Luận Văn Đánh giá chất lượng dịch vụ Internet ADSL của bưu điện tỉnh Phú Thọ

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Sự phát triển của Công nghệ thông tin ngày nay đã đạt tới những trình độ đáng kể. Một trong những lĩnh vực không thể không kể tới là sự phát triển của dịch vụ Internet từ Internet gián tiếp thông thường đã sử dụng công nghệ ADSL để tạo ra một dịch vụ Internet băng thông rộng với các tính năng vượt trội và đáp ứng được nhu cầu sử dụng các ứng dụng cần tốc độ cao. Dịch vụ này đã trở lên vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như chính trị của đất nước. Là một trong những mảng quan trọng của Công nghệ thông tin cần phải cải tiến và nâng cao chất lượng. Trong xu thế mở cửa và toàn cầu hoá kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực và tạo dựng tiền đề để vươn mình hội nhập vào WTO. Là một trong những doanh nghiệp đầu não của tỉnh, với khẩu hiệu “cuộc sống đích thực” Bưu điện tỉnh Phú thọ (giữ vai trò là cầu nối về thông tin liên lạc của toàn tỉnh. Mặt khác, trong điều kiện phá vỡ thế độc quyền, tự do hoá cạnh tranh về lĩnh vực bưu chính- viễn thông và Công nghệ thông tin, sức ép cạnh tranh đối với Bưu điện tỉnh Phú thọ đặt ra ngày càng cao và cấp thiết, m cơ hội cũng như thách thức cho Bưu điện Phú Thọ rộng hơn. Một trong những lợi thế cạnh tranh mạnh nhất đó chính là nâng cao chất lượng dịch vụ. Muốn vậy chúng ta phải biết được thực trạng dịch vụ Internet ADSL do Bưu điện tỉnh cung cấp hiện nay như thế nào? Để có cơ sở và những biện pháp khoa học cũng như các giải pháp hợp lý và tối ưu. Chính vì vậy mà em chọn đề tài “Đánh giá chất lượng dịch vụ Internet ADSL của bưu điện tỉnh Phú Thọ”.
    Nội dung bài báo cáo chuyên đề bao gồm 3 phần: Phần 1: Tổng quan về tình hình sản xuất- kinh doanh của Bưu điện Phú Thọ. Phần 2: Đánh giá chất lượng dịch vụ Internet tốc độ cao ADSL của Bưu đi Phần 3: Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Internet ADSL của Bưu điện tỉnh
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1. Tổng quan về tình hình sản xuất- kinh doanh của Bưu điện Phú Thọ. 2
    I. Thông tin chung về Bưu điện Phú Thọ . 2
    1. Thông tin chung về Bưu điện Phú Thọ . . 2
    2. lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp: . 2
    3. Đặc điểm kinh tế- kỹ thuật chủ yếu của Bưu điện Phú thọ 5
    II. Đánh giá tổng quan tình hình sản xuất- kinh doanh của doanh nghiệp 15
    1. Tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất- kinh doanh 15
    2. Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu đối với tình hình sản xuất- kinh doanh của Bưu điện tỉnh 19
    CHƯƠNG 2: Đánh giá chất lượng dịch vụ Internet tốc độ cao ADSL . 20
    I. Khái quát về tình hình cung cấp dịch vụ Internet ADSL của Bưu điện tỉnh. 21
    1. Dịch vụ Internet ADSL là gì? 21
    1.1. Khái niệm và phân loại 21
    1.2. Các tiện ích của dịch vụ Internet ADSL 24
    1.3. Điều kiện - thiết bị cần thiết sử dụng dịch vụ Mega VNN 24
    1.4. Cách thức truy nhập 24
    2. Phương thức cung cấp và cách tính cước dịch vụInternet ADSL 25
    2.1. Quy trình cung cấp dịch vụ Internet ADSL của Bưu điện tỉnh . 25
    2.2. Cách tính cước . 27
    3. Tình hình cung cấp dịch vụ Internet ADSL trên địa bàn tỉnh Phú Thọ 31
    II. Đánh giá chất lượng dịch vụ Internet ADSL của Bưu điện tỉnh . 33
    1. Hoạt động quản trị chất lượng dịch vụ Internet ADSL . 33
    1.1. Chất lượng dịch vụ: . 33
    1.2. quản trị chất lượng dịch vụ Internet ADSL sử dụng mô hình lý thuyết về chất lượng dịch vụ . 34
    2. Đánh giá chất lượng dịch vụ Internet ADSL qua điều tra thực tế 38
    2.1. Mô tả quá trình điều tra . . 39
    2.2. Phân tích tổng hợp kết quả điều tra thực tế . 40
    CHƯƠNG 3: Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Internet ADSL của Bưu điện tỉnh 51
    I. Triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 51
    1. Lý do áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 51
    2. Các bước triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. 51
    II. Tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực . 51
    IV. Đầu tư mỏ rộng mạng lưới, hiên đại hoá trng thiết bị theo hướng mở rộng và nâng cao năng lực phục vụ của Bưu điện tỉnh . 58
    V. Thiết lập môi trường văn hoá trong Bưu điện tỉnh 59
    KẾT LUẬN . 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...