp đề xuất
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Nghiên cứu được thực hiện thông qua 2 giai đoạn:
    - Nghiên cứu sơ bộ: Sử dụng phương pháp định tính. Thảo luận nhóm để điều
    chỉnh, bổ sung mô hình thang đo chất lượng dịch vụ của Trung tâm.
    - Nghiên cứu chính thức: Sử dụng phương pháp định lượng với kỹ thuật phỏng
    vấn trực tiếp thông qua bảng câu hỏi điều tra nhằm kiểm định mô hình thang đo
    và xác định yếu tố quan trọng tác động đến sự hài lòng của khách khi đến Trung
    tâm.
    - Xử lý số liệu nghiên cứu: Sử dụng phần mềm SPSS 16 để kiểm định thang đo
    bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha, phân tích EFA, phân tích tương quan hồi
    quy, phân tích phân tích phương sai
    5. Phạm vi nghiên cứu của đề tài
    Đề tài này được thực hiện tại Trung tâm Du lịch Suối Khoáng Nóng Tháp Bà.
    Đối tượng khảo sát là khách đến thưởng thức dịch vụ tại Trung tâm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...