Luận Văn Đánh giá chất lượng các hệ thống thương mại điện tử sử dụng chuẩn ISO 9126.

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU 5
    1.1 Khái niệm thương mại điện tử 7
    1.2 Các loại hình thương mại điện tử 7
    1.2.1 Mô hình giao dịch doanh nghiệp – người tiêu dùng (B2C). 8
    1.2.2. Mô hình giao dịch doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B). 9
    1.1.3. Customer to Customer (C2C). 10
    1.3. Tình hình phát triển TMĐT trên thế giới 11
    1.4. Tình hình phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam . 12
    Chương II CHẤT LƯỢNG VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CÁC HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 17
    2.1. Tổng quan về ISO/IEC 9126. 17
    2.2. Những đặc điểm của hệ thống thương mại điện tử cần đánh giá. 22
    2.2.1 Sơ đồ site (Site map). 22
    2.2.2 Túi hàng (Shopping cart). 22
    2.2.3 Search Engine. 22
    2.2.4 Thời gian upload (Uploading time). 23
    2.2.5 Màu sắc. 23
    2.2.6 Biểu diễn sản phẩm (Product’s presentation). 23
    2.2.7 Các phương thức thanh toán. 24
    2.2.8 Duyệt trang chủ từ bất kỳ vị trí nào (Browsing to the main page). 24
    2.2.9 Hỗ trợ đa ngôn ngữ (Multilingualism). 24
    2.2.10 Chức năng giảm giá và chiết khấu khi mua hàng (Purchasing offers and discounts) 24
    2.2.11 Chuyển hàng (Product’s shipment). 24
    2.2.12 Hồ sơ công ty (Business profile ). 24
    2.3. Áp dụng ISO 9126 vào trong đánh giá các hệ thống thương mại điện tử 25
    2.3.1.Giới thiệu. 25
    2.3.2 Chất lượng trong hệ thống thương mại điện tử. 26
    2.3.2.1 Tính hoạt động. 26
    2.3.2.2 Tính tin cậy. 27
    2.3.2.3 Tính khả dụng. 27
    2.3.2.4 Tính hiệu quả. 28
    Chương 3 ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 29
    3.1. Tiêu chí áp dụng. 29
    3.2.Mô hình chất lượng đề xuất. 30
    Chương IV XÂY DỰNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ DỰA TRÊN MÔ HÌNH ĐỀ XUẤT VÀ ÁP DỤNG ĐÁNH GIÁ MỘT SỐ WEBSITE TMĐT 39
    4.1 Môi trường xây dựng công cụ đánh giá. 39
    4.4.1 Nền tảng xây dựng công cụ. 39
    4.4.2. Cấu trúc mạng BBNs. 41
    4.4.3 Công cụ MSBNx của Microsoft 44
    4.2 Xây dựng công cụ đánh giá dựa trên mô hình đề xuất. 45
    4.2.1Tạo các nút và các điều kiện phụ thuộc. 45
    Từ cách tính như trên thì ta có thể tính giá trị xác suất cho tất cả các nút còn lại trong mô hình và bảng giá trị xác suất các nút này sẽ được đưa vào phần phụ lục của luận văn. 48
    4.3 Áp dụng đánh giá chất lượng một số website TMĐT 48
    KẾT LUẬN 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...