Tiểu Luận Đánh giá chất lượng bao bì chất dẻo của thương hiệu “TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ”

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Thực phẩm là nhu cầu cần thiết cho sự sống và phát triển của loài người. Thời kì sơ khai, thực phẩm đơn giản cả về phương pháp chế biến và bảo quản. Khi khoa học kĩ thuật phát triển nhanh chóng thì việc chế biến lương thực, thực phẩm cũng tiến những bước khá nhanh, cách xa so với trình độ chế biến cổ xưa. Cho đến khi xuất hiện sự bổ sung những kĩ thuật chế biến để ổn định sản phẩm trong thời gian lưu trữ thì một ngành công nghiệp mới ra đời: công nghiệp thực phẩm.

    Những thành tựu mới nhất của các ngành khoa học đã được con người áp dụng vào sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm. Hầu hết các loại thực phẩm đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nước, đất, bụi, oxi, vi sinh vật .Vì vậy chúng phải được chứa đựng trong bao bì kín.

    Theo xu hướng đi lên của xã hội, con người ngày càng có nhu cầu cao hơn về giá trị cảm quan và đòi hỏi về tính thẩm mĩ. Do đó, mẫu mã bao bì cũng dần trở thành yếu tố quan trọng trong cạnh tranh.

    Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó bao bì ra đời không chỉ với chức năng đơn thuần là bao gói và bảo vệ sản phẩm mà đã trở thành công cụ chiến lược trong quảng bá sản phẩm và gây dựng thương hiệu.

    Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành cơ khí, chất dẻo, công nghệ vật liệu, bao bì chất dẻo ra đời. Với ưu thế vượt bậc về thời gian bảo quản và giữ hương vị sản phẩm, trong thời gian ngắn bao bì kim loại đã tạo nên bước đột phá cho công nghệ bảo quản thực phẩm.


    NỘI DUNG

    I.GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU “TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ”

    Trà xanh Không Độ là một sản phẩm đột phá của Tân Hiệp Phát trong tình hình Number 1 ngày càng bị lấn lướt bởi Sting vào những tháng đầu năm 2006.

    Đứng trước nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nước không gas tăng gần 30% mỗi năm, với hơn 50% người tiêu dùng thành phố đang chuyển dần sang các loại nước tự nhiên, ít ngọt trong khi sản phẩm nước có gas đang dần bão hòa vào thời điểm đó. Do vậy, không ngạc nhiên khi năm vừa rồi, trà xanh Không Độ là thương hiệu phát triển nhanh nhất với mức độ tiêu thụ có lúc tăng tới 190%.

    ____________________________________________________________________________________

    ____________________________________________________________________________________

    ____________________________________________________________________________________

    Nhãn hàng Trà Xanh Không độ là nhãn hiệu trong nước đầu tiên được công nhận là sản phẩm được công nhận là thương hiệu quốc gia quả đó thật là tự hào cho người VIệt Nam. Khi người nước ngoài nói tới Việt Nam thì họ biết tới Vịnh Hạ Long, Vịnh Nha Trang, Cát Bà .và trong đó có cả nhãn hàng Trà Xanh ô độ quả đó là niềm tự hào của người Việt. Sản phẩm nước uống đóng chai chiết suất từ trà xanh trong nước rất nhiều nhưng Sản phẩm trà xanh gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng độc đáo vì được đóng chai trong những điều kiện sản xuất đặc biệt để giữ lại các chất bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể . Chai PET để đựng trà xanh chịu được nhiệt độ cao vì phải chiết rót khi còn nóng.Trà xanh không độ có giá cao hơn khoảng 20% so với các loại nước giải khát đóng chai khác. Tuy nhiên, khách hàng chấp nhận mức chênh lệch này vì có lợi cho sức khỏe và đặc biệt đó sản phẩm của Việt Nam chúng ta là người Việt luôn luôn phải '' NGƯỜI VIỆT ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT'' vì sự phát triển của quốc gia.


    ____________________________________________________________________________________

    ____________________________________________________________________________________

    ____________________________________________________________________________________


    MỤC LỤC

    Trang

    MỞ ĐẦU 2

    NỘI DUNG 3

    I.Giới thiệu về thương hiệu “Trà xanh không độ” 3

    II.Giới thiệu về bao bì chất dẻo 6

    2.1.Định nghĩa của bao bì 6

    2.2. Lịch sử phát triển của bao bì .6

    2.3.Đặc điểm của bao bì chất dẻo 6

    III.Cách thức gia công và làm kín bao bì chất dẻo 10

    3.1.Phương pháp đùn thổi .10

    3.2. Phương pháp phun thổi 12

    3.3.Cách thức làm kín bao bì 14

    IV.Chức năng của bao bì .14

    V.Nội dung ghi trên nhãn hàng 18

    VI.Các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới khả năng bảo quản sản phẩm của bao bì .19

    KÊT LUẬN .23

    Tài liệu tham khảo



     

    Các file đính kèm:

Đang tải...