Luận Văn Đánh giá các yếu tố và chính sách nhằm khuyến khích phát triển ngành lữ hành và du lịch ở các nước k

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh giá các yếu tố và chính sách nhằm khuyến khích phát triển ngành lữ hành và du lịch ở các nước khác nhau

    Nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng đang trong quá trình hội nhập sâu sắc. Marketing quốc tế từ lâu đã không còn xa lạ trong nền kinh tế toàn cầu hóa, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của các doanh nghiệp. Việc tham gia vào mậu dịch kinh tế toàn của các nước trên thế giới đã giúp các doanh nghiệp không chỉ có nhiều cơ hội mà còn có nhưng thách thức vô cùng lớn.
    Trước tình hình tự do hóa mậu dịch càng ngày càng mạnh cùng với sự xuất hiện của tổ chức thương mại thế giới (WTO), các công ty đa quốc gia càng mở rộng phạm vi sản xuất trên nhiều khu vực địa lý trên thế giới khác nhau, sự cạnh tranh để tồn tại và phát triển trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Tại thị trường Việt Nam cũng đã mang tính toàn cầu với sự có mặt đầy đủ “các anh tài” trong hầu hết lĩnh vực sản xuất.
    Trong thị trường toàn cầu như vậy, vai trò của quản trị gia marketing càng quan trọng. Xét cho cùng, chỉ có sản xuất khi có tiêu thụ và nếu không tiêu thụ được, không công ty nào tổ chức sản xuất! Chính vì vậy, marketing không chỉ là “vũ khí” mà còn là những đòn tấn công lợi hại của các doanh nghiệp trên thị trường mình “nhắm” tới nếu biết cách sử dụng nó một cách hợp lý và sáng tạo. Để có được những “đòn” marketing hiệu quả thì các doanh nghiệp cần hiểu biết về thị trường của mình tại chính nước sở tại và thị trường mà mình muốn thâm nhập vào.
    Nội dung gồm 2 phần:
    phần I: câu hỏi lý thuyết
    phần II: bài tập tình huống
     
Đang tải...